Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus cùng chủ xe: Lái sướng, có điểm hơn VF 8, đi đường xấu phải lưu ý một điều

Thứ 3, 13/02/2024 11:39
VinFast VF 6 là một mẫu xe đáng cân nhắc trong dải sản phẩm của hãng bởi đã cải thiện đáng kể một số điểm chưa tốt vốn xuất hiện trên các mẫu VF 5, VF e34 hay thậm chí VF 8.

Video đánh giá nội/ngoại thất VinFast VF 6 Plus:

Video trải nghiệm, cầm lái thực tế VinFast VF 6 Plus:

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 1.

VinFast VF 6 là mẫu xe thuần điện duy nhất thuộc phân khúc hạng B hiện nay trên thị trường. Có hai phiên bản được mở bán là Eco và Plus. Giá bán niêm yết lần lượt 675 triệu và 765 triệu đồng dành cho những khách hàng thuê pin. Những khách hàng mua đứt pin sẽ cần phải bỏ ra số tiền là 765 triệu đồng và 855 triệu đồng. Chiếc xe chúng tôi trải nghiệm là bản Plus có đã mua cả pin.

Vì là xe điện nên phần đầu VinFast VF 6 được thiết kế dạng kín, không lưới tản nhiệt. Chỉ có khu vực lấy gió ở cản dưới nhằm mục đích làm mát hệ thống pin. Cụm đèn pha LED thích ứng dạng thấu kính, được đặt thấp giống với hầu hết những mẫu xe VinFast. So với phiên bản concept, VF 6 Plus thương mại lược bỏ cụm đèn sương mù ở dưới cụm đèn chính.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 3.

VinFast VF 6 được trang bị dải LED hình cánh chim ở phía trước, đây là một điểm nhỉnh hơn so với "đàn em" VF 5. Bên dưới logo là camera nằm trong tính năng camera 360 độ.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 4.

Kích thước của VinFast VF 6 lần lượt đạt 4.238 x 1.820 x 1.594 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.730 mm. So với các đối thủ cùng phân khúc, các thông số tổng thể của VF 6 ngắn hơn nhưng sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn. Khoảng sáng gầm của xe là 170 mm. Tuy nhiên nhìn thực tế có thể thấy phần pin của xe có lồi xuống nên người dùng sẽ cần cẩn thận khi di chuyển vào những đoạn đường xấu.

VinFast VF 6 phiên bản Plus sử dụng mâm đa chấu 19 inch, các đối thủ trong phân khúc chỉ sử dụng mâm 17 hoặc 18 inch. Gương chiếu hậu VF 6 tích hợp camera 360 độ, sấy mặt gương, tự động hạ mặt gương khi lùi.

Mẫu xe điện VF 6 có thiết kế phần đuôi xe vuốt xuống dạng coupe, điều này gây ảnh hưởng tới tầm nhìn khi lái mà chúng tôi sẽ chia sẻ thêm ở bên dưới. Cụm đèn hậu LED đặt thấp. Riêng phiên bản Plus có dải LED cánh chim ở cửa cốp.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 7.

Bên trong nội thất của VinFast VF 6 Plus được thiết kế tối giản giống với các mẫu xe điện "cùng nhà".

Vô lăng của VinFast VF 6 được thiết kế dày dặn, cho cảm giác cầm thể thao và phấn khích. Điểm trừ của chi tiết này là đường kính hơi nhỏ nên tư thế cầm sẽ không thực sự thoải mái và cần chút thời gian để làm quen. Các phím bấm chức năng được tích hợp gồm media, đàm thoại rảnh tay, ga tự động thích ứng,...

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 9.

Vì xe không có bảng đồng hồ tốc độ truyền thống nên VinFast bố trí hệ thống HUD ở phía trước người lái, đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có trang bị này. Màn hình HUD này có thể hiển thị tốc độ, lượng pin, hệ thống ADAS cũng như bản đồ dẫn đường.

Toàn bộ chức năng của xe được tích hợp vào màn hình cảm ứng kích thước 12,9 inch. Chiếc xe chúng tôi thử nghiệm chưa có sự hiện diện của tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chưa rõ VinFast có bổ sung qua các bản cập nhật phần mềm sắp tới hay không. Nhóm chúng tôi hài lòng và cảm thấy "vừa đủ" với kích thước màn hình này so với hai mẫu VF 8 hoặc VF 9, bởi "đàn anh" cho cảm giác quá khổ và bị ngợp khi lên xe. Chất lượng hiển thị màn hình sắc nét, trong trẻo và mượt mà. Điểm trừ là VinFast hướng màn hình này sang người lái nhiều nên hành khách bên ghế phụ rất khó thao tác cũng như nhìn vào màn hình.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 11.

Camera 360 độ của xe có thể hiển thị được nhiều góc độ khác nhau, bao gồm cả camera cập lề. Chất lượng ở mức khá ổn, độ nét vừa đủ.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 12.

Bên dưới màn hình là các lẫy chuyển số thay cho cần số thông thường. Người dùng sẽ cần thời gian để làm quen với thao tác sang số kiểu mới.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 13.

Bệ tỳ tay của VinFast VF 6 Plus khá nhỏ, được bọc da, tích hợp giá để cốc và núm chỉnh âm lượng, khóa/mở cửa và đèn khẩn cấp.

Hai ghế trước được chỉnh điện đa hướng và tính năng làm mát rất tiện lợi vào mùa hè. Hàng ghế sau có độ ngả ở mức khá, không gian đầu gối và khoảng trống đầu phù hợp với người cao 1,8 mét trở xuống. Điểm trừ lớn nhất là bộ pin đặt dưới gầm xe nên phần sàn khá cao, người ngồi phải co đầu gối dẫn tới dễ mỏi.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 15.

Tiện ích hàng ghế sau có 2 cổng sạc USB, cửa gió làm mát và bệ tỳ tay. Tuy nhiên, phần cửa gió này chỉ thổi thẳng, người dùng không thể tùy chỉnh hướng gió sang hai bên như các cửa gió hàng trước.

Về tầm nhìn khi ngồi lái, VinFast VF 6 Plus có phần cột A dày, gương chiếu hậu gắn chân cột nên có một điểm mù khá lớn. Vì kiểu thiết kế coupe vuốt xuống nên diện tích cửa sổ cốp rất hẹp, cho tầm nhìn hạn chế khi di chuyển.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 17.

VinFast VF 6 sử dụng bộ pin 59,6 kWh và một mô-tơ ở bánh trước. Công suất tối đa của bản Plus là 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Tầm vận hành là 381 km/lần sạc theo công bố của nhà sản xuất. Vì là xe điện nên VinFast VF 6 Plus luôn dư giả sức mạnh. Người lái chỉ cần đạp ga là xe vút đi không chút chần chừ. Thậm chí khi đang ôm cua, nếu người lái đạp thốc ga sẽ thấy vô lăng có hiện tượng "giằng lái" bởi toàn bộ sức mạnh đều dồn xuống bánh trước. Đó đều là những trải nghiệm không thể tìm thấy ở các đối thủ cùng phân khúc.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 18.

Vô-lăng của VF 6 cho cảm giác mượt mà, nhạy bén và thật tay, mỗi khi đánh lái đều cho biết được sự điều hướng của xe đang hướng tới đâu. Độ phản hồi từ mặt đường và độ siết tốt, nặng tay vừa đủ. Điểm trừ lớn nhất như chúng tôi đã đề cập là đường kính của vô lăng hơi nhỏ.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 19.

Dù thuộc phân khúc thấp hơn nhưng VinFast VF 6 đã được cải thiện một trong những điểm trừ lớn nhất của VinFast VF 8 là khả năng cách âm từ mặt đường. Trải nghiệm thực tế của chúng tôi không còn nghe thấy nhiều tiếng lốp dội từ dưới vào khoang cabin, hay khi đi vào đoạn đường xấu gồ ghề không còn hiện tượng bị "ù". Chưa hết, so với các sản phẩm xe điện khác của VinFast, VF 6 đã có hệ thống phanh tái tạo năng lượng tốt hơn hẳn. Dù để mức cao nhất nhưng độ hãm tốc độ của xe vẫn rất nhẹ nhàng, êm mượt, không có hiện tượng giật người về phía trước như VF 5, VF e34,...

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 20.

Hệ thống treo của VinFast VF 6 Plus có thiên hướng cứng. Nếu chỉ di chuyển trong phố, khiến xe không êm ái khi đi qua ổ gà hay gờ giảm tốc. Tuy nhiên, đi nhanh và chuyển làn ngoài đường trường sẽ khiến xe lại ổn định rất nhanh, không tạo cảm giác bồng bềnh.

Một số hình ảnh khác của VinFast VF 6 Plus:

Đọc thêm
  • Thêm 90 triệu mua VinFast VF 6 Plus được gì hơn bản base, bảng so sánh này sẽ cho thấy rõ sự khác biệt
    Thêm 90 triệu mua VinFast VF 6 Plus được gì hơn bản base, bảng so sánh này sẽ cho thấy rõ sự khác biệt
  • Loạt thay đổi trên VinFast VF 6 thương mại so với concept: Lược bớt chi tiết, giảm công suất động cơ
    Loạt thay đổi trên VinFast VF 6 thương mại so với concept: Lược bớt chi tiết, giảm công suất động cơ
  • Chi tiết VinFast VF 6 bản thương mại: Giá từ 675 triệu, thuê pin 1,8 triệu/tháng, đi tối đa 399km
    Chi tiết VinFast VF 6 bản thương mại: Giá từ 675 triệu, thuê pin 1,8 triệu/tháng, đi tối đa 399km
Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 25.

Tee Anh - Cấn Hưng - Lee Hoàng

Cùng chuyên mục

Nam giới thận yếu thường có 3 dấu hiệu này khi thức dậy, kiểm tra ngay xem bạn có không

Thứ 7, 27/07/2024 06:22
Một số dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu có thể xuất hiện ngay khi nam giới vừa thức dậy vào buổi sáng.

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn