Công ty cho biết trong báo cáo nộp lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) rằng các xe máy FLHX, FLHXSE, FLTRX, FLTRXSE và FLTRXSTSE đời 2024 bị triệu hồi có thể bị đoản mạch nếu dây đầu ra của bộ điều chỉnh điện áp bị lộ ra do cọ xát với cacte.
"Nếu xảy ra hiện tượng đoản mạch xuống đất, cầu chì chính 60 ampe có thể mở, dẫn đến mất lực đẩy, kết hợp với mất toàn bộ nguồn điện, mà không có chỉ dẫn trước cho người lái", báo cáo triệu hồi cho biết. "Việc mất lực đẩy bất ngờ kết hợp với mất toàn bộ nguồn điện khi đang di chuyển, mà không có khả năng khởi động lại, có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn".
Harley-Davidson đang thông báo cho khách hàng về đợt triệu hồi trong tuần này.
Theo báo cáo, những chiếc xe máy FLHX và FLTRX bị triệu hồi được sản xuất từ cuối tháng 10/2023 đến tháng 7 năm nay. Trong khi đó, việc sản xuất những chiếc khác diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 7.
Các đại lý Harley-Davidson được ủy quyền sẽ sửa chữa miễn phí những chiếc xe máy bị thu hồi.
Theo báo cáo, việc giải quyết vấn đề "sẽ bao gồm việc kiểm tra dây nịt đầu ra của bộ điều chỉnh điện áp và lắp đặt dây đai giữ thứ cấp".
Hãng cho biết những xe máy bị triệu hồi có dây điện đầu ra của bộ điều chỉnh điện áp bị hỏng sẽ được thay thế bằng dây điện nối dài.
Công ty đã đưa giải pháp thay thế cho vấn đề này vào quy trình sản xuất của mình vào cuối tháng 7.
"Chúng tôi không nhận được thông tin về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến tình trạng này", Harley-Davidson cho biết trong báo cáo triệu hồi.
Anh Nguyễn