Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của điểm kết nối tại vị trí ốp chắn bùn dẫn đến liên kết ốp chắn bùn không chắc chắn, có thể bị lỏng, trong một số trường hợp có thể bị rơi hẳn ra khỏi xe, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình vận hành.
Audi Q5 tiếp tục bị triệu hồi lần 2 tại Việt Nam |
Số lượng xe Audi Q5 được triệu hồi lần này lên đến 566 xe có thời gian sản xuất từ 1/7/2015 đến 31/12/2018. Việc triệu hồi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 21/10/2019 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 21/10/2023 tại tất cả các đại lí chính thức của Audi Việt Nam, với thời gian thực hiện (việc gia cố ốp chắn bùn) hết khoảng 1 giờ/xe.
Theo Audi AG, cho đến thời điểm hiện tại cho biết chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào sự việc này gây mất an toàn cho người trên xe.
Trước đó vào tháng 6/2019 đã có 21 mẫu xe Audi Q5 bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi rò rỉ dầu xi lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực làm cho hệ thống phanh có khả năng hư hỏng dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành.
Đỗ Huệ