Triệu hồi Aston Martin DBX tại Việt Nam vì lỗi cầu chì ắc quy

Triệu hồi Aston Martin DBX tại Việt Nam vì lỗi cầu chì ắc quy

Thứ 4, 03/07/2024 09:16
Lỗi cầu chì bị hư hỏng có thể khiến những chiếc xe Aston Martin bị chết động cơ hoặc mất đèn pha, trợ lực lái… Vì vậy, nhà phân phối tại Việt Nam đang gấp rút tiến hành triệu hồi các xe trong diện ảnh hưởng.

Công ty TNHH CT- Wearnes Việt Nam – nhà nhập khẩu, phân phối của Aston Martin vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với 10 chiếc Aston Martin DBX tại thị trường Việt. Toàn bộ số xe này được sản xuất trong khoảng từ tháng 5/2020 đến tháng 9/2022.

aston martin dbx1
Aston Martin DBX.

Theo Công ty VT – Wearnes, trên các xe bị ảnh hưởng có thể bị mất điện hoặc hộp cầu chì bị hư hỏng do nhiệt. Mất điện có thể dẫn đến việc động cơ chết máy hoặc mất đèn pha, trợ lực lái điện hoặc các chức năng khác của xe. Những điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm. Hư hỏng do nhiệt đối với hộp cầu chì có thể gây ra khói trong cốp xe, gây mùi khó chịu hoặc đèn cảnh báo ắc quy sáng đèn trên bảng đồng hồ táp lô của xe.

Nguyên nhân các lỗi kể trên được xác định là do đai ốc cố định dây cáp điện của hộp cầu chì có thể chưa được siết chặt đúng lực dẫn đến cáp điện bị lỏng làm mất, nhiễu nguồn điện của xe. Đây là vấn đề có thể xảy ra và nguy hiểm, do đó khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý bán lẻ ủy quyền của Aston Martin để được kiểm tra và thay thế phụ tùng chính hãng được cải tiến mới ( nếu cần) theo chương trình triệu hồi nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.

Nhà phân phối Aston Martin Việt Nam khuyến cáo, nếu đèn báo báo ắc quy báo sáng hoặc phát hiện xe có mùi khó chịu, khách hàng cần dừng xe ở nơi an toàn, tắt động cơ và liên hệ số hotline 0969583030 (TP.HCM) hoặc 0968641010 (TP. Hà Nội) để được hỗ trợ đưa xe về đại lý bán lẻ ủy quyền của Aston Martin gần nhất để kiểm tra, sửa chữa. 

Chi phí xử lý sẽ được hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Đối với xe nhập khẩu theo đường ngoại giao, quà biếu hoặc không phải do công ty phụ trách mà có nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng, thì vẫn sẽ được kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí.

aston martin dbx2

Aston Martin DBX được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 2/2021, có giá bán 16,688 tỷ đồng. Mẫu SUV hạng sang này được xếp là đối thủ cạnh tranh với Bentley Bentayga, Lamborghini Urus.

Xe được sản xuất tại nhà máy ở St Athan, xứ Wales, Vương quốc Anh, DBX giống như nhiều dòng sản phẩm khác của Aston Martin, pha trộn thiết kế, tiện nghi sang trọng và chất thể thao thanh lịch.

Thiết kế của xe gây ấn tượng với đèn pha LED hình ovan kèm dải định vị ở hốc hút hốc gió phía trước, chi tiết cho phép luồng gió đi qua và giải nhiệt cho hệ thống phanh của bánh trước. Các tay nắm cửa của Aston Martin DBX đều ẩn vào bên trong. Mái xe vuốt cong kiểu coupe. Hãng sản xuất cho biết, luồng gió đi từ trước ra sau và được dẫn xuống kính phía đuôi bằng cánh hướng gió, vừa tăng hiệu quả khí động học vừa làm sạch kính.

aston martin dbx 2

Dải đèn LED thanh mảnh vắt ngang đuôi xe trên DBX rất giống Vantage. Không gian khoang lái DBX đem đến một trải nghiệm sang trọng với bề mặt bọc da toàn bộ. Một số chi tiết ốp gỗ, nhôm và sợi lanh tổng hợp.

DBX phát triển từ nền tảng khung nhôm trọng lượng nhẹ, trọng lượng xe ở mức 2.245 kg. Xe lắp hệ thống kiểm soát chống lật điện tử và treo khí nén, cho phép nâng gầm lên 45 mm, hạ thấp 50 mm tùy địa hình thực tế.

aston martin dbx 3

Phiên bản bán chính hãng tại Việt Nam có màu nâu nội thất. Hệ thống camera 360 độ, ánh sáng nội thất 64 màu. Vô-lăng bọc da kèm lẫy chuyển số. Ghế lái chỉnh điện, nhớ vị trí.

jpg small dbx imagery corey wilson 1

Đồng hồ tốc độ TFT kích thước 12,3 inch trên Aston Martin DBX. Bàn di cảm ứng điều khiển các chức năng hiển thị trên màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tương thích Apple CarPlay. Phong cách sắp xếp khoang lái khá giống các mẫu xe Mercedes. Cần số điện tử dạng nút bấm. Nút khởi động động cơ trên bảng táp-lô. 

Aston Martin DBX lắp động cơ 4 lít V8 tăng áp kép do Mercedes-AMG cung cấp, công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ giới hạn điện tử 291 km. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh. Khóa vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt giới hạn cầu sau điện tử.

Nguyên Đỗ

Aston Martin DB12 ra mắt Việt Nam: Giá từ 19,5 tỷ, đại gia thích mui trần hay option riêng vẫn đặt được nhưng cần chờ đợi

Thứ 6, 31/05/2024 19:26
Aston Martin DB12 là mẫu xe mới nhất của thương hiệu Anh Quốc được giới thiệu tới giới nhà giàu Việt Nam.

Yêu cầu tùy chọn sơn chưa từng có cho siêu xe, một triệu phú bị Aston Martin từ chối nhưng có một hãng sẵn sàng đáp ứng

Thứ 2, 13/05/2024 10:53
Triệu phú Kris Singh thà đổi thương hiệu chế tạo siêu xe cho mình chứ không bỏ tùy chọn độc nhất vô nhị trong lịch sử: Sơn bụi mặt trăng.

CEO Bentley bất giờ nghỉ việc sang Aston Martin

Chủ nhật, 24/03/2024 18:02
CEO Bentley Adrian Hallmark vừa đột ngột từ chức để chuyển sang gánh vác vai trò tương tự tại Aston Martin.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bắt đầu “treo” giấy tờ online của người vi phạm giao thông trên VNeID

Thứ 5, 04/07/2024 17:37
Bắt đầu từ tháng này, những trường hợp vi phạm luật giao thông, người có thẩm quyền có thể thực hiện tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử, thông qua ứng dụng VNeID.

BMW sắp "khai tử" X4?

Thứ 5, 04/07/2024 16:51
Các lãnh đạo BMW đã chia sẻ với Motor1 Italy rằng X4 có thể sẽ không có ​​thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, chưa rõ thời điểm nào mẫu xe này chính thức bị "khai tử"

Đại gia Việt tậu thêm Rolls-Royce Spectre mới, giá 25 tỷ đồng

Thứ 5, 04/07/2024 16:40
Chiếc Rolls-Royce Spectre đầu tiên đã được nhập về Việt Nam, thuộc sở hữu của Minh "Nhựa", trị giá tới 25 tỷ đồng. Trước Spectre, doanh nhân nổi tiếng trong giới chơi siêu xe này cũng sở hữu nhiều chiếc xe hàng hiếm khác.

Volkswagen Tiguan Platinum gia nhập thị trường Việt, giá từ 1,688 tỷ đồng

Thứ 5, 04/07/2024 16:12
Volkswagen vừa chính thức giới thiệu phiên bản cao cấp Tiguan Platinum cho thị trường Việt Nam, giá khởi điểm từ 1,688 tỷ đồng, thêm một số trang bị cao cấp mới.

Đợt triệu hồi thứ 32 của Ford trong năm nay gọi tên Mustang

Thứ 5, 04/07/2024 15:47
Ford vừa phải triệu hồi 30.735 chiếc Mustang vì "vô lăng có thể quay ngoài ý muốn". Đây là đợt triệu hồi thứ 32 của Ford kể từ đầu năm tới nay.