Theo Toyota, nguyên nhân đợt triệu hồi được xác định do các mảnh vụn còn sót lại bên trong động cơ V6 của các mẫu xe trong quá trình gia công khi sản xuất không đảm bảo. Các mảnh vụn này có thể bám vào vòng bi trục khuỷu bên trong động cơ trong quá trình hoạt động. Nếu không sớm được khắc phục, chúng sẽ có thể gây hư hỏng hoàn toàn động cơ.
Các mảnh vỡ còn có thể dẫn đến các vấn đề bao gồm tiếng gõ bất thường trong động cơ, vòng tua máy tăng cao. Trong một số tình huống còn khiến chiếc xe không khởi động và thậm chí tăng công suất đột ngột khi lái xe ở tốc độ cao, có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Mặc dù áp suất lớn do động cơ V6 tăng áp kép tạo ra dường như góp một phần gây ra lỗi. Nhưng vấn đề thực sự phát sinh ở khâu sản xuất, do chỉ có một số lượng xe nhất định bị ảnh hưởng bởi những động cơ được chế tạo trong một khoảng thời gian cụ thể.
Việc triệu hồi đặc biệt áp dụng cho các mẫu xe Toyota Tundra và Lexus LX600 sản xuất trong năm 2022 và 2023, cả hai đều được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, loại động cơ V35A-FTS thế hệ hiện tại của Toyota.
Toyota vẫn chưa xác định được cách khắc phục mảnh vỡ động cơ. Chủ sở hữu của những chiếc xe Toyota Tundra và Lexus LX 600 bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi và có thể sẽ có cách khắc phục vào cuối tháng 7/2024.
Anh Nguyễn