Trời mát nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai

Trời mát nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai

Thứ 3, 08/10/2024 15:51
Không phải ai cũng biết đưa ra quyết định đúng trong việc bật điều hòa vào mùa thu, khi thời tiết đã mát mẻ hơn.

Nội dung chính

  • Cần theo dõi nhiệt độ ngoài trời để điều chỉnh nhiệt độ điều hòa sao cho phù hợp
  • Vào ban đêm, có thể không bật điều hòa mà hãy mở cửa
  • Khi không sử dụng điều hòa, hãy rút điện hay tắt aptomat thiết bị

Nhắc đến những thiết bị không thể thiếu trong các gia đình hiện đại, không thể bỏ qua điều hòa. Điều hòa có chức năng chính là phục vụ cho công việc làm mát vào mùa hè. Tuy nhiên vào mùa thu, khi thời tiết đã mát mẻ hơn, nhiều gia đình vẫn sử dụng điều hòa như một thói quen.

Vậy điều này có nên hay không? Dùng thế nào cho đúng? Các chuyên gia có kinh nghiệm đưa ra lời khuyên như thế nào nếu gia đình tiếp tục sử dụng điều hòa xuyên suốt mùa thu?

 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trời mát nên dùng điều hòa thế nào cho đúng?

Theo Thế giới Điện máy Nhật Bản, cơ sở có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối cũng như sửa chữa điều hòa, nhu cầu sử dụng điều hòa ngay cả khi trời đã mát mẻ, sang thu của nhiều gia đình là hết sức bình thường và phổ biến. Nhiều người nghĩ việc làm này là lãng phí, không cần thiết, tuy nhiên không hẳn là như vậy.

Song vẫn có những lưu ý người dùng có thể tham khảo để việc dùng điều hòa vào mùa thu được hiệu quả lại tiết kiệm. Đặc biệt, khi thời tiết miền Bắc sang thu, nhiệt độ ngoài trời không những giảm đi phần nào mà độ ẩm trong không khí cũng thấp hơn mùa hè, trở nên hanh khô hơn. Nếu biết dùng điều hòa thông minh, đúng cách, các gia đình có thể hạn chế được các bất tiện của hiện tượng này.

Cụ thể, nếu bật điều hòa vào mùa này, vào ban ngày, người dùng chỉ nên duy trì nhiệt độ ở mức 26-27 độ C. Cũng có thể tham khảo nhiệt độ ngoài trời tại thời điểm bật điều hòa. Nếu cao hơn 28 độ thì mới sử dụng thiết bị. Việc điều chỉnh nhiệt độ hợp lý vừa giúp tiết kiệm điện, lại vừa góp phần bảo vệ sức khỏe củac các thành viên trong gia đình.

 - Ảnh 2.

Vào những ngày mát trời chỉ nên duy trì điều hòa ở mức 27 độ (Ảnh minh họa).

Vào ban đêm mùa thu, nhiệt độ ngoài trời thông thường sẽ ở mức khoảng 24 - 25 độ C, thậm chí có thể hấp hơn. Lúc này người dùng có thể không cần sử dụng tới điều hòa. Thay vào đó hãy mở cửa và bật quạt. Nếu vẫn sử dụng điều hòa sẽ vô tình gây lãng phí, tốn điện, hiệu quả làm mát của thiết bị cũng không cảm nhận được rõ rệt. Hoặc người dùng có thể bật điều hòa ở chế độ hẹn giờ, để đến một khoảng thời gian nhất định, thiết bị sẽ tự ngắt, giúp tiết kiệm điện.

Đặc biệt một điều nữa người dùng cần lưu ý, không sử dụng chế độ DRY vào mùa thu, trời hanh khô. Bởi đây là chế độ hút bớt độ ẩm trong không khí, không gian. Sử dụng chế độ Dry vào lúc này sẽ khiến sự hanh khô càng nghiêm trọng, không khí sẽ càng trở nên khó chịu, bí bách hơn.

 - Ảnh 3.

Không nên sử dụng chế độ Dry trong chuỗi ngày hanh khô (Ảnh minh họa).

Chế độ Dry chỉ nên sử dụng vào mùa nồm ẩm như mùa xuân, khi độ ẩm đạt trên 80%. Còn mùa hè hay mùa thu, chỉ nên dùng chế độ Cool thông thường và chỉnh nhiệt độ, mức gió hợp lý. Còn vào mùa đông, người dùng nên tham khảo chế độ Heat hay dễ hiểu hơn là chế độ sưởi, làm ấm.

Làm thế nào nếu không dùng điều hòa?

Bên cạnh những trường hợp các gia đình vẫn có nhu cầu sử dụng điều hòa vào mùa thu, nhiều gia đình chia sẻ họ sẽ không dùng điều hòa khi thời tiết mát mẻ hơn. Vậy lúc này nên xử lý thế nào với thiết bị?

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên, nếu thực sự không có nhu cầu dùng điều hòa trong thời gian dài, kéo dài khoảng vài tuần hoặc vài tháng, người dùng hãy thực hiện theo các bước như sau:

- Kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh qua điều hòa nói chung cũng như một số bộ phận quan trọng như lưới lọc, dàn lạnh, cục nóng… nói riêng.

- Ngắt toàn bộ nguồn điện vào thiết bị bằng cách tắt aptomat hoặc rút điện.

 - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Việc ngắt điện thiết bị vừa giúp tiết kiệm điện, vừa đảm bảo an toàn cho thiết bị, thiết bị thực sự được nghỉ ngơi trong thời gian dài. Sau thời gian dài được "nghỉ đông", người dùng muốn đưa thiết bị hoạt động trở lại thì cũng cần vệ sinh, kiểm tra xem có sự cố nào phát sinh bên trong thiết bị hay không.

Thu Phương

Cùng chuyên mục

[Trên Ghế 24] Kia Seltos nát bét nhưng cả hai vợ chồng xây xát nhẹ: Thứ này giúp chủ xe sượt qua sinh tử!

Thứ 3, 08/10/2024 20:33
Anh Vũ Mạnh Hùng đã may mắn an toàn sau một vụ tai nạn nghiêm trọng vào năm 2023. Sau may mắn này, anh cho rằng dây đai an toàn của xe đã cứu mình “một mạng”

Người dân TP.HCM bì bõm trong nước từ chiều đến tối, hàng loạt tuyến đường vẫn ngập nặng

Thứ 3, 08/10/2024 20:14
Chiều 8/10, nhiều khu vực tại TP.HCM xuất hiện cơn mưa lớn gây ngập nghiêm trọng.

Hot girl chính chủ lên tiếng về bức ảnh pickleball đang rất hot trên MXH

Thứ 3, 08/10/2024 19:32
Một số bức ảnh hot girl này trong trang phục "thiếu vải" đứng trên sân tập pickleball đang lan truyền chóng mặt trên MXH.

Vé đường sắt tốc độ cao Việt Nam từ 1,7 - 6,9 triệu đồng, cao hay thấp so với một số nước láng giềng?

Thứ 3, 08/10/2024 19:12
Dự kiến giá vé trung bình trên mỗi km đường sắt cao tốc của Việt Nam cao hay thấp so với các nước láng giềng và một số quốc gia Châu Á?

Phương Lan lộ diện sau drama Phan Đạt "bóc trần" loạt sao Vbiz: "Mọi người thương và hiểu cho tôi"

Thứ 3, 08/10/2024 17:33
Đây là lần đầu tiên Phương Lan xuất hiện tại sự kiện giải trí sau ồn ào của ông xã Phan Đạt.
     
Nổi bật trong ngày

Điều 'thần kì' giúp cao tốc hơn 20.000 tỷ đồng ở miền Trung Việt Nam thi công thần tốc

Thứ 2, 07/10/2024 14:02
Ứng dụng đặc biệt đã góp phần rút ngắn thời gian thiết kế, thi công và quản lý dự án đầu tư xây dựng cao tốc hàng chục nghìn tỷ đồng này.

Ken Shimizu tiết lộ "nỗi khổ không ai thấu" của công việc, thừa nhận sự thật về các nữ diễn viên

Thứ 3, 08/10/2024 09:50
Những tiết lộ của Ken Shimizu khiến không ít người phải bất ngờ.

Nữ rapper nóng bỏng phản ứng trước tin đồn khoe thân để săn "Hồng Hài Nhi"

Thứ 3, 08/10/2024 16:20
Hot girl làng rap phủ nhận những nghi vấn việc mình "săn Hồng Hài Nhi" thời gian gần đây.

Nam thần đình đám một thời "lão hoá ngược" sau 24 năm, U50 vẫn như đôi mươi khiến netizen phát cuồng

Thứ 2, 07/10/2024 15:47
Mỹ nam từng gây sốt trên màn ảnh một thời gian dài, nay được chú ý nhờ nhan sắc trẻ mãi không già.

Bắt Nguyễn Thành Đạt

Thứ 3, 08/10/2024 09:56
Sau khi nhận số tiền 51 triệu đồng, Đạt đã không giao lại cho công ty mà sử dụng để tiêu xài cá nhân hết, rồi rời khỏi bưu cục.
xe.nguoiduatin.vn