Trời nóng tắm đúng cách có thể dưỡng sinh, người giữ được sức khoẻ tốt thường tắm vào thời gian này, làm theo nhan sắc cũng thăng hạng

Thứ 4, 08/05/2024 18:30
Chắc hẳn mọi người đều có thói quen tắm vào các thời điểm nhất định trong ngày. Nhưng liệu việc tắm của bạn đã là tối ưu, tốt nhất cho sức khỏe chưa? Thực tế, tắm vào thời gian nào mới là tốt nhất?

Các bác sĩ da liễu khuyến nghị rằng mọi người nên dành 5 đến 10 phút mỗi ngày để tắm. Một số người có thói quen tắm vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu ngày mới, một số khác lại muốn gội rửa vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy mỗi người đều có một khoảng thời gian đi tắm khác nhau, các chuyên gia cho biết việc tắm vào buổi tối vẫn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và nhan sắc hơn. Sau đây là một số lợi ích của việc tắm vào buổi tối.

1. Giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn 

Tắm buổi tối giúp cơ thể và tâm trí bạn thư giãn. Nếu tắm đúng lúc, nó cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ 90 phút sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường 10 phút. Điều này là do nước ấm làm giảm thân nhiệt của bạn, từ đó cơ thể gửi tín hiệu đến não rằng đã đến giờ đi ngủ.

Trời nóng tắm đúng cách có thể dưỡng sinh, người giữ được sức khoẻ tốt thường tắm vào thời gian này, làm theo nhan sắc cũng thăng hạng- Ảnh 1.

Ảnh: Brightside

 2. Tốt cho làn da 

Tắm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Tóc của chúng ta tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn trong cả ngày. Khi đầu bạn chạm vào gối, các tạp chất này sẽ chuyển sang gối và sau đó là mặt của bạn. Làn da sẽ tái tạo trong lúc chúng ta ngủ nên việc giữ cho da sạch sẽ trước khi đi ngủ cũng là một cách để làm đẹp da.

Trời nóng tắm đúng cách có thể dưỡng sinh, người giữ được sức khoẻ tốt thường tắm vào thời gian này, làm theo nhan sắc cũng thăng hạng- Ảnh 2.

Ảnh: Brightside

 3. Giúp làm giảm dị ứng theo mùa 

Nếu bị dị ứng theo mùa, đi tắm mỗi tối có thể giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bạn. Trong thời gian hoạt động ngoài trời vào ban ngày, các chất gây dị ứng như phấn hoa, bụi có thể dính vào da và quần áo. Nếu bạn không tắm trước khi lên giường, chúng có thể bám vào ga trải giường của bạn. Do đó, nếu bạn có thói quen tắm vào buổi sáng, hãy cân nhắc thay đổi thói quen của mình để giữ gìn sức khỏe.

Trời nóng tắm đúng cách có thể dưỡng sinh, người giữ được sức khoẻ tốt thường tắm vào thời gian này, làm theo nhan sắc cũng thăng hạng- Ảnh 3.

Ảnh: Brightside

 4. Giúp tóc chắc khoẻ hơn

Nếu bạn gội đầu vào buổi tối, tóc sẽ có nhiều thời gian hơn để khô tự nhiên. Điều này giúp tóc bạn trở nên bóng mượt và bồng bềnh lâu hơn. Ngoài ra, việc sấy gội vội vàng vào buổi sáng có thể làm tổn thương tóc, khiến chúng yếu và dễ phai màu.

Trời nóng tắm đúng cách có thể dưỡng sinh, người giữ được sức khoẻ tốt thường tắm vào thời gian này, làm theo nhan sắc cũng thăng hạng- Ảnh 4.

Ảnh: Brightside

 5. Hạn chế đổ mồ hôi quá mức

Trong khi việc tắm vào buổi sáng giúp đầu óc bạn sảng khoái trước khi bắt đầu một ngày mới, việc tắm vào buổi tối có thể giúp bạn ngăn ngừa sự đổ mồ hôi ban đêm, từ đó giữ cho cơ thể khỏi các mùi khó chịu.

Trời nóng tắm đúng cách có thể dưỡng sinh, người giữ được sức khoẻ tốt thường tắm vào thời gian này, làm theo nhan sắc cũng thăng hạng- Ảnh 5.

Ảnh: Brightside

 6. Ngăn ngừa bị chuột rút

Nếu cơ bắp của bạn cảm thấy đau nhức sau một ngày dài làm việc, tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ có thể giúp giảm thiểu tình trạng này. Khi nước ấm tiếp xúc với cơ thể, nó sẽ làm dịu các bó cơ căng cứng, giúp bạn dễ chịu và ngủ ngon hơn. Tắm nước ấm cũng có thể ngăn ngừa chuột rút ở chân vào ban đêm.

Trời nóng tắm đúng cách có thể dưỡng sinh, người giữ được sức khoẻ tốt thường tắm vào thời gian này, làm theo nhan sắc cũng thăng hạng- Ảnh 6.

Ảnh: Brightside

 *Nguồn: Brightside, tổng hợp.

Khánh Linh

Cùng chuyên mục

Sau 50 tuổi, chuyên gia Mỹ khuyên ăn nhiều loại quả này để trẻ lâu, kiểm soát đường huyết, "chặn đứng" ung thư

Chủ nhật, 19/05/2024 23:23
Loại quả này được biết đến là "kho báu" chất chống oxy hóa, giàu vitamin C, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sau 50 tuổi.

Loại hạt đen đúa rẻ tiền, tốt ngang “insulin tự nhiên”, là dược liệu vàng bổ xương, hạ đường huyết: Chợ Việt luôn có sẵn

Chủ nhật, 19/05/2024 22:22
Dân gian vẫn truyền miệng câu nói: Muốn sống thọ, hãy ăn loại hạt này, vừa dễ kiếm mà giá thành lại hợp lý.

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Mrs Grand Vietnam 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 22:14
Đêm chung kết Mrs Grand Vietnam 2024 với phần thi Áo dài, Dạ hội, Tài năng và ứng xử sẽ diễn ra vào ngày 22/9/ 2024 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Gen.G vô địch MSI 2024 nhưng có hai cái tên đang được nhắc đến nhiều không kém

Chủ nhật, 19/05/2024 21:08
Có hai cái tên "không làm gì cũng bị vạ lây" sau chức vô địch MSI 2024 của Gen.G.

Phát hiện hòn đảo được ví như "kiệt tác thiên nhiên" ở Phú Yên, du khách không cần tàu mà có thể đi bộ ra

Chủ nhật, 19/05/2024 20:57
Nhiều du khách sẽ phải bất ngờ khi biết hoàn toàn có thể đi bộ ra hòn đảo thay vì đi thuyền hay tàu như thông thường.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh toán không tiếp xúc được “bảo mật giao dịch dù chỉ 1.000 đồng”

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ quốc tế không tiếp xúc ngày càng phổ biến.

Thương hiệu thời trang của cầu thủ Văn Toàn: 'Cú ngã bạc tỷ' đến thương hiệu thời trang nghìn followers, thần tượng trong kinh doanh là bầu Đức

Thứ 7, 18/05/2024 08:15
"Cú ngã bạc tỷ" của Văn Toàn trong vòng cấm mang về một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, đồng thời, cũng đưa thương hiệu local brand của chàng cầu thủ này đến gần khách hàng hơn.

Công an đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ nằm tập yoga giữa đường để mời lên làm việc

Thứ 7, 18/05/2024 10:16
Công an địa phương cho biết, đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ để mời lên làm việc, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định.

Ô tô bỗng dưng 'từ trên trời rơi xuống' khiến người đi đường khiếp vía: Nguyên nhân bất ngờ được tiết lộ

Thứ 7, 18/05/2024 11:53
Một vụ tai nạn vừa xảy ra tại Thái Lan khiến nhiều người bình luận rằng: "Thật may mà thần chết đã ngủ quên".

Naruto: Đây là nhẫn thuật mà Senju Tobirama suýt sử dụng để chống lại Uchiha Sasuke

Thứ 7, 18/05/2024 14:21
Senju Tobirama và Uchiha Sasuke suýt chút nữa đã có màn đụng độ với nhau trong Naruto.
xe.nguoiduatin.vn