Trung Quốc: Sư trụ trì lái xe Audi, đeo đồng hồ hiệu, giấu 2 tỷ dưới áo cà sa “sa lưới”, bí mật 16 năm hé lộ

Thứ 4, 08/05/2024 15:56
Tại nơi ở của sư trụ trì, cảnh sát phát hiện hơn 2 tỷ đồng tiền mặt được giấu dưới lớp áo cà sa.

Khác với không gian yên tĩnh của ngày thường, ngôi chùa nhỏ tại huyện Tứ Dương, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đột nhiên trở nên náo loạn vì bị phong tỏa bởi một nhóm cảnh sát đặc nhiệm.

Trước ánh mắt đầy bất ngờ và hoài nghi của chúng tăng ni phật tử cùng du khách thập phương, cảnh sát ập vào phòng của sư trụ trì. Tuy nhiên, không thấy bóng dáng của sư trụ trì đâu nữa. Cảnh sát phát hiện trong phòng bị lật tung, vài tờ tiền mệnh giá lớn vương vãi dưới đất.

Sau khi tiến hành khám xét, cảnh sát phát hiện 700.000 NDT (khoảng 2,4 tỷ đồng) được giấu dưới lớp áo cà sa.

Ngoài ra, phía cảnh sát cũng tìm thấy một lối thoát được mở, hiển nhiên vị sư trụ trì đã sớm "cao chạy xa bay" bằng lối này. Vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra, vì sao vị sư trụ trì vốn rất có danh tiếng tại địa phương lại trở thành đối tượng bị truy nã?

Trung Quốc: Sư trụ trì lái xe Audi, đeo đồng hồ hiệu, giấu 2 tỷ dưới áo cà sa “sa lưới”, bí mật 16 năm hé lộ- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Vì sao sư trụ trì trở thành đối tượng truy nã đặc biệt?

Sự việc diễn ra vào năm 2017 tại một ngôi chùa ở vùng nông thôn, huyện Tứ Dương, Giang Tô từng khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng. Nhiều người đến giờ vẫn cảm thấy vô cùng choáng váng khi biết vị sư trụ trì có pháp danh Khai Dũng lại là tội phạm bị truy nã cấp độ đặc biệt.

Khai Dũng tên thật là Lực Thiên Hữu, sinh năm 1977 tại Giang Tô, Trung Quốc. Sau nhiều năm bôn ba, gã cùng 2 người bạn tới Quảng Đông, hành nghề massage, bấm huyệt kiếm tiền. Tại đây Lực làm quen và hẹn hò với một người phụ nữ, cả hai cùng thuê một căn hộ 2 phòng ngủ tại Quảng Đông và chung sống với nhau như vợ chồng.

Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế không cho phép, sau cùng Lực phải rủ 2 người bạn về ở chung để cùng gánh tiền nhà.

Sau đó, vì công việc cả 4 không ổn định, thu nhập thấp, khoản tiền nhà lại cao hơn khả năng chi trả nên cả bọn sống rất khổ sở tằn tiện. Bần cùng nảy sinh suy nghĩ xấu, Lực cùng bạn gái nảy sinh ý đi trộm cướp. Đối tượng đầu tiên bọn chúng nghĩ tới chính là người chủ cho thuê căn phòng hiện tại đang ở.

Sau khi lên kế hoạch, Lực rủ thêm 2 người bạn đang ở cùng đóng một màn kịch lừa ông chủ nhà họ Lý tới nhà trọ.

Ngày 06/01/2002, bạn gái của Lực giả vờ rằng căn nhà cho thuê gặp sự cố, ả ta đã gọi điện và lừa Lý tới nhà. Tại đây, Lực cùng 2 người bạn cùng phòng bất ngờ ập tới, gán ghép cho Lý có ý xấu với bạn gái của mình.

3 gã thanh niên nhanh chóng lao vào đấm đá và khống chế người đàn ông. Tuy nhiên, Lý khi đó 30 tuổi cũng rất khỏe đã kiên quyết chống trả. Thấy vậy cả 3 tiến quyết định ra tay mạnh hơn, cho đến khi Lý không cử động nữa mới dừng lại. Lúc này, Lực tìm thấy trên người Lý ví tiền cùng 2 chiếc điện thoại di động. Sau khi chia số tiền mặt cùng hiện vật cướp được, bọn chúng vẫn thấy Lý nằm im dưới đất thì mới phát hiện người đàn ông đã tắt thở. Quá hoảng loạn, cả bọn thu xếp đồ tìm đường bỏ trốn ngay trong đêm.

Trung Quốc: Sư trụ trì lái xe Audi, đeo đồng hồ hiệu, giấu 2 tỷ dưới áo cà sa “sa lưới”, bí mật 16 năm hé lộ- Ảnh 2.

Hiện trường vụ án 4 kẻ thủ ác hành hung đánh chết người cho thuê nhà. Ảnh: Baijia Hao.

Cảnh sát ngay sau đó đã phát hiện ra thi thể của Lý tại căn nhà cho thuê. Sau khi xác định được 4 nghi phạm là người thuê nhà, cảnh sát Giang Tô đồng loạt ra quân truy quét. Ngay hôm sau đã bắt được 3 đối tượng tình nghi, chỉ có duy nhất Lực là mất dấu vết.

Ba kẻ bị bắt là bạn gái của Lý cùng hai người bạn cùng làm nghề massage, bạn gái Lý bị tuyên án tù chung thân còn hai người bạn trực tiếp ra tay thì nhận án tử hình hoãn thi hành 2 năm.

Trung Quốc: Sư trụ trì lái xe Audi, đeo đồng hồ hiệu, giấu 2 tỷ dưới áo cà sa “sa lưới”, bí mật 16 năm hé lộ- Ảnh 3.

Chân dung kẻ đào tẩu thành công sau vụ thảm án. Ảnh: Baijia Hao

Từ sát nhân bị truy nã thành sư trụ trì được người đưa kẻ rước, tay đeo đồng hồ hiệu lái xe Audi

Lực Thiên Hữu sau khi tẩu thoát khỏi Quảng Đông nhanh chóng lẩn trốn tới Vân Nam, Tại đây, Lực tới ẩn giấu và nương nhờ trong một ngôi chùa nhỏ. Hắn đánh lừa sư trụ trì bằng cách bịa đặt cuộc sống đầy đau khổ và bất hạnh của mình. Nhờ vậy Lực có chỗ ăn chỗ ở tạm lánh sự truy quét của cảnh sát một thời gian.

Sau khi ở đây 6 tháng, vì lo sợ bị phát hiện không dám ở lâu 1 chỗ, Lực xin sư thầy cho xuống núi làm nhà sư khất thực để "trải nghiệm nhân sinh".

Trung Quốc: Sư trụ trì lái xe Audi, đeo đồng hồ hiệu, giấu 2 tỷ dưới áo cà sa “sa lưới”, bí mật 16 năm hé lộ- Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Rời khỏi Vân Nam, Lực cải trang và đi khắp khất thực khắp nơi, qua mỗi tỉnh thành hắn lại nghỉ chân ở những ngôi chùa địa phương nên có quan hệ rất rộng.

Sau 2 năm hành khất, năm 2004, Lực tới Nam Kinh làm giả giấy tờ tùy thân. Tại đây hắn được một sư thầy tại cảm mến. Nhờ vậy Lực chính thức được xuống tóc đi tu với pháp danh Khai Dũng.

Trong vài năm đi hành khất, Lực may mắn được học thêm kỹ thuật châm cứu, cộng thêm nền tảng đã từng học xoa bóp bấm huyệt. Giờ đây Lực trở thành nhà sư khá có tiếng và được nhiều người biết tới vì khả năng châm cứu, bấm huyệt tài tình.

Sau khi ở lại Nam Kinh được 2 năm, Lực lại tiếp tục xin trở thành nhà sư hành khất và di chuyển xuống Thiểm Tây để tránh cảnh sát.

Trung Quốc: Sư trụ trì lái xe Audi, đeo đồng hồ hiệu, giấu 2 tỷ dưới áo cà sa “sa lưới”, bí mật 16 năm hé lộ- Ảnh 5.

Lực Thiên Hữu làm giả giấy tờ tùy thân để trở thành nhà sư. Ảnh: Baijia Hao

Sau nhiều năm hành khất, Lực đưa ra một quyết định táo bạo đó là quay trở lại quê nhà. Hắn cho rằng nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất. Bởi vậy, năm 2012, Lực quay về Giang Tô. Tại đây hắn dùng khoản tiền của mình quyên góp 100.000 NDT (khoảng 350 triệu đồng) để trùng tu lại một ngôi chùa cũ nát tại huyện Tứ Dương. Tới năm 2014, sư trụ trì tại ngôi chùa qua đời, Lực là người kế nhiệm và chính thức trở thành sư trụ trì mới.

Từ 2014 đến khi bị bắt, Lực rất được lòng những người xung quanh. Từ chúng tăng ni phật tử cho tới những người dân địa phương, ai nấy đều yêu mến sư thầy hiền lành có tài châm cứu bấm huyệt - Khai Dũng.

Cho tới khi cảnh sát ập tới, truy bắt sư trụ trì thì mọi người mới ngỡ ngàng trước danh tính thật của nhà sư này. Được biết, năm 2016, một người quen đã vô tình nhận ra Lực và âm thầm báo cảnh sát. Nhờ vậy, phía cảnh sát đã âm thầm điều tra và xác minh trước khi vây bắt đối tượng.

Sư trụ trì sa lưới, phát hiện số tài sản khổng lồ

Sau khi chạy thoát khỏi Giang Tô, Lực một mạch chạy tới Tân Cương lẩn trốn truy nã. Tại đây, Lực dụ dỗ và lừa gạt được một nữ phật tử, lấy đi 1.500.000 NDT (khoảng 5 tỷ đồng).

Lực ôm khoản tiền lớn tới trốn tại căn nhà 2 tầng rộng 200m2 mà mình đã mua trước đó tại thị trấn Dương Hà, Túc Thiên. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát, cảnh sát nhanh chóng lần ra dấu vết và truy bắt tới Dương Hà.

Ngày bị bắt, cảnh sát phát hiện trong nhà có một chiếc xe Audi giá 240.000 NDT (khoảng hơn 800 triệu đồng) cùng vô số đồng hồ hàng hiệu. Căn nhà 200m2 do Lực sở hữu có giá 270.000 NDT (khoảng gần 1 tỷ đồng) cộng thêm khoản tiền 700.000 NDT trước đó, tổng tài sản Lực sở hữu phải lên tới hàng chục tỷ đồng.

Sau 16 năm lẩn trốn, cuối cùng Lực Thiên Hữu cũng sa lưới. Ngày 01/01/2018, Lực Thiên Hữu được áp giải trở lại Quảng Châu, tại đây hắn bị tuyên án tử hình hoãn thi hành án 2 năm.

Trung Quốc: Sư trụ trì lái xe Audi, đeo đồng hồ hiệu, giấu 2 tỷ dưới áo cà sa “sa lưới”, bí mật 16 năm hé lộ- Ảnh 6.

Sư trụ trì lái Audi, đeo đồng hồ hiệu trốn truy nã, bí mật 16 năm bại lộ. Ảnh: Baijia Hao

Tiểu Lam

Cùng chuyên mục

1 loại lá vứt đầy ngoài chợ Việt là “thuốc kiểm soát đường huyết”, ngăn tăng lipid máu, còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 00:23
Mọi người thường sử dụng quả và vứt bỏ lá của cây này. Song thực tế, loại lá này có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

“Vùi dập” giấc mơ của Arsenal, Man City lên ngôi vô địch và thiết lập siêu kỷ lục giải Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 20/05/2024 00:08
Man City thêm một lần khẳng định sức mạnh đáng sợ trong cuộc đua đường trường tại giải Ngoại hạng Anh.

“Tại sao lại ra đi đột ngột như vậy? Bỏ lại vợ trẻ con thơ, đau lòng quá Tiến ơi!”

Thứ 2, 20/05/2024 00:05
“Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này để thay Tiến nuôi dạy con gái Madison nhé”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Nữ diễn viên kỳ cựu gây tiếc nuối vì chưa đạt NSƯT: Sống hạnh phúc êm ấm dù kết hôn 15 năm mà không có con

Thứ 2, 20/05/2024 00:04
Chẳng cần phải là một tín đồ yêu thích điện ảnh, các khán giả Việt cũng ít nhất một lần nghe đến cái tên Hồng Ánh - nữ diễn viên tài năng của màn ảnh nước nhà.

Sau 50 tuổi, chuyên gia Mỹ khuyên ăn nhiều loại quả này để trẻ lâu, kiểm soát đường huyết, "chặn đứng" ung thư

Chủ nhật, 19/05/2024 23:23
Loại quả này được biết đến là "kho báu" chất chống oxy hóa, giàu vitamin C, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sau 50 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh toán không tiếp xúc được “bảo mật giao dịch dù chỉ 1.000 đồng”

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ quốc tế không tiếp xúc ngày càng phổ biến.

Thương hiệu thời trang của cầu thủ Văn Toàn: 'Cú ngã bạc tỷ' đến thương hiệu thời trang nghìn followers, thần tượng trong kinh doanh là bầu Đức

Thứ 7, 18/05/2024 08:15
"Cú ngã bạc tỷ" của Văn Toàn trong vòng cấm mang về một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, đồng thời, cũng đưa thương hiệu local brand của chàng cầu thủ này đến gần khách hàng hơn.

Công an đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ nằm tập yoga giữa đường để mời lên làm việc

Thứ 7, 18/05/2024 10:16
Công an địa phương cho biết, đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ để mời lên làm việc, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định.

Ô tô bỗng dưng 'từ trên trời rơi xuống' khiến người đi đường khiếp vía: Nguyên nhân bất ngờ được tiết lộ

Thứ 7, 18/05/2024 11:53
Một vụ tai nạn vừa xảy ra tại Thái Lan khiến nhiều người bình luận rằng: "Thật may mà thần chết đã ngủ quên".

Naruto: Đây là nhẫn thuật mà Senju Tobirama suýt sử dụng để chống lại Uchiha Sasuke

Thứ 7, 18/05/2024 14:21
Senju Tobirama và Uchiha Sasuke suýt chút nữa đã có màn đụng độ với nhau trong Naruto.
xe.nguoiduatin.vn