Từ 55-70 tuổi mà vẫn “thích thú” làm tốt 6 điều sau đây, xin chúc mừng, bạn có thể chất đáng ngưỡng mộ

Thứ 5, 04/07/2024 00:05
Những ai có thể đều đặn thực hiện 6 việc này thường khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ.

1. Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi

Tuổi già và nghỉ hưu không có nghĩa là ngừng làm việc, chỉ ngồi hoặc nằm 1 chỗ mà không làm gì. Nếu con cái nhờ chăm sóc cháu nhỏ, bạn có thể sẵn lòng giúp đỡ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dành thời gian và tâm trí vừa đủ, đừng bỏ mặc bản thân. Làm việc quá sức sẽ khiến cơ thể bạn nhanh chóng rơi vào tình trạng đáng báo động, trong khi tuổi già, sự lão hóa và suy nhược thể chất sẽ khiến tình trạng phục hồi diễn ra rất chậm.

Ở giai đoạn này, bạn phải học cách yêu bản thân và cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

2. Đặt sức khỏe lên hàng đầu

Không có gì quan trọng bằng sức khỏe. Sau khi làm việc chăm chỉ gần hết cuộc đời, cuối cùng, chúng ta cũng phải chăm sóc sức khỏe thật tốt để phấn đấu sống thêm 10, thậm chí 20 năm nữa. Như vậy mới có đủ thời gian để an hưởng tuổi già, xứng đáng với chính mình. Muốn làm được như vậy, cần kiên trì tập thể dục trong một giờ mỗi ngày, thực hiện bài tập phù hợp để duy trì nền tảng thể chất căn bản nhất.

3. Học cách buông bỏ

Hãy giải phóng không gian trong nhà và khiến ngôi nhà trở nên ngăn nắp, sạch sẽ và thoải mái hơn. Bạn có thể vứt bỏ quần áo, giày dép, mũ, túi xách mà nhiều năm không sử dụng hoặc tặng chúng cho mọi người xung quanh.

Điều này không đồng nghĩa với việc phải ăn tiêu dè sẻn, tiết kiệm chắt bóp mọi thứ. Thay vào đó, hãy dành cho bản thân những điều tốt đẹp, phù hợp nhất. Đừng nghĩ rằng không cần phải mua thêm quần áo khi về hưu. Điều này là sai lầm. Khi ăn mặc thật đẹp đẽ, tâm trạng vui vẻ sẽ tốt cho sức khỏe.

4. Có một đôi giày tốt

Sức khỏe đôi chân là vô cùng quan trọng đối với người lớn tuổi. Thay vì ép bản thân phải chịu đựng khi đi những đôi giày da, giày cao gót, hãy bắt đầu mang giày thể thao và trang phục thể thao để cảm thấy thoải mái.

Bạn thậm chí có thể mua giày thể thao hàng hiệu, dù chỉ là 2 đôi để mang thay thế cho nhau. Giày tốt có thiết kế góc cạnh, chất liệu tốt và đế tốt nên khi đi không có cảm giác mệt mỏi. Điều này giúp bạn có thể đi lại, tập thể dục hiệu quả hơn.

Từ 55-70 tuổi mà vẫn “thích thú” làm tốt 6 điều sau đây, xin chúc mừng, bạn có thể chất đáng ngưỡng mộ- Ảnh 1.

Thay vì ép bản thân phải chịu đựng khi đi những đôi giày da, giày cao gót, hãy bắt đầu mang giày thể thao và trang phục thể thao để cảm thấy thoải mái.

5. Không ăn uống linh tinh

Hãy hạn chế đi ăn ở ngoài, hoặc gọi đồ ăn mang về, tránh xa các loại đồ chiên rán, đồ ngọt, đồ chế biến sẵn… Thay vào đó, người lớn tuổi có thể tự nấu ăn tại nhà để thuận tiện cho việc kiểm soát dầu, đường, và chất béo, đồng thời ngăn ngừa và kiểm soát các bệnh phổ biến ở người lớn tuổi như huyết áp cao, tiểu đường…

6. Không tiêu xài hoang phí

Lương hưu có cao đến mấy thì bạn cũng không nên đi chơi, du lịch, tiêu xài quá nhiều. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi thật tốt ở nhà, du lịch vừa phải để gia tăng trải nghiệm và vui thú. Vì trên thực tế, nền tảng sức khỏe suy giảm sẽ khiến người lớn tuổi khó thích nghi trong một môi trường mới, khí hậu mới, khẩu vị đồ ăn cũng khác biệt hoàn toàn. Hãy cân nhắc điểm đến sao cho phù hợp với bản thân và tình hình tài chính lâu dài.

Dưới đây là ba bí quyết quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ cho người trung niên

Bổ sung thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch, bệnh Alzheimer và ung thư. Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa bao gồm: mơ, đào, xoài, đu đủ, bí ngô, rau bina, khoai lang, cam, nho, dưa đỏ và cà chua.

Từ 55-70 tuổi mà vẫn “thích thú” làm tốt 6 điều sau đây, xin chúc mừng, bạn có thể chất đáng ngưỡng mộ- Ảnh 2.

Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại quả mọng như dâu tây và quả việt quất giúp tăng mức độ chống oxy hóa trong máu và có tác dụng tích cực đối với chứng viêm, chức năng não và sức khỏe tâm thần.

Không nên ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều có thể giảm tuổi thọ. Các nghiên cứu cho thấy, những người ngủ hơn 8 tiếng mỗi đêm có tỉ lệ tử vong cao hơn so với người bình thường. Người ngủ từ 6-7 tiếng mỗi đêm có xu hướng sống lâu hơn.

Tham gia các môn thể thao lành mạnh và khoa học

Tập thể dục là yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, một số thói quen tập thể dục không đúng cách có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, việc tập luyện đúng phương pháp là rất quan trọng.

Quan điểm hiện nay khuyến khích duy trì thói quen tập thể dục sau bữa tối khoảng 2 giờ. Đặc biệt, đối với người trung niên và người già, đây là thời điểm không khí tốt nhất và giúp cân bằng các cơ quan trong cơ thể, đồng thời cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, cần chú ý đến cường độ tập luyện, tránh tập quá sức.

*Nguồn: Sohu, Aboluowang…

Phương Thùy

Cùng chuyên mục

Tân Tổng thống Iran khéo tránh lằn ranh đỏ: Dấu hiệu quan hệ với phương Tây sắp "biến đổi"?

Thứ 7, 06/07/2024 12:54
Masoud Pezeshkian, người ủng hộ các chính sách ôn hòa trong nước, cải thiện quan hệ với phương Tây đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và trở thành tân Tổng thống Iran.

NSND nổi tiếng cả nước: Hôn nhân hơn nửa thế kỷ, chồng tù tội vẫn một lòng chung thủy, U80 viên mãn

Thứ 7, 06/07/2024 12:50
Có lẽ vì luôn trân trọng hai chữ gia đình nên NSND Lệ Thủy mới có cuộc hôn nhân bền chặt hơn nửa thế kỷ dù đi qua nhiều thăng trầm, biến cố.

Cách đọc tin nhắn trên Zalo và Messenger mà người gửi không biết

Thứ 7, 06/07/2024 12:40
Nếu là người thường xuyên sử dụng Zalo và Facebook Messenger để nhắn tin hay gọi điện, nhưng lại muốn "ẩn danh" và tránh mặt một số người, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Xe taxi tự lái lao vào làn đường ngược chiều, gây náo loạn giao thông tại Hoa Kỳ!

Thứ 7, 06/07/2024 12:37
Vào ngày 19 tháng 6, cảnh sát Phoenix, Arizona, Hoa Kỳ đã chứng kiến một sự việc hy hữu: Một chiếc xe taxi tự lái di chuyển bất thường, lạng lách và thậm chí đi ngược chiều. Sự cố này không chỉ gây bất ngờ cho cảnh sát mà còn làm nổi bật những thách thức mới trong việc quản lý các phương tiện tự lái trên đường phố.

Tác giả One Piece quyết tâm giữ bí ẩn xung quanh CP0 khi bỏ qua một câu hỏi của fan

Thứ 7, 06/07/2024 12:22
Các điệp viên CP0 có thể đóng vai trò quan trọng hơn trong cốt truyện của One Piece.
     
Nổi bật trong ngày

Mazda CX-5 hỏng ti chống cốp sau 4 năm sử dụng: Chủ bức xúc, cộng đồng nói 'chuyện bình thường'

Thứ 6, 05/07/2024 06:50
Một chủ xe Mazda CX-5 tại Nghệ An tỏ ra bức xúc khi chiếc xe của mình dùng được hơn 4 năm bị hỏng ti chống cốp phải thay thế. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng điều này không quá bất ngờ.

Thị trường bỗng xuất hiện nhóm cá nhân, tổ chức mua ồ ạt đi mua gom đất nông nghiệp

Thứ 6, 05/07/2024 07:27
Ông Phạm Đức Toản, CEO Công ty EZ Property cho biết, thị trường bất động sản đang xuất hiện những cá nhân, nhóm, tổ chức mua gom loại đất nông nghiệp nhằm đón đầu các thay đổi mới theo Luật Đất đai 2024.

Từ 1/7/2024, không chỉ giáo viên, nhóm đối tượng này cũng được Quốc Hội tăng lương: Mức cao nhất là hơn 24 triệu đồng

Thứ 6, 05/07/2024 09:38
Sau 1/7, khi tăng lương cơ sở khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng thì bảng lương của sĩ quan Quân đội và Công an theo đó cũng được điều chỉnh tăng.

Tại sao con người chủ yếu ăn thịt động vật ăn cỏ thay vì ăn thịt động vật ăn thịt?

Thứ 6, 05/07/2024 10:25
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cần quay ngược thời gian hơn 2 triệu năm trước.

Siêu máy tính dự đoán Tây Ban Nha vs Đức: Mưa bàn thắng, mưa phạt góc và "mưa nước mắt" cho Đức?

Thứ 6, 05/07/2024 11:28
Siêu máy tính của trang dữ liệu bóng đá quốc tế Footy Stats đã dự đoán về trận đấu Tây Ban Nha vs Đức diễn ra lúc 23h00 ngày 5/7 thuộc khuôn khổ vòng tứ kết Euro 2024.
xe.nguoiduatin.vn