Từ chuyện chàng trai Trung Quốc tự vẫn khi bị bạn gái quay lưng, đây là 3 BÀI HỌC lớn trường lớp không dạy bạn

Thứ 2, 06/05/2024 10:34
Câu chuyện đau lòng của Mèo Béo là lời cảnh tỉnh cho mỗi người.

Mới đây, trên MXH Trung Quốc không ngừng chia sẻ câu chuyện đau lòng về chàng trai sinh năm 2003 (Hồ Nam, Trung Quốc) đã tự kết thúc cuộc đời vì mâu thuẫn tình cảm. Câu chuyện nhanh chóng được CĐM Việt Nam dành sự quan tâm.  

Theo đó, chàng trai là một game thủ trên mạng có tên Mèo Béo. Hai năm trước, chàng trai đã quen biết với cô gái tên Đàm Trúc (1997, Trùng Khánh). Trong thời gian yêu nhau, Mèo Béo đã chuyển cho cô gái tổng cộng 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Số tiền này không chỉ chi trả vào những dịp kỷ niệm, ngày valentine… chàng trai còn thường xuyên chuyển tiền cho bạn gái để chiều lòng mọi thứ cô muốn như mua vòng tay 9999 NDT (khoảng 35 triệu đồng), tặng IPhone 15, cho bạn gái tiền để đi du lịch, đi tiêm vaccine ngừa ung thư vú,... Thậm chí, Mèo Béo còn chuyển cho bạn gái 40.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng) để mở tiệm hoa.

Trái ngược với sự hào phóng dành cho bạn gái, Mèo Béo lại tằn tiện với bản thân, thậm chí có phần tự đày đoạ mình. Anh đã phải sống kham khổ trong thời gian dài. Vì để tiết kiệm tiền, nên khi di chuyển từ Hồ Nam đến Trùng Khánh, chàng trai đã chọn ngồi tàu giá rẻ. Căn phòng trọ của anh ở Trùng Khánh nhỏ hẹp và đơn sơ, thậm chí không có đến một chiếc chăn.

Từ chuyện chàng trai Trung Quốc tự vẫn khi bị bạn gái quay lưng, đây là 3 BÀI HỌC lớn trường lớp không dạy bạn - Ảnh 1.

Mỗi ngày, anh chỉ dám gọi những đồ ăn giá rẻ với giá khoảng 10 NDT (khoảng 30.000 VNĐ), thậm chí có lúc chỉ vì muốn tiết kiệm 5 hào (khoảng 1500 VNĐ) mà anh đã hủy đơn đi đặt lại. Hết lòng là vậy nhưng cô bạn gái của anh quyết định huỷ hôn dù trước đó 2 người đã ước định tháng 5/2024 sẽ đăng ký kết hôn. 

Dù Mèo Béo níu kéo bằng mọi cách, bạn gái vẫn không chấp nhận tiếp tục cuộc tình. Điều này dẫn tới hành động dại dột của chàng trai. Một giờ trước khi nhảy cầu, Mèo Béo đã đặt 760 bông hoa tượng trưng cho 760 ngày yêu nhau, cùng với đó là chuyển cho cô 66,666 NDT (khoảng 239 triệu đồng) kèm lời nhắn đây là "tự nguyện chuyển".

Câu chuyện đau lòng của Mèo Béo là lời cảnh tỉnh cho mỗi người. Câu chuyện khiến chúng ta thức tỉnh, nhận ra giáo dục cảm xúc, giáo dục về tình cảm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là 3 bài học được đúc rút mà bạn có thể suy ngẫm. 

1. Bài học về các mối quan hệ xã hội

Trong một xã hội vật chất, nhịp độ nhanh, mỗi chúng ta nên thiết lập những giá trị đúng đắn và hiểu rằng, cảm xúc không phải là tất cả trong cuộc sống. Và mỗi chúng ta không nên theo đuổi cảm xúc để phải trả giá bằng mạng sống của bản thân.

Thứ hai, mỗi người cũng cần học cách sống độc lập, suy nghĩ độc lập, không nên quá phụ thuộc vào người khác, đặc biệt là trong các mối quan hệ tình cảm. Độc lập là nền tảng của một mối quan hệ lành mạnh.

Thứ ba, sự giáo dục cảm xúc là điều rất quan trọng. Gia đình, nhà trường và xã hội cần tăng cường giáo dục cảm xúc cho thế hệ trẻ để họ hiểu được ý nghĩa thực sự của cảm xúc và học cách tôn trọng, trân trọng bản thân và mọi người xung quanh. Ngoài ra, mỗi người cũng cần học cách tự suy ngẫm. Khi có vấn đề trong mối quan hệ, trước tiên bạn nên tự nhìn nhận và phân tích vấn đề một cách hợp lý thay vì mù quáng đổ trách nhiệm cho người khác.

Thứ tư, bạn cần thiết lập mô hình giao tiếp lành mạnh. Trong mối quan hệ, cả hai bên nên thiết lập giao tiếp cởi mở và trung thực để tránh những hiểu lầm và xung đột không đáng có. Khi đối mặt với nỗi đau tinh thần, đừng chịu đựng một mình, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn tâm lý. 

Từ chuyện chàng trai Trung Quốc tự vẫn khi bị bạn gái quay lưng, đây là 3 BÀI HỌC lớn trường lớp không dạy bạn - Ảnh 2.

2. Bài học về giá trị của đồng tiền

Trong xã hội hiện đại, tiền bạc, vật chất thường được đánh giá cao và với một số người, nó trở thành tiêu chí duy nhất để đo lường sự thành công, hạnh phúc. Loại giá trị này phần lớn đã dẫn đến việc con người bỏ bê những mục tiêu khác, khiến cá nhân dễ rơi vào tuyệt vọng và mất mát khi đối mặt với những thất bại và khó khăn. 

Tuy nhiên, chúng ta phải nhận ra rằng tiền không phải là tất cả, nó không thể giải quyết mọi vấn đề và nó không thể mang lại hạnh phúc và sự hạnh phúc thực sự. Mối quan hệ hôn nhân và tình yêu chưa bao giờ chỉ là câu chuyện “chỉ cần có tiền", "hào phóng là có phụ nữ” được truyền bá trong xã hội.

Hạnh phúc và thành công thực sự phải dựa trên sự hài lòng ở nội tâm, sự hòa hợp trong các mối quan hệ giữa các cá nhân và việc nhận ra các giá trị cá nhân. Vì vậy, chúng ta cần xác lập những giá trị đúng đắn và theo đuổi hạnh phúc, sự thỏa mãn đích thực cao hơn nhiều so với vật chất. 

3. Bài học về chăm sóc sức khoẻ tinh thần

Trong vụ việc Mèo Béo, không thể bỏ qua vấn đề sức khỏe tinh thần và trình độ nhận thức của các bên liên quan. Thiếu tự tin, thiếu tình yêu và những quan niệm sai lầm về tình yêu đều là những nguyên nhân quan trọng khiến chàng trai trẻ đi vào con đường cực đoan. 

Điều này nhắc nhở chúng ta rằng việc chú ý đến sức khỏe tinh thần của mỗi cá nhân là rất quan trọng. Chỉ trong một môi trường tràn đầy tình yêu thương và sự quan tâm, mỗi người mới có thể phát triển khỏe mạnh và tránh đi đến những điều cực đoan. 




Ứng Hà Chi

Cùng chuyên mục

Văn Toàn ôm đầu, tiếc ngẩn ngơ khi đội đầu bảng V.League bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ở phút cuối

Chủ nhật, 19/05/2024 09:01
Văn Toàn có được 1 bàn thắng khi CLB Nam Định tới làm khách của Thể Công Viettel ở vòng 19 V.League 2023/24. Tuy nhiên điều đó không đủ để giúp đội bóng của anh có điểm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Giá chung cư tăng như một “cơn dông mùa hè”: Tiến sĩ Nguyễn Đình Ánh bày nhà đầu tư 4 lời khuyên phân biệt tăng giá thật và tăng giá ảo, tránh mất tiền oan

Chủ nhật, 19/05/2024 08:23
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 đang ở ngưỡng rất cao. Mức giá chung cư sơ cấp trung bình của thị trường đang ở mức 58 triệu đồng/m2 – tương đương căn hộ từ 60-70m2 hai phòng ngủ có giá khoảng 3,5-4 tỷ đồng. Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đang cao gấp hơn 20 lần thu nhập bình quân đầu người của Hà Nội trong năm 2023 là 150 triệu đồng/người.

Vợ trang điểm, nói là đến bệnh viện: Chồng lần theo định vị, "nóng mắt" khi thấy cảnh trong khách sạn

Chủ nhật, 19/05/2024 07:58
Vốn tin tưởng người vợ của mình nên khi phát hiện ra sự thật, người đàn ông này không thể giữ được bình tĩnh.

Những ai sinh năm 1999, 1984 và 1964 cần làm ngay việc sau trước 1/7/2024 để tránh bị phạt tiền

Chủ nhật, 19/05/2024 07:39
Những người sinh năm 1999, 1984, 1964 cần chú ý thời hạn sử dụng của thẻ Căn cước công dân của mình được in ngay trên mặt trước của thẻ để đi đổi sang thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024
     
Nổi bật trong ngày

Con rể ngoại tình sau buổi họp lớp, mẹ vợ xông xáo đi đánh ghen: Quyết định 10 năm trước khiến bà dằn vặt

Thứ 7, 18/05/2024 06:55
Bắt quả tang đôi nhân tình trong phòng trọ, mẹ Ngọc chốt cửa, xông vào đánh "tiểu tam". Còn Ngọc đứng im như "trời trồng".

Vắc-xin HIV trở thành sự thật, hy vọng mới cho hàng triệu người đã đến

Thứ 7, 18/05/2024 08:45
Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố kết quả thử nghiệm vắc-xin HIV khả quan, mở ra triển vọng phòng ngừa loại virus nguy hiểm này. Nghiên cứu cho thấy vắc-xin mới có thể kích hoạt kháng thể trung hòa virus HIV chỉ trong vài tuần.

Nghi vấn LPL cũng góp phần "giúp" T1 hạ gục G2 nhờ một đòn chí mạng

Thứ 7, 18/05/2024 10:18
Có thể vô tình hoặc hữu ý nhưng T1 cũng được chính khu vực LPL "góp phần giúp đỡ".

Điều gì xảy ra bên trong não người mộng du?

Thứ 7, 18/05/2024 23:41
Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học thần kinh Hà Lan đã thực hiện bước đầu tiên trong việc khám phá một câu hỏi khá phức tạp: Điều gì đang xảy ra bên trong não của một người có thể bị coi là 'mắc kẹt' giữa ngủ và thức - trạng thái mộng du?

Điều hoà Inverter có thật tiết kiệm điện hơn điều hoà thường? Thử nghiệm của chuyên gia đưa câu trả lời

Thứ 7, 18/05/2024 14:38
Những chiếc điều hoà mang công nghệ Inverter luôn được "ca ngợi" rằng giúp người dùng tiết kiệm điện, tiết kiệm tiền, vậy sự thật có được như vậy?
xe.nguoiduatin.vn