Tuổi xế chiều của nam ca sĩ Việt một thời gây sốc vì tự phong là Giáo sư âm nhạc

Chủ nhật, 05/05/2024 18:52
Tài năng và nổi bật trong nghệ thuật nhưng danh ca Ngọc Sơn cũng có sự nghiệp khá ồn ào và cả đời tư khiến nhiều người tò mò xen lẫn bất ngờ.

Tự phong mình là "Giáo sư âm nhạc", yêu thầm Lý Nhã Kỳ

Ngọc Sơn sinh ra và lớn lên trong gia đình mà cả bố và mẹ đều là nhà giáo. Bản thân Ngọc Sơn bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ. Sau này, anh theo học Đại học Thanh nhạc của Viện nghiên cứu âm nhạc Việt Nam và chính thức bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Nhờ giọng hát ngọt ngào, sâu lắng trời phú cùng khả năng sáng tác, Ngọc Sơn nhanh chóng thành danh và được khán giả khắp nơi yêu mến. Nhắc tới anh không thể không nhắc tới những ca khúc như: Lòng mẹ, Tình cha, Vầng trăng cô đơn…

Tài năng của Ngọc Sơn đối với nghệ thuật có lẽ ai cũng biết nhưng "ông hoàng nhạc sến" cũng gắn với một ồn ào gây tiếc nuối khi tự phong mình là "Giáo sư âm nhạc".

Tuổi xế chiều của nam danh ca gây sốc vì tự phong
Tuổi xế chiều của nam danh ca gây sốc vì tự phong

Ngọc Sơn không chỉ có giọng hát trời cho mà còn có khả năng sáng tác.

Năm 2017, Ngọc Sơn viết đơn xin gia nhập vào Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam. Trong đơn, nam danh ca tự xưng mình là "giáo sư âm nhạc". 

Chính điều này đã khiến Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam khi cấp bằng khen đã ghi chức danh này. Tuy nhiên, sau đó, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã rút lại bằng khen với ca sĩ Ngọc Sơn.

Khi nói về danh xưng "Giáo sư âm nhạc", Ngọc Sơn cho biết, những danh xưng mà người ta gọi anh đều xuất phát từ lòng cảm mến và anh thường không từ chối, dù đó có là cái mà ít người dám nhận như "ông hoàng nhạc sến".

"Tại người ta thích gọi như vậy. Tôi dạy cho học trò thì người ta gọi là ''giáo sư'', ''professor'' cũng bình thường thôi. Tôi tốt nghiệp đại học, đi dạy học trò không cần nhìn giáo án, không phải ngồi coi sách coi vở, mức học đã qua đại học từ lâu rồi.

Ai nói gì thì nói mình cũng không để tâm. Ngọc Sơn chỉ mong có sức khỏe, cống hiến liên tục cho khán giả đã yêu thương", nam danh ca nói trên tờ Thanh Niên.

Tuổi xế chiều của nam danh ca gây sốc vì tự phong
Tuổi xế chiều của nam danh ca gây sốc vì tự phong

Nam danh ca từng thừa nhận, anh yêu thầm 2 người là ca sĩ Như Quỳnh và Lý Nhã Kỳ.

Về chuyện tình cảm, Ngọc Sơn từng chia sẻ, có không ít cô gái ái mộ mình. Thậm chí, có những người còn tìm đến tận nhà gặp và bày tỏ tình cảm. Nam danh ca cũng thừa nhận rung động trước nhiều bóng hồng nhưng lại không tiến tới nên mới độc thân đến giờ.

Là người kín tiếng về đời tư nhưng Ngọc Sơn có lần tiết lộ, anh từng thương thầm trộm nhớ 2 người trong showbiz Việt là Như Quỳnh và Lý Nhã Kỳ. Tuy yêu thầm Như Quỳnh từ 20 năm trước nhưng quan hệ giữa anh và nữ ca sĩ chỉ dừng ở mức đồng nghiệp.

Còn với Lý Nhã Kỳ, nam danh ca cho biết, cô chính là "nàng thơ" trong nhạc phẩm nổi tiếng "Vầng trăng cô đơn" của anh.

Tuổi xế chiều không vợ con, sống một mình trong biệt thự dát vàng

Tuy rung động nhiều nhưng ở tuổi U60, danh ca Ngọc Sơn vẫn lẻ bóng một mình. Anh nhiều lần vướng tin đồn giới tính. Hồi mẹ còn sống, trong một talkshow, Ngọc Sơn khẳng định mình “chuẩn men” 100%. Lý do anh chưa lập gia đình chính là tình yêu với mẹ. 

Bên cạnh đó, nam danh ca cũng cho biết, anh là người khắt khe, kỹ lưỡng, thà cô đơn còn hơn chọn nhầm người. Anh từng nói trên tờ Vnexpress: "Tôi rất khó tính, ai ở bên cạnh phải tuân thủ theo quy tắc của tôi như sống tôn ti, trật tự.

Nếu có con tôi sẽ muốn con như mình - tận hiếu, không được cãi đấng sinh thành nhưng điều đó có vẻ rất khó vì 'cha mẹ sinh con, trời sinh tính'. Bởi vậy, tôi không nghĩ đến chuyện kết hôn hay có con, chọn cách sống độc thân. Có lẽ, số phận tôi như vậy là được ông trời sắp đặt" .

Tuổi xế chiều của nam danh ca gây sốc vì tự phong
Tuổi xế chiều của nam danh ca gây sốc vì tự phong
Tuổi xế chiều của nam danh ca gây sốc vì tự phong
Tuổi xế chiều của nam danh ca gây sốc vì tự phong

Cơ ngơi của danh ca Ngọc Sơn ở tuổi xế chiều.

Sau khi mẹ ruột qua đời, Ngọc Sơn sống một mình trong căn biệt thự dát vàng ở TP.HCM, có tên Thiên Niên Kỷ. Từ bên ngoài nhìn vào, nhiều người không khỏi choáng ngợp trước độ hoành tráng của cơ ngơi trị giá lên đến hàng trăm tỷ đồng này.

Cơ ngơi của Ngọc Sơn có không gian rộng rãi, nhiều phòng chức năng để anh có thể chơi bóng bàn, tập thể hình tại gia. Năm 2000, Ngọc Sơn từng gây chú ý khi đầu tư 1000 cây vàng để tự đúc tượng mình rồi cho đặt trước cửa nhà.

Sở hữu cơ ngơi lộng lẫy, đồ sộ là vậy nhưng "ông hoàng nhạc sến" lại sống đơn giản và bình dân, không rượu chè, cờ bạc, có thời gian còn tu tập, ăn chay.

Hàng ngày, ngoài chạy show, Ngọc Sơn dành thời gian để tập tạ, chơi bóng bàn và sáng tác nhạc. Anh cũng thích đi du lịch, học ngoại ngữ và trau dồi thêm kiến thức.

Ở tuổi xế chiều, Ngọc Sơn còn lấn sân sang kinh doanh và tâm đắc với các hoạt động thiện nguyện. Vì không vợ con nên nam ca sĩ đã đăng ký hiến xác cho y học sau khi qua đời.

Tám Tám (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Loại quả ngọt thanh mát giải nhiệt mùa hè còn giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng thận, tiêu hóa khỏe: Chợ Việt có bán

Chủ nhật, 19/05/2024 00:22
Loại quả này được biết đến với công dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa tiểu đường, sỏi thận và huyết áp cao.

1 ngành học ở Việt Nam đang thiếu hơn 70.000 nhân sự: Là xu hướng thời đại, thu nhập tới 60 triệu đồng/ tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 00:03
Ngành học này đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì năng động, hợp thời đại và đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp cao.

Chuyên gia ĐH Harvard điều tra hơn 110.000 người, kết luận: sau tuổi 50, duy trì được 4 "chú ý" thì thể lực dẻo dai, dễ sống thọ

Thứ 7, 18/05/2024 23:59
Nghiên cứu chỉ ra bốn thói quen ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của mọt người.

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 23:44
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

Mô não người đông lạnh 18 tháng có thể hoạt động hoàn hảo sau khi rã đông: Liệu đây có phải là sự thật?

Thứ 7, 18/05/2024 23:43
Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một hỗn hợp hóa học mới giúp mô não hoạt động trở lại sau khi bị đông lạnh.
     
Nổi bật trong ngày

Tôi cứ thích dùng điện thoại khi đổ xăng, rồi sao?

Thứ 7, 18/05/2024 07:53
Mặc dù các chuyên gia không khuyên bạn làm điều này nhưng...

Ra mắt tablet 8 loa JBL, màn hình 90Hz hỗ trợ bút, giá từ 4.6 triệu đồng

Thứ 7, 18/05/2024 09:32
Mẫu tablet này có thế mạnh ở hệ thống loa "hàng hiệu".

Nữ game thủ cosplay Luffy, khoe khung cơ thể ấn tượng, "tâm hồn" khủng bức thở

Thứ 7, 18/05/2024 10:52
Bỏng mắt với màn cosplay 50 sắc thái Luffy của nữ game thủ Liên Quân .

Nhìn đội bóng Thái Lan kiếm tiền tỷ, mới thấy tiếc cho "bom tấn chuyển nhượng" Quang Hải

Thứ 7, 18/05/2024 13:24
Theo lẽ thường, thương vụ một ngôi sao hàng đầu giải đấu chuyển đội bóng sẽ được gọi là "bom tấn chuyển nhượng". Nhưng tại V.League, "bom tấn" thường không trọn vẹn.

Đến ngân hàng rút 3,5 tỷ đồng tiết kiệm nhưng chỉ nhận được 300 nghìn, cô gái bàng hoàng khi giao dịch viên nói: "Chuyện bình thường mà!"

Thứ 7, 18/05/2024 16:09
Cô gái mất sạch tiền tiết kiệm vì hành động mà nhiều người mắc phải.
xe.nguoiduatin.vn