Tương lai khá khó khăn chờ đợi GAM ở vòng Swiss CKTG 2024

Tương lai khá khó khăn chờ đợi GAM ở vòng Swiss CKTG 2024

Chủ nhật, 29/09/2024 16:40
GAM sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng Swiss CKTG 2024.

GAM gần như chắc chắn sẽ gặp khó ở vòng Swiss CKTG 2024

Với việc đã lọt vào vòng Swiss CKTG 2024, mục tiêu đầu tiên của GAM Esports tại giải đấu năm nay đã hoàn thành mỹ mãn. Tuy nhiên, với một đội tuyển đã quá quen với việc có mặt ở vòng bảng, tất nhiên GAM sẽ phải tiến xa hơn vị trí này để đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả VCS. Cần phải nhớ, ở mùa CKTG 2023 khi GAM được xem là sở hữu đội hình mà khán giả VCS hằng mong ước, cũng chỉ ngừng lại ở mức gây ấn tượng khi giành 1 thắng lợi trước Team Liquid ở vòng Swiss. 

Một giai đoạn vòng Swiss khó khăn đang chờ GAM phía trước

Một giai đoạn vòng Swiss khó khăn đang chờ GAM phía trước.

Trong bối cảnh Vikings Esports đã bị loại, và VCS vừa trải qua đợt thanh lọc cũng như GAM thi đấu ấn tượng ở vòng Khởi Động, khán giả mong chờ GAM sẽ làm được những điều tốt hơn nữa. Chỉ có điều, viễn cảnh đó đang khá xa vời nếu nhìn vào những đối thủ mà GAM có thể đụng độ ở vòng Swiss sắp tới.

Với việc vào vòng Swiss với tư cách Pool 4 thì GAM sẽ đụng độ 4 đội ở Pool 1

Với việc vào vòng Swiss với tư cách Pool 4 thì GAM sẽ đụng độ 4 đội ở Pool 1.

Theo đó, với việc chỉ vào vòng Swiss từ vòng Khởi Động và được xếp ở Pool 4, GAM sẽ phải đụng 1 trong 4 nhà vô địch của 4 khu vực Major, gồm Hanwha Life Esports, Bilibili Gaming, G2 Esports và FlyQuest. Với thể thức các trận vòng Swiss là BO1, thì khả năng GAM gây ra bất ngờ là vẫn có. Nhưng đó là nếu đối thủ của GAM là G2 hay FLY - những đối thủ từ các khu vực thường có thói quen "choke" vào những lúc quan trọng. Ngoài ra, còn 1 điều kiện nữa là những trụ cột của các đội này như Caps - Hans sama (G2) hay Inspired (FLY) mắc sai lầm.

Rất khó để Caps có thể choke trong các trận đấu quan trọng, nhất là khi nhiều mùa gần đây thì G2 luôn thi đấu với quyết tâm rất cao

Rất khó để Caps có thể choke trong các trận đấu quan trọng, nhất là khi nhiều mùa gần đây thì G2 luôn thi đấu với quyết tâm rất cao.

Ngược lại, nếu đụng độ HLE hay BLG ở thời điểm này, gần như không có khả năng cho GAM có thể gây bất ngờ. HLE thậm chí đã cho thấy họ thi đấu còn kỷ luật hơn Gen.G ở trận chung kết tổng LCK Mùa Hè 2024. Còn BLG, họ đơn giản là dùng sức mạnh tổng lực hay kỹ năng cá nhân thì cũng đều có thể áp đảo đối thủ.

Nếu đụng độ HLE thì gần như chắc chắn GAM sẽ bại trận khi HLE thi đấu thậm chí còn vượt trội về mặt kỹ năng và kỷ luật hơn cả Gen.G trong trận chung kết tổng LCK Mùa Hè 2024 vừa qua

Nếu đụng độ HLE thì gần như chắc chắn GAM sẽ bại trận khi HLE thi đấu thậm chí còn vượt trội về mặt kỹ năng và kỷ luật hơn cả Gen.G trong trận chung kết tổng LCK Mùa Hè 2024 vừa qua.

Những trận sau đó của GAM tại CKTG 2024 cũng chưa chắc đã thuận lợi

Đặt trường hợp GAM có thể thua ở trận ra quân của vòng Swiss, thì họ sẽ đụng độ một trong các đội đã thua còn lại và có cùng hiệu số 0-1. Nhưng vấn đề đặt ra là, ở vòng Swiss hiện tại, ngay cả một đội seed 4 của 2 khu vực LCK/LPL thì đó lại là đương kim vô địch CKTG (T1) và đương kim Á quân CKTG (WBG). Ngay cả Dplus KIA hay Fnatic cũng đã đánh bại GAM năm ngoái một cách áp đảo. Khả năng GAM có thể gây được bất ngờ, có lẽ chỉ khi số phận đưa đẩy cho GAM những đối thủ như TES, MAD, TL, hay 2 đội còn lại ở vòng Khởi Động đang chờ được phân định. 

GAM cũng có khả năng đụng T1 ở loạt trận thứ 2 (hoặc 3) của vòng Swiss và T1 cũng không phải là đội tuyển có thể bị một đội từ nhóm khu vực nhỏ đánh bại

GAM cũng có khả năng đụng T1 ở loạt trận thứ 2 (hoặc 3) của vòng Swiss và T1 cũng không phải là đội tuyển có thể bị một đội từ nhóm khu vực nhỏ đánh bại.

Đây không hẳn là những cái tên yếu, nhưng so ra thì họ vẫn vừa tầm GAM hơn so với những đội như HLE hay BLG. Chưa kể, cả TES hay TL đều từng bại trận trước GAM trong các trận BO1 ở các kỳ CKTG trước đây. Họ có lẽ sẽ thi đấu cẩn thận hơn nếu phải đụng độ lại đại diện LMHT Việt.

TL thì cũng đang rất khao khát báo thù GAM sau khi bị đại diện VCS loại hồi năm ngoái

TL thì cũng đang rất khao khát báo thù GAM sau khi bị đại diện VCS loại hồi năm ngoái.

Nhưng rồi số phận sẽ cho GAM những đối thủ mà họ bắt buộc phải đối đầu. Khi đó, GAM mới có thể thực sự chứng minh rằng những thất bại trước đây là do trong đội có những tuyển thủ chưa đạt yêu cầu, hay thực sự VCS vẫn chưa thể nào mơ xa hơn vòng bảng của CKTG.

Nam Minh

Cùng chuyên mục

Mỹ nhân được mệnh danh Người đẹp Tây Đô: Đàn em mời 5 lần mới xuất hiện, ai nhìn cũng nghĩ sung sướng

Chủ nhật, 29/09/2024 19:24
Danh hài Thúy Nga chia sẻ thêm: “Mời được chị Băng Châu khó lắm, tôi phải mời đến 5 lần mới được chị đồng ý”.

Comeback với 2 bộ ảnh “đỉnh nóc kịch trần”, hot girl 2 triệu follow khiến fan sung sướng khi tuyên bố ý định táo bạo

Chủ nhật, 29/09/2024 19:00
Nàng hot girl này đang khiến hàng triệu anh em game thủ "ngây ngất".

Hơn 2 triệu người nhìn nhầm Thuỳ Tiên đi tắm suối, biết sự thật vẫn “không tin nổi”

Chủ nhật, 29/09/2024 18:54
Đoạn clip bắt gặp Hoa hậu Thùy Tiên này khiến hơn 2 triệu người ngã ngửa vì cú plot twist không tưởng.

Nga lập hành lang hỏa lực “nội bất xuất ngoại bất nhập”: Nghìn quân Ukraine sắp bị vây chặt ở Ugledar?

Chủ nhật, 29/09/2024 18:00
Mặt trận Ugledar đang ngày càng căng thẳng. Nga tập trung tấn công khu vực này trước khi tiến sâu vào Pokrovsk.

Tuổi thọ dài hay ngắn có thể biết được bằng cách đi bộ? 8 đặc điểm khi đi bộ báo hiệu bệnh tật, mong bạn không có

Chủ nhật, 29/09/2024 17:58
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ nhất định giữa việc đi bộ và tuổi thọ.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ ở ẩn, Seraphine có "tâm hồn" to tròn nhất Việt Nam giờ ra sao?

Thứ 7, 28/09/2024 11:15
Nữ streamer từng cosplay Seraphine gây sốt chọn sống an yên, rời xa ồn ào.

Trà Vinh: Người phụ nữ lẻn vào bệnh viện bắt cóc bé trai 2 ngày tuổi, lý do phía sau gây phẫn nộ

Thứ 7, 28/09/2024 14:47
Khone khai do không thể sinh con nên đã bắt cóc bé trai mới sinh được 2 ngày tuổi ở bệnh viện về nhà nuôi, sau đó sẽ nói dối là con của bạn trai để làm giấy kết hôn.

Tội ác của xâm hại tình dục: Nạn nhân phải âm thầm chịu đựng, có thể bị rối loạn tâm thần

Thứ 7, 28/09/2024 18:27
Theo chuyên gia, những người bị xâm hại tình dục có thể mắc các chứng bệnh rối loạn tâm thần như Rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn liên quan đến stress.

Tên lửa Kornet và UAV có màn kết hợp gây kinh ngạc

Chủ nhật, 29/09/2024 10:34
Chiến tranh hiện đại ngày càng nguy hiểm và khó lường, trước sự xuất hiện của những vũ khí có khả năng tấn công chính xác, chi phí thấp nhưng lại có hiệu quả rất ấn tượng.
xe.nguoiduatin.vn