Tường San - Á hậu Chuyển giới quốc tế:

Tường San - Á hậu Chuyển giới quốc tế: "Sau khi đăng quang, tôi có nhiều job và thu nhập cao hơn”"

Thứ 2, 23/09/2024 19:56
Tường San cho biết cô không áp lực khi có cương vị mới. Trong cuộc trò chuyện này, Á hậu Chuyển giới quốc tế thẳng thắn lên tiếng về loạt tranh cãi sau đăng quang, nói rõ quan điểm khi được đánh giá đã "vượt mặt" Hoa hậu Hương Giang vì có nhiều giải phụ.

Sau 6 năm nuôi dưỡng ước mơ một lần hô vang "Việt Nam" trên đấu trường nhan sắc Miss International Queen, Tường San được gọi tên vào vị trí Á hậu 2 cùng hàng loạt giải thưởng phụ. Thành tích này được xem là vừa vặn, xứng đáng với những cố gắng của Tường San trong ngần ấy năm. 

Trở về sau cuộc thi, mỹ nhân 19 tuổi đã trải lòng tất tần tật về những việc đã trải qua khi "mang chuông đi đánh xứ người". Tường San thẳng thắn đối mặt với loạt ý kiến trái chiều sau khi đảm nhận cương vị mới. Giữa loạt thông tin liên quan đến chi phí một người đẹp phải bỏ ra khi đi thi quốc tế, Tường San có những chia sẻ gây chú ý. Cô cho biết chỉ dư "chút xíu" sau khi đổi tiền thưởng để trả nợ. Nhân dịp này, Á hậu Chuyển giới Quốc tế tiết lộ những dự định mới trong 1 năm đương nhiệm và mong muốn lấn sân đa lĩnh vực. 

screenshot 2024 09 23 131516
Tường San là Á hậu 2 Miss International Queen 2024 

Dù có 10 giải phụ cũng không bằng 1 chiếc vương miện 

Khi được gọi tên cho ngôi vị Á hậu 1 Miss International Queen, cảm xúc của Tường San thế nào?

Đến hiện tại tôi vẫn rất bồi hồi và xúc động. Chặng hành trình 6 trôi qua rất nhanh, tôi đã hoàn thành được ước mơ thanh xuân của mình. Nói thật thì tôi vẫn còn hơi tiếc một xíu vì kết quả sau cuộc thi. Tôi nghĩ khả năng của mình có thể làm tốt hơn được nữa. 

Khi được công bố là Á hậu 2, tôi không biết làm gì hơn ngoài việc đứng cười và chúc mừng Tân Hoa hậu. Tôi nghĩ mình không nên thể hiện rõ thái độ tiếc nuối trên sân khấu. Chỉ đến khi mọi chuyện xong rồi, tôi nhìn thấy mọi người trong ekip thì mới oà khóc nức nở. Tôi biết mọi người, đặc biệt là chị Hương Giang rất tiếc cho tôi, chắc chị cũng mong tôi sẽ có một vị trí cao hơn. 

Trong đêm Chung kết, Tường San nghĩ mình đã thể hiện chưa tốt ở phần thi nào khiến bạn chỉ có thể dừng chân ở vị trí Á hậu 2? 

Tôi nghĩ có lẽ là phần thi ứng xử, đến bây giờ tôi vẫn còn khá giận bản thân rằng tại sao lại không kiềm chế cảm xúc để hoàn thành phần thi tốt hơn. Tôi thừa sức có thể trả lời tự bằng tiếng Anh, có thể đưa ra câu trả lời hoàn thiện hơn như thế nữa. Tôi có đọc một số bình luận mọi người nhắc đến vai trò của Huy Hoàng sau đêm Chung kết như “Huy Hoàng gánh còng lưng", “Á hậu 2 là của Huy Hoàng"... Tôi thật sự rất buồn. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, bản thân tôi đã cố gắng chỉn chu, toả sáng nhất có thể nhưng mọi người lại bác bỏ hết mọi, cho rằng chính phút giây trên sân khấu mới quyết định kết quả. Khi tôi vô tình không thể hiện tốt ngay lúc đó thì mọi người đã đánh giá là tôi không xứng đáng với ngôi vị này.

a1

Nếu bây giờ có thể quyết định lại, Tường San có sử dụng quyền hỗ trợ dịch thuật trong phần thi ứng xử không? 

Tôi nghĩ bản thân mình sẽ có thể tự làm tốt thử thách trả lời bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, tôi có tham khảo ý kiến của chị Hương Giang thì chị nói phần thi ứng xử tôi nên trả lời bằng tiếng Việt để đảm bảo tính mạch lạc và sự tự tin. Còn trong 2 vòng phỏng vấn kín, tôi tự trả lời hết bằng tiếng Anh 100%, tôi nghĩ đó cũng là điểm cộng và là lý do tại sao tôi góp mặt trong top 3. 

Ở tuổi 19 đã đăng Á hậu một cuộc thi quốc tế, danh vị mới này có khiến Tường San thấy áp lực không?

Tôi chỉ cảm thấy áp lực trong quá trình tham gia cuộc thi thôi chứ hiện tại thì không còn. Cho dù kết quả như thế nào, tôi cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình, giờ đây là lúc tôi bắt đầu một chặng hành trình mới để phát triển bản thân. Cương vị này như một món quà đền đáp cho những cố gắng của tôi suốt 6 năm qua. Tôi tận hưởng vai trò mới chứ không áp lực. 

Gia đình Tường San đã phản ứng ra sao khi bạn đăng quang? 

Sau khi từ Chung kết Miss International Queen trở về phòng, tôi cảm thấy rất buồn vì mình chưa làm tốt như những gì mọi người kỳ vọng. Khi đó tôi đã gọi cho mẹ và khóc rất nhiều. Mẹ cũng khóc và an ủi: “Mẹ biết chiếc vương miện là giấc mơ của con. Khi mẹ thấy con ở vị trí Á hậu 2, mẹ có hơi buồn và tiếc cho con bởi mẹ là người chứng kiến những gì con đã trải qua. Mẹ thật sự rất thương con". 

Ngoài ngôi vị Á hậu 2, Tường San còn được gọi tên cho rất nhiều giải phụ, bạn nghĩ sao khi cư dân mạng cho rằng bạn đã “vượt mặt" Hương Giang? 

Đối với tôi, 10 giải phụ cũng không bằng 1 chiếc vương miện. Mọi người nói như thế có lẽ là để an ủi tôi thôi, đó là thành quả cho việc tôi cố gắng và chỉn chu trong từng phần thi. Cả hành trình chinh chiến, tôi không bỏ qua bất kỳ vòng thi phụ nào hết. Những giải thưởng này đã ghi nhận sự thể hiện của tôi, khiến tôi hạnh phúc và phần nào vơi đi được nỗi buồn. 

368b85e8 614d 487a b6ca 875425e333c6

Trong thời gian hoạt động cùng top 3 ở Thái Lan, Tường San có kỷ niệm gì đặc biệt không?

Tôi và đại diện Thái Lan rất thân thiết với nhau từ trong cuộc thi đến sau đăng quang. Tôi rất may mắn vì đã học và có thể nói được tiếng Thái khi giao lưu với người hâm mộ, họ cổ vũ và chào đón tôi. Tôi nghĩ đây cũng là món quà mình nhận được sau thời gian kiên trì học tiếng Thái. Khán giả nói với tôi cố gắng làm việc song song giữa Việt Nam và Thái Lan. Tôi cũng có định hướng sẽ hoạt động cả hai thị trường này trong tương lai. Tôi sẽ học hỏi và trau dồi thêm để tìm kiếm cơ hội để cống hiến cho nghệ thuật. 

Trước khi kết thúc thì cuộc thi cũng có drama hậu trường là một nàng hậu lớn tiếng và tỏ ra bức xúc với kết quả, Tường San cũng được nhắc tên trong đó. Bạn có thể chia sẻ thêm về sự việc này? 

Drama hậu trường đó xuất phát từ cảm xúc của một bạn thí sinh, bạn ấy có lẽ là thất vọng về kết quả mình nhận được sau một hành trình dài. Tôi là người chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối, tôi và chị ấy cũng rất thân thiết với nhau. Khi thấy một người thân của mình xảy ra xung đột, tôi đã chạy ra bảo vệ và can ngăn và vô tình khoảnh khắc có sự xuất hiện của tôi bị lan truyền trên mạng xã hội. 

Nếu mua giải, tôi sẽ mua Hoa hậu chứ mua Á hậu làm gì?

Một trong những việc đầu tiên Tường San làm khi về nước là đổi tiền thưởng để trả nợ. Bạn có thấy mình quá liều không, nếu chẳng may không có giải thưởng thì bạn sẽ mắc nợ hơi nhiều đấy? 

Khi quyết định đi thi, tôi cũng đã dự đoán mình có gì từ cuộc thi để tự lượng sức mình. Tôi có nói với ekip là hy vọng mọi người giúp tôi với tinh thần hỗ trợ, nếu tôi có giải thì tôi sẽ trả lương đầy đủ. Tôi còn nói nếu có dư tôi sẽ gửi thêm cho ekip, tôi không tiếc vì mọi người đã bỏ công sức và thời gian dành cho tôi. Tôi may mắn khi được anh chị ekip cũng rất vui lòng đồng ý hỗ trợ trước, chuyện tiền bạc tính sau. Sau khi lo trả nợ cho mọi người hết, tôi chỉ còn dư 1 chút xíu tiền thôi. 

a3

Vậy tổ chức nói chung và Hương Giang nói riêng có hỗ trợ Tường San phần nào không? 

Tất nhiên là có, tôi đã được hỗ trợ rất nhiều. Trước đó, một chị đã cho tôi 100 triệu để lo các chi phí chuẩn bị, chị Giang lo tiền vé máy bay và tổ chức cho tôi tiệc cảm ơn sau đăng quang. Tôi có coi 1 clip chị Giang tiếc nuối cho kết quả của tôi, tôi đã chủ động nhắn tin xin lỗi chị và chị ấy bảo: “Chị nói thế thôi chứ chị thương em lắm, em không có việc gì phải xin lỗi chị cả. Chị rất tự hào về em”. Tình cảm của tôi và chị Hương Giang đã đong đầy hơn sau hành trình này. 

Trong bài viết cảm ơn, mọi người soi Tường San quên nhắc đến Huy Hoàng và Thuỷ Tiên. Bạn nói gì khi cư dân mạng cho rằng bạn vô ơn?

Thật sự đây chỉ là một thiếu sót của tôi, tình cảm của chúng tôi vẫn như vậy chứ không bị ảnh hưởng. Khi đăng bài, do tôi quá bận rộn nên có nhờ ekip kiểm tra và đăng hộ, vô tình quên mất phần cảm ơn của chị Thuỷ Tiên và Huy Hoàng. Trước đó, tôi đã nhắn tin riêng để cảm ơn Huy Hoàng rồi. Còn chị Tiên, trong lúc tôi chị đi thi cũng nhắn tin hỏi han và tôi cũng thể hiện tình cảm với chị, đó mới là cảm xúc chân thật chứ không phải vài ba dòng trên status. 

Nếu chọn ra 3 người để nói lời cảm ơn sau hành trình vừa qua, Tường San sẽ chọn ai? 

Tôi nghĩ đầu tiên là cảm ơn chính mình, tiếp đến là gia đình và cuối cùng là chị Giang - người đã trao cho tôi cơ hội đi thi. 

Tường San dường như rất chăm lướt mạng xã hội để xem người ta nói gì về mình. Sau cuộc thi, có bình luận nào khiến bạn tổn thương không? 

Tôi tổn thương khi người ta phản bác sự cố gắng của tôi, đề cao sự quan trọng của Huy Hoàng trong chiến thắng ở Miss International Queen. Tôi thật sự nghĩ để vào được top 6 thì cũng là một quá trình nỗ lực, phải phấn đấu nhiều như thế nào để gây ấn tượng trong mắt ban giám khảo, phải 6 năm rồi Việt Nam mới được gọi tên trong top 3. Tôi mong mọi người đánh giá chủ quan quá, tôi buồn rất nhiều. 

a4

Tường San đáp trả như thế nào nếu ai đó nói vị trí Á hậu 2 của bạn là “mua giải"? 

Tôi cũng đã đọc được những bình luận tương tự trên mạng xã hội. Nhưng trời ơi, tiền trả nợ còn không có chứ lấy đâu ra mua giải, nếu mua thì mua luôn Hoa hậu chứ mua Á hậu làm gì?. 

ad11936e 65c7 4096 ad82 f488fcc50fdb

Sắp tới, Tường San có dự định gì? 

Tôi chưa nghĩ mình sẽ tham gia thêm một cuộc thi nào nữa hết mà tập trung làm tốt trách nhiệm trong thời gian đương nhiệm. Tôi muốn trở thành một nghệ sĩ giải trí, tôi muốn ca hát, muốn thử sức trong lĩnh vực điện ảnh. Trong tương lai, tôi sẽ dành nhiều thời gian học hỏi thêm để hoàn thiện mình. 

Tường San từng chia sẻ mong muốn trở thành 1 người như Hương Giang, sau khi đăng quang quốc tế thì bạn nghĩ mình tiến thêm vài bước đến ước mơ này chưa? 

Tôi nghĩ nó gần thêm chút chút thôi. Vì với tôi, chiếc vương miện mới có thể thay đổi cả cuộc đời một con người. Dù tôi chỉ dừng ở vị trí Á hậu 2 nhưng đổi lại tôi cũng được sự yêu thương, quan tâm của mọi người, tôi nghĩ đó cũng là một bước tiến đáng quý. Trên đời này, không gì là không thể, chỉ cần mình cố gắng hơn thôi. Sau khi đăng quang, tôi có nhiều job hơn và giá cũng cao hơn vì sức ảnh hưởng và độ nhận diện của tôi cũng đã tăng lên đáng kể. 

1
screenshot 2024 09 23 150144
2
4

Cảm ơn những chia sẻ của Tường San!

Hạ Anh/Ảnh: Trần Thành

Á hậu Chuyển giới Tường San: Vượt áp lực cháu đích tôn để sống thật, hé lộ ảnh thời chưa chuyển giới

Chủ nhật, 25/08/2024 09:07
Tường San tên thật là Nguyễn Hoàng Bảo Phúc, sinh năm 2005, quê ở Khánh Hòa.

Tường San "đạp đổ" kỷ lục của Hương Giang, giành cả loạt giải tại Hoa hậu Chuyển giới quốc tế

Thứ 7, 24/08/2024 22:26
2 tiếng “Việt Nam” liên tục vang lên trên sân khấu chung kết Miss International Queen, Tường San đang là một trong những thí sinh cực nổi bật.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch U70 của ĐH FPT chinh phục nóc nhà châu Phi hơn 5.800m và tiết lộ món hành trang sống còn trong chiếc balo nặng đến 7kg

Thứ 2, 23/09/2024 22:00
Ở tuổi 67, nóc nhà châu Phi không phải đích đến cuối cùng của thầy giáo Lê Trường Tùng. Thầy cho biết cũng như những dân leo núi khác, Seven Summits - 7 nóc nhà của 7 châu lục là mục tiêu chinh phục trong thời gian tới.

Cha mẹ có 3 câu "cửa miệng" này sẽ dạy nên những đứa trẻ EQ thấp, phụ huynh chớ coi thường

Thứ 2, 23/09/2024 21:54
Với tư cách là cha mẹ, nhiệm vụ của bạn không phải là kiểm soát cảm xúc của con mà là làm chủ cảm xúc của chính mình.

Hoa hậu Ngọc Hân tham dự họp báo, nói "rất vinh dự" khi được ngồi cạnh một nhân vật này!

Thứ 2, 23/09/2024 21:30
Hoa hậu Ngọc Hân cho rằng, thời điểm này, những hoạt động vì cộng đồng cần có một sự chuyên nghiệp, sự kiến tạo bền vững được gắn bó bởi những người đã có rất nhiều kinh nghiệm. Để làm sao mà chúng ta có thể hoạt động vì cộng đồng chuyên nghiệp hơn.

Công Phương tỏa sáng rực rỡ, tuyển Việt Nam đại thắng ở giải châu Á

Thứ 2, 23/09/2024 20:57
U20 Việt Nam đã có chiến thắng đậm đà trước Bhutan trong ngày ra quân ở bảng A, vòng loại U20 châu Á 2025.

Tường San - Á hậu Chuyển giới quốc tế: "Sau khi đăng quang, tôi có nhiều job và thu nhập cao hơn”"

Thứ 2, 23/09/2024 19:56
Tường San cho biết cô không áp lực khi có cương vị mới. Trong cuộc trò chuyện này, Á hậu Chuyển giới quốc tế thẳng thắn lên tiếng về loạt tranh cãi sau đăng quang, nói rõ quan điểm khi được đánh giá đã "vượt mặt" Hoa hậu Hương Giang vì có nhiều giải phụ.
     
Nổi bật trong ngày

RIA: Hàng chục lính Ukraine ra hàng trên trận địa - Lính Nga kể 39 ngày sinh tồn giữa vòng vây quân Kiev

Chủ nhật, 22/09/2024 06:30
4 binh sĩ Nga đã trải qua 39 ngày bị lực lượng Ukraine bao vây tại khu định cư Darino, tỉnh Kursk. Điện Kremlin cũng vừa ra tuyên bố mới nhất liên quan tình hình khu vực này.

Tổng thống Mỹ lộ "phát ngôn kín" về Trung Quốc: Sự cố micro làm suy yếu tuyên bố chung của nhóm Bộ Tứ?

Chủ nhật, 22/09/2024 19:00
Theo AFP, những bình luận của ông Biden đáng lẽ chỉ được chia sẻ kín trong nhóm Bộ Tứ cùng các nhà lãnh đạo Ấn Độ, Nhật Bản và Australia.

Nỗi đau tận cùng của chiến sĩ trẻ khi nhận tin mất cả 5 người thân trong gia đình chỉ sau một đêm

Thứ 2, 23/09/2024 10:34
Mưa lũ kinh hoàng đã cướp đi biết bao sinh mạng, và cũng cướp đi 5 người thân của binh nhì Hoàng Trọng Diệp mà đến bây giờ chàng trai 19 tuổi vẫn không dám tin là sự thật...

Burevestnik: Siêu vũ khí "vô đối" của Nga có thể bắn tới Mỹ hay là "thảm họa Chernobyl bay"?

Chủ nhật, 22/09/2024 07:30
9M370 Burevestnik của Nga là tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân có tầm bắn không giới hạn, có thể gây ra những rủi ro đáng kể cho đối thủ của Moscow.

Thủ tướng chốt thời hạn cho dự án 85,8 nghìn tỷ đồng đi qua tỉnh nhỏ nhất, giàu top đầu Việt Nam

Chủ nhật, 22/09/2024 17:55
Dự án này thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, có 35,3 km đi qua tỉnh nhỏ nhất Việt Nam.
xe.nguoiduatin.vn