Tuyển Việt Nam cùng Trung Quốc, Thái Lan hưởng niềm vui; Indonesia gặp khó ở giải châu Á?

Tuyển Việt Nam cùng Trung Quốc, Thái Lan hưởng niềm vui; Indonesia gặp khó ở giải châu Á?

Thứ 4, 23/10/2024 08:17
Hôm nay, rất nhiều đội bóng trong đó có U17 Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia sẽ đồng loạt thi đấu ở vòng loại giải U17 châu Á 2025.

U17 Trung Quốc “dạo chơi” vẫn giành 3 điểm?

Vào lúc 14h30 hôm nay (23/10), U17 Trung Quốc bước vào lượt trận thứ hai bảng A, vòng loại U17 châu Á 2025 gặp đối thủ khá yếu là Bhutan. Với sức mạnh vượt trội và lợi thế sân nhà, U17 Trung Quốc được dự đoán sẽ giành chiến thắng dễ dàng.

Lượt trận trước, U17 Trung Quốc thi đấu thăng hoa, giành chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 trước đối thủ khá khó chịu là U17 Bahrain. Trận đấu đó chứng kiến sự toả sáng của tiền đạo trẻ mới 15 tuổi Hebibilla Nurhaji với một cú đúp, bên cạnh đó là khả năng phòng ngự tập trung của các cầu thủ đội chủ nhà.

Chiến thắng giúp U17 Trung Quốc tạm đứng nhì bảng A với 3 điểm, chỉ kém Hàn Quốc do thua chỉ số phụ.

b5
U17 Trung Quốc mạnh hơn hẳn so với Bhutan.

Ngược lại, Bhutan vẫn chỉ đứng cuối bảng khi giành vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận. Họ chỉ cầm hoà được đội rất yếu là Maldives 2-2 nhưng thua đậm Hàn Quốc tới 0-5. Tương tự như cấp ĐTQG hay U23 thì với lứa U17, Bhutan vẫn bị đánh giá là một trong những đội yếu nhất ở châu Á.

Rất khó để U17 Bhutan có thể gây bất ngờ trước Trung Quốc. Nhiều khả năng đội bóng Đông Á với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà sẽ giành chiến thắng cách biệt để gây áp lực lên đội đầu bảng là Hàn Quốc.

Tại bảng A, U17 Trung Quốc khó tranh ngôi đầu với Hàn Quốc. Do vậy, đội chủ nhà cần thắng tất cả các trận còn lại với tỷ số càng đậm càng tốt, để đua về chỉ số phụ khi phải cạnh tranh ở nhóm các đội nhì có thành tích tốt nhất. Bởi theo thể thức của AFC, chỉ các đội đầu bảng và top 5 đội nhì đạt thành tích tốt nhất mới giành vé vào VCK.

U17 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia liệu có thoát hiểm?

Vào lúc 19h, U17 Việt Nam có trận ra quân tại bảng I gặp đối thủ khó chịu nhất tại bảng đấu là Kyrgyzstan. Dù có lợi thế được chơi ở sân nhà Việt Trì nhưng U17 Việt Nam có thể sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

U17 Kyrgyzstan có sự chuẩn bị khá tốt trước thềm giải đấu. Họ sang Hà Nội từ cách đây 10 ngày để làm quen với điều kiện thời tiết và sân bãi. Vài ngày trước, họ có trận giao hữu và thi đấu khá tốt trước U19 Hà Nội dù để thua 2-3.

Hồi tháng 9 vừa qua, U17 Kyrgyzstan thi đấu 2 trận, gây ấn tượng khi cầm hoà Thái Lan 2-2 và hoà Kuwait 0-0. Về cơ bản, điểm mạnh nhất của Kyrgyzstan vẫn là thể hình và thể lực. Đây có thể là “vũ khí” để đội bóng này gây ra khó khăn cho U17 Việt Nam ở trận đấu tối nay.

Trong khi đó, U17 Việt Nam cũng có sự chuẩn bị rất kỹ cho vòng loại giải châu Á. Sau khi dự giải Đông Nam Á với kết quả chỉ giành hạng 4 hồi giữa năm, U17 Việt Nam có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi HLV người Bồ Đào Nha Cristano Roland đã lên cầm quân.

Nhà cầm quân này được đánh giá là đã tạo ra nét mới cho U17 Việt Nam, thông qua giải giao hữu ở Trung Quốc. Tại chuyến tập huấn đó, đội quân của HLV Roland xuất sắc hạ cả chủ nhà Nhật Bản lẫn U17 Uzbekistan.

c2
U17 Việt Nam khả năng sẽ không dễ để vượt qua Kyrgyzstan.

Việt Anh, Việt Long, Văn Bách… vẫn là những gương mặt nổi bật của U17 Việt Nam. Việc đá khá nhiều trận trong thời gian qua giúp các cầu thủ có thể chơi gắn kết cùng nhau ở vòng loại giải châu Á. Ngoài ra, việc chơi trên sân nhà cũng là lợi thế nhất định cho các học trò của HLV Cristano Roland.

Về cơ bản, cặp đấu giữa U17 Việt Nam gặp Kyrgyzstan đang được đánh giá khá cân bằng. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, mắc sai lầm ít hơn khả năng sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Với bóng đá trẻ, tâm lý là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Chỉ cần có được sự tự tin, U17 Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng đánh bại Kyrgyzstan, tạo lợi thế trước khi chạm trán 2 đối thủ còn lại ở bảng đấu là Yemen và Myanmar.

Một đại diện khác ở khu vực Đông Nam Á là U17 Thái Lan cũng sẽ ra quân tại bảng D gặp Turkmenistan. So với U17 Việt Nam thì Thái Lan ở bảng đấu dễ thở hơn và đội bóng xứ Chùa Vàng cũng nắm lợi thế sân nhà.

Turkmenistan là đối thủ vừa sức nhất với Thái Lan, trong khi 2 đội còn lại gồm Brunei và Ấn Độ đều bị đánh giá yếu hơn. Chỉ cần giành chiến thắng trước Turkmenistan trên sân nhà, U17 Thái Lan sẽ nắm cơ hội rất lớn để đứng đầu bảng, qua đó đoạt vé dự VCK giải U17 châu Á 2025.

ket qua boc tham
U17 Indonesia (áo đỏ) khả năng sẽ gặp khó khi phải chơi trên sân của Kuwait.

Trong khi đó, U17 Indonesia sẽ đá trận mở màn tại bảng G gặp Kuwait. Thử thách cho đại diện của Đông Nam Á sẽ là khá lớn do Kuwait nắm lợi thế sân nhà.

Bảng đấu của Indonesia tương đối khó khăn. Ngoài Kuwait thì đội bóng xứ Vạn đảo còn phải cạnh tranh với Australia. Chắc chắn, U17 Indonesia sẽ cần rất nỗ lực nếu muốn giành 3 điểm ở lượt trận ra quân, nhằm tạo lợi thế trong cuộc đua đi tiếp.  

Trong trường hợp sảy chân, Indonesia sẽ đối mặt với khó khăn rất lớn khi phải cạnh tranh với chính Kuwait và cả Australia trong cuộc đua giành suất nhất bảng để đoạt vé đi tiếp.

Tiểu Lâm Mộc

Cùng chuyên mục

Một loại sâm giá rẻ đang vào mùa, vừa bổ vừa ngon: Mọi người thường ăn sống, nhưng nấu chín còn ngon hơn

Thứ 4, 23/10/2024 23:30
Củ này có ngoại hình giống khoai lang, nhưng hương vị thì khác xa.

HLV châu Âu than lời tiếc nuối, nói thẳng về lý do tuyển Việt Nam nhận kết quả đáng lo

Thứ 4, 23/10/2024 22:16
U17 Việt Nam chỉ có được 1 điểm trong trận ra quân vòng loại U17 châu Á 2025, khiến cho cơ hội giành vé dự VCK sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tuyển Thái Lan rộng cửa đi tiếp sau chiến thắng, 5 đội khác của Đông Nam Á dễ bị loại sau thất bại

Thứ 4, 23/10/2024 22:15
Trong khi U17 Thái Lan thênh thang cơ hội đi tiếp sau chiến thắng then chốt thì nhiều đội khác ở Đông Nam Á lại chịu chung kết cục buồn.

Hàng bún ốc khiến thực khách nghi ngờ vì không "nặng mùi" như lời đồn

Thứ 4, 23/10/2024 22:07
Mặc dù món bún ốc Liễu Châu của Quảng Tây (Trung Quốc) vốn được biết đến với đặc trưng có mùi khó chịu nhưng khi có mặt tại Việt Nam, thực khách lại thấy không giống như lời đồn.

Mỹ nhân bị xua đuổi trong đám cưới hoành tráng nhất Kbiz quy tụ G-Dragon - Lee Dong Wook

Thứ 4, 23/10/2024 21:47
Đây không phải lần đầu tiên nữ diễn viên này bị chỉ trích khi tham dự đám cưới bạn bè, đồng nghiệp.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ ông 95 tuổi vẫn tập gym, chống đẩy, gập bụng mỗi sáng: Bí quyết dẻo dai nằm ở 5 chữ, ai cũng dễ làm

Thứ 4, 23/10/2024 09:53
Dù đã gần 100 tuổi nhưng với chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt điều độ vẫn giúp cụ ông có được sức sống khoẻ mạnh và cơ thể dẻo dai.

Quỳnh Nga lên tiếng về thông tin sống chung nhà với Việt Anh, chia sẻ về dự định sắp tới

Thứ 4, 23/10/2024 11:30
Sau khi lộ clip hẹn hò tại sân chơi pickleball với NSƯT Việt Anh và sống chung một chung cư cao cấp ở Hà Nội, Quỳnh Nga chính thức lên tiếng.

BTC Anh Trai Chông Gai xin lỗi vi phạm bản quyền

Thứ 4, 23/10/2024 13:45
Sau khi bên chủ sở hữu lên tiếng, ekip Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai chính thức có phản hồi.

Lộ diện cháu trai người Mỹ của danh ca Hương Lan: Hát tiếng Việt rất hay, mê nhạc Việt từ trong máu

Thứ 4, 23/10/2024 16:34
Gây ấn tượng nhất là sự xuất hiện của cháu trai danh ca Hương Lan.

Nghệ sĩ Cẩm Thu từng trong bóng tối vì chồng có vợ khác ở Mỹ: “Mắc gì phải hận thù”

Thứ 4, 23/10/2024 19:48
“Bản thân tôi cho qua hết, không hận thù gì cả. Người ngoài tôi còn không hận thù thì mắc gì phải hận thù với anh ấy” – nghệ sĩ Cẩm Thu chia sẻ.
xe.nguoiduatin.vn