Cruiser Ducati XDiavel 'siêu độc' của nhà vô địch độ xe

Cruiser Ducati XDiavel 'siêu độc' của nhà vô địch độ xe

Chủ nhật, 09/07/2017 13:30
Từ kiểu dáng cruiser thuần chất, chiếc Ducati XDiavel S đã được nhà vô địch độ xe thế giới Fred "Krugger" Bertrand độ lại độc đáo hơn.

Ra mắt lần đầu vào năm 2010, dòng Ducati Diavel đã trở thành mẫu power cruiser hàng đầu trên thị trường với sức mạnh "cơ bắp" và trọng lượng nhẹ. Với sự ra mắt của phiên bản Ducati XDiavel, dòng xe này hiện đã có tổng cộng 5 phiên bản khác nhau. Để duy trì độ "hot" của Diavel, Ducati đã nhờ tới Fred "Krugger" Bertrand để tạo ra một chiếc môtô Ducati XDiavel S "hàng thửa".

Trong thế giới độ xe môtô, cái tên Krugger đã không còn xa lạ khi ông đã 2 lần trở thành nhà vô địch của cuộc thi độ xe thế giới thường niên. Bản độ XDiavel của Krugger được đặt tên là Thiverval theo một đường đua ít nổi tiếng gần biên giới Pháp. Dự án độ này đã được "thai nghén" từ triển lãm Verona năm ngoái, khi ông Stefano Tarabusi - Quản lý sản phẩm của Ducati nói chuyện với Krugger.

Sau cuộc nói chuyện này, một chiếc XDiavel S mới tinh đã được chuyển tới xưởng của Krugger ở Bỉ với yêu cầu đơn giản: chiếc xe vẫn phải là một mẫu cruiser. Ông đã bắt đầu việc độ chiếc xe bằng cách giữ nguyên dàn đầu nguyên bản của XDiavel S, chỉ hạ thấp phuộc trước 50 mm. Cụm đèn pha LED trước khá ấn tượng của XDiavel được giữ nguyên.

Do Ducati yêu cầu Krugger phải giữ XDiavel S ở kiểu dáng cruiser nên thay vì tay lái clip-on thể thao, ông đã thay ghi-đông nguyên bản của xe bằng loại drag ba rộng ngang nhưng vẫn có chiều cao lớn. Trong khi đó, dàn để chân phía trước của chiếc xe được đẩy lùi về phía sau tương tự như những chiếc Diavel thường, thay vì vươn phía trước ở XDiavel nguyên bản.

Kiểu dáng nguyên bản của XDiavel S đã hoàn toàn được Krugger thay đổi khi ông đã thiết kế cho chiếc xe bộ thân hoàn toàn mới. Ông đã tạo ra một bộ "khung" được làm từ nhôm đúc ốp hai bên thân xe, che đi thiết kế khung Trellis nguyên bản của XDiavel S và nằm dưới bình xăng mới với thiết kế góc cạnh hơn.

 Phần yên sau cũng đã được Krugger thiết kế lại với yên solo vuông vức mang hơi hướng của một chiếc cafe racer. Để có thể tạo ra thân xe mới, ông đã phải dời chỗ nhiều chi tiết của hệ thống điện và hàn chính xác các chi tiết. Sau khi độ xong, chiếc XDiavel S "Thiverval" đã có thân xe vuông vức, mạnh mẽ tương tự một bản độ khá nổi tiếng 3 năm trước đây của Krugger là chiếc BMW K1600 "NURBS".

Phần thân xe chạy từ phía trước ra sau tạo thành một đường thẳng cũng khiến chiếc XDiavel S của Krugger trông gọn gàng hơn. Trong khi đèn trước được giữ nguyên thì ở phía sau, Krugger đã "thửa riêng" cho chiếc xe một bộ đèn hậu mới bằng inox và nhựa trong Plexiglass. Chỉ tính riêng bộ đèn hậu này đã tốn của ông mất 8 ngày làm việc.

 

Cũng nhằm khiến cho dáng xe trở nên đơn giản hơn, Krugger đã di chuyển cặp pô của xe xuống dưới đuôi. Dẫn khí thải từ động cơ tới đuôi xe là bộ cổ pô với thiết kế uốn vòng đầy phức tạp, được ông gọi là "Spaghetti". Cùng với đèn hậu, phần cổ pô khiến Thiverval gợi nhớ tới những siêu xe ôtô tới từ Ý của Pagani hay Ferrari.

Theo Kiến Thức

Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
Cùng chuyên mục

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.

Vì sao Yamaha chọn trang bị ABS cho PG-1 2025: Bước đi hiếm thấy ở phân khúc phổ thông?

Chủ nhật, 12/10/2025 19:00
Việc Yamaha trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho PG-1 2025 không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà còn là bước đi chiến lược phản ánh tầm nhìn mới của hãng về an toàn và giá trị người dùng.

Yangwang U9 Xtreme lập kỷ lục thế giới với tốc độ tối đa 496,22 km/h

Thứ 3, 23/09/2025 14:12
YANGWANG, thương hiệu xe cao cấp trực thuộc tập đoàn xe năng lượng mới (NEV) hàng đầu thế giới BYD, vừa chính thức xác lập kỷ lục tốc độ tối đa toàn cầu cho xe thương mại khi đạt vận tốc 496,22 km/h tại đường thử ATP Automotive Testing Papenburg, Đức cho mẫu U9 Xtreme.

Dàn xe VF 9 rực sáng tại đại lễ A80: Dấu ấn trí tuệ và bản lĩnh người Việt

Thứ 3, 02/09/2025 15:59
Trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, dàn xe điện VinFast VF 9 đặc biệt xuất hiện, trở thành điểm nhấn công nghệ hiện đại đồng hành cùng các lực lượng trên Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Chinh phục 3.300 km xuyên Việt cùng Yamaha Grande

Thứ 5, 21/08/2025 10:39
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 của Việt Nam và 70 năm thành lập Yamaha Motor, Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức Grande Touring – Hành trình xuyên Việt đầy ấn tượng.