Ra mắt lần đầu vào năm 2010, dòng Ducati Diavel đã trở thành mẫu power cruiser hàng đầu trên thị trường với sức mạnh "cơ bắp" và trọng lượng nhẹ. Với sự ra mắt của phiên bản Ducati XDiavel, dòng xe này hiện đã có tổng cộng 5 phiên bản khác nhau. Để duy trì độ "hot" của Diavel, Ducati đã nhờ tới Fred "Krugger" Bertrand để tạo ra một chiếc môtô Ducati XDiavel S "hàng thửa". |
Trong thế giới độ xe môtô, cái tên Krugger đã không còn xa lạ khi ông đã 2 lần trở thành nhà vô địch của cuộc thi độ xe thế giới thường niên. Bản độ XDiavel của Krugger được đặt tên là Thiverval theo một đường đua ít nổi tiếng gần biên giới Pháp. Dự án độ này đã được "thai nghén" từ triển lãm Verona năm ngoái, khi ông Stefano Tarabusi - Quản lý sản phẩm của Ducati nói chuyện với Krugger. |
Sau cuộc nói chuyện này, một chiếc XDiavel S mới tinh đã được chuyển tới xưởng của Krugger ở Bỉ với yêu cầu đơn giản: chiếc xe vẫn phải là một mẫu cruiser. Ông đã bắt đầu việc độ chiếc xe bằng cách giữ nguyên dàn đầu nguyên bản của XDiavel S, chỉ hạ thấp phuộc trước 50 mm. Cụm đèn pha LED trước khá ấn tượng của XDiavel được giữ nguyên. |
Do Ducati yêu cầu Krugger phải giữ XDiavel S ở kiểu dáng cruiser nên thay vì tay lái clip-on thể thao, ông đã thay ghi-đông nguyên bản của xe bằng loại drag ba rộng ngang nhưng vẫn có chiều cao lớn. Trong khi đó, dàn để chân phía trước của chiếc xe được đẩy lùi về phía sau tương tự như những chiếc Diavel thường, thay vì vươn phía trước ở XDiavel nguyên bản. |
Kiểu dáng nguyên bản của XDiavel S đã hoàn toàn được Krugger thay đổi khi ông đã thiết kế cho chiếc xe bộ thân hoàn toàn mới. Ông đã tạo ra một bộ "khung" được làm từ nhôm đúc ốp hai bên thân xe, che đi thiết kế khung Trellis nguyên bản của XDiavel S và nằm dưới bình xăng mới với thiết kế góc cạnh hơn. |
Phần yên sau cũng đã được Krugger thiết kế lại với yên solo vuông vức mang hơi hướng của một chiếc cafe racer. Để có thể tạo ra thân xe mới, ông đã phải dời chỗ nhiều chi tiết của hệ thống điện và hàn chính xác các chi tiết. Sau khi độ xong, chiếc XDiavel S "Thiverval" đã có thân xe vuông vức, mạnh mẽ tương tự một bản độ khá nổi tiếng 3 năm trước đây của Krugger là chiếc BMW K1600 "NURBS". |
Phần thân xe chạy từ phía trước ra sau tạo thành một đường thẳng cũng khiến chiếc XDiavel S của Krugger trông gọn gàng hơn. Trong khi đèn trước được giữ nguyên thì ở phía sau, Krugger đã "thửa riêng" cho chiếc xe một bộ đèn hậu mới bằng inox và nhựa trong Plexiglass. Chỉ tính riêng bộ đèn hậu này đã tốn của ông mất 8 ngày làm việc. |
Cũng nhằm khiến cho dáng xe trở nên đơn giản hơn, Krugger đã di chuyển cặp pô của xe xuống dưới đuôi. Dẫn khí thải từ động cơ tới đuôi xe là bộ cổ pô với thiết kế uốn vòng đầy phức tạp, được ông gọi là "Spaghetti". Cùng với đèn hậu, phần cổ pô khiến Thiverval gợi nhớ tới những siêu xe ôtô tới từ Ý của Pagani hay Ferrari. |
Theo Kiến Thức