Một trong những điều đầu tiên Elon Musk làm sau khi nắm quyền tại Twitter là điều chỉnh lại hệ thống huy hiệu và giới thiệu đăng ký Twitter Blue 8 USD mỗi tháng (11 USD một tháng trên iOS và Android do phí cửa hàng ứng dụng). Tuy nhiên, phiên bản Blue hiện tại chỉ cắt giảm một nửa quảng cáo. Musk đã tweet rằng sẽ có một gói đăng ký có giá cao hơn và hoàn toàn không hiển thị quảng cáo.
Như vậy, nếu chịu chi trả một khoản phí để đăng ký dịch vụ, người dùng Twitter sẽ không còn bị làm phiền bởi hàng loạt quảng cáo mỗi ngày. Tuy nhiên, gói dịch vụ này có giá bao nhiêu, hiện vẫn chưa được tiết lộ. Chỉ biết, Giám đốc điều hành mạng xã hội này (Elon Musk) đang không hài lòng với cách hoạt động của quảng cáo vào lúc này. Ông chia sẻ rằng chúng "quá thường xuyên" và "quá nhiều". Twitter sẽ giải quyết cả hai vấn đề trong vài tuần tới.
Lãnh đạo tối cao của Twitter cũng đang có những kế hoạch khác để cải thiện trải nghiệm mạng xã hội này. Đơn cử, theo Musk hiện tại hầu hết người dùng đang bỏ lỡ “những dòng tweet tuyệt vời” từ những người ở các quốc gia khác. Rào cản ngôn ngữ sẽ được khắc phục bằng cách dịch và đề xuất các tweet hay nhất từ các khu vực khác (có thể tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ dùng để dịch nhiều nhất).
Các cải tiến sắp tới khác của Twitter cũng bao gồm ghi nhớ xem bạn đã chọn tab Kết bạn hay Theo dõi và giúp đánh dấu các tweet dễ dàng hơn.
Với những mạng xã hội khác, việc tắt tính năng chạy quảng cáo cũng đã được nhiều lần được đề cập đến, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có mạng xã hội nào thực hiện triệt để. Trước đó, John Hegeman, trưởng bộ phận quảng cáo và sản phẩm kinh doanh của Meta, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, Meta không có kế hoạch cho phép người dùng trả tiền để tắt quảng cáo, đồng thời cam kết phát triển hoạt động kinh doanh quảng cáo. Về lâu dài, Meta nhận thấy các tính năng trả phí sẽ trở thành một phần có ý nghĩa hơn trong hoạt động kinh doanh của mình.
Anh Nguyễn