Vạch trần các ứng dụng chiếm dung lượng lớn trên iPhone

Vạch trần các ứng dụng chiếm dung lượng lớn trên iPhone

Thứ 2, 06/03/2023 10:57
Nếu gặp vấn đề về bộ nhớ trên iPhone, giải pháp thực sự duy nhất là thực hiện các thay đổi đối với cài đặt và chấp nhận mất mát bằng cách “xóa, xóa và xóa”.

Điều này không có nghĩa là mọi người phải loại bỏ tất cả các ứng dụng yêu thích của mình hoặc chia tay những bức ảnh và video quý giá đã thu thập trong nhiều năm. Trong một số trường hợp, tất cả những gì người dùng cần làm là một vài điều chỉnh đơn giản đối với các cài đặt có thể tiêu tốn nhiều dung lượng lưu trữ hơn mức cần thiết trên điện thoại.

Bên cạnh đó, việc xóa một số ứng dụng sử dụng nhiều bộ nhớ nhất sẽ giúp giải phóng dung lượng để mọi người có thể sử dụng điện thoại theo cách mình muốn. Tất nhiên, việc sử dụng bộ nhớ thiết bị cũng phụ thuộc vào từng người dùng. Những gì chiếm dung lượng lưu trữ của người này không giống với người khác, nhưng sẽ có một số ứng dụng chiếm nhiều dung lượng nhất trên thiết bị của Apple.

Ứng dụng Ảnh

Hầu hết mọi người chụp nhiều ảnh và quay video trên iPhone hoặc iPad của họ, và tất cả đều được lưu trữ trong ứng dụng Ảnh. Theo mặc định, máy ảnh iPhone sẽ quay video ở tốc độ 60 khung hình/giây ở độ phân giải 1080p (Full HD). Điều này có nghĩa là video người dùng quay với độ phân giải này sẽ tiêu tốn 130 MB dung lượng cho mỗi phút video. Giảm độ phân giải và điều chỉnh tốc độ khung hình sẽ giảm đáng kể kích thước tập tin video.

2

Trong khi đó, đối với ảnh, ứng dụng Máy ảnh mặc định sẽ là chụp Trực tiếp (Live Photos) chiếm nhiều dung lượng hơn vì nó ghi lại những gì diễn ra ngay trước và sau khi chụp ảnh, bao gồm cả âm thanh. Khi chụp ảnh, người dùng có thể tắt tính năng này để tiết kiệm dung lượng lưu trữ.

Một thủ thuật quan trọng khác là di chuyển ảnh và video quan trọng nhất sang đám mây để đảm bảo chúng được lưu trữ an toàn, đồng thời cung cấp cách giải phóng thêm dung lượng lưu trữ trên thiết bị của mọi người.

Ứng dụng nhắn tin

Các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội như WhatsApp, Facebook Messenger, Viber hoặc Telegram sử dụng rất nhiều dung lượng. Hầu hết các ứng dụng này đều tải xuống ảnh và video được chia sẻ theo mặc định, vì vậy, để tiết kiệm dung lượng, hãy tắt tính năng tải xuống mặc định và luôn dọn sạch dữ liệu cũng như mức sử dụng bộ nhớ của các ứng dụng này.

3

Ứng dụng chỉnh sửa video

Các ứng dụng chỉnh sửa video như Adobe Premiere Rush, iMovie, Capcut hoặc TikTok để tạo video ngắn đều chiếm rất nhiều dung lượng. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi người không nên sử dụng chúng, nhưng người dùng nên lưu chúng ở một nơi khác ngoài điện thoại của mình và không giữ chúng mãi mãi. Một khi đã hoàn thành dự án của mình, người dùng hãy xuất video đã chỉnh sửa và cân nhắc xóa tập tin dự án trên các ứng dụng này để tiết kiệm dung lượng.

Nhìn chung, người dùng không cần phải hạn chế các tính năng của điện thoại để tiết kiệm dung lượng mà chỉ cần thực hiện một vài thay đổi như đã đề cập để có thể tạo ra một thế giới khác biệt.

Thái An

Tắt máy tính bằng nút nguồn có sao không?

Thứ 6, 30/09/2022 08:00
Với các thế hệ máy tính mới, việc tắt đột ngột bằng nút nguồn gần như không ảnh hưởng gì đến tuổi thọ cũng như tính năng vận hành của máy.

Khi nút âm lượng trên điện thoại Android bị hỏng, cần làm gì?

Thứ 5, 29/09/2022 11:00
Nút cứng tăng giảm âm lượng trên điện thoại android bị hỏng, bạn cần phải thay thế sớm. Tuy nhiên, cũng có một số mẹo điều khiển âm lượng không cần dùng phím:

Cách kiểm tra iPhone có bị chai pin không, ngăn ngừa thế nào?

Thứ 4, 28/09/2022 16:00
Để kiểm tra xem iPhone của mình có bị chai pin hay không cũng như cách sử dụng đúng để ngăn ngừa chai pin, người dùng có thể tham khảo thông tin dưới đây:
Cùng chuyên mục

Mẹo đăng video Tiktok lên xu hướng triệu view đơn giản

Thứ 2, 15/04/2024 08:51
TikTok đã trở thành một mạng xã hội phổ biến với số lượng người dùng ngày càng tăng. Dưới đây là một số cách để đăng video Tiktok lên xu hướng đơn giản và đạt triệu view nhanh chóng.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Tiktok cực đơn giản

Thứ 6, 22/03/2024 11:36
Giống như YouTube, TikTok không những cho người dùng tìm lại lịch sử đã xem mà còn cho phép xoá tất cả hoặc một số nội dung cụ thể mà bạn không thích. Dưới đây là cách xoá lịch sử đã xem trên TikTok siêu nhanh và đơn giản.

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật mới trên robot đồ chơi thông minh có thể gây hại cho trẻ

Thứ 5, 14/03/2024 12:11
Các chuyên gia bảo mật của Kaspersky vừa có cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật trên các robot đồ chơi thông minh có thể khiến tội phạm mạng khai thác, xâm nhập và chiếm quyền điều khiển, gây ra những mối nguy hại khôn lường với trẻ em.

Cách chụp ảnh ảo diệu bởi iPhone không phải ai cũng biết

Thứ 7, 09/12/2023 17:40
Hiện nay hầu hết chúng ta đều chụp ảnh bằng iPhone nhưng lại không biết cách tối ưu hóa cách chụp để có các bức hình tốt nhất.

Tính năng ít người biết của logo quả táo trên iPhone

Thứ 2, 06/11/2023 07:00
Logo quả táo trên iPhone không chỉ làm đẹp mà còn có tính năng đặc biệt mà ít người biết tới. Đó là tích hợp chức năng hết sức tiện lợi, giúp người dùng tận dụng logo này một cách thông minh và linh hoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
xe.nguoiduatin.vn