Văn Lâm "mất tích", Bình Định tung đòn hạ HAGL siêu kịch tính để thắp lại hi vọng vô địch

Chủ nhật, 16/06/2024 18:55
Trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, và các cầu thủ HAGL nằm vật ra sân, không thể tin nổi vào kết quả nghiệt ngã đến dường ấy.

Trong ngày Văn Lâm không có tên trong danh sách đăng ký của MerryLand Quy Nhơn Bình Định - đội bóng đang xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng Night Wolf V.League 2023/24, sau tin đồn mâu thuẫn với ban lãnh đạo của đội bóng, trận đấu trên sân Pleiku của chứng kiến một hiệp đấu đầu tiên đầy kịch tính với chất lượng chuyên môn khá cao.

Nằm ở hai đầu của bảng xếp hạng, cả HAGL lẫn MerryLand Quy Nhơn Bình Định đều đang rất khát một chiến thắng. Với đội bóng của bầu Đức, chiến thắng sẽ giúp họ bứt ra khỏi tốp nguy hiểm với tấm vé play-off chực chờ. Trong khi đó đội khách cũng cần một chiến thắng không kém để tiếp tục níu giữ hi vọng ở cuộc đua vô địch với Thép Xanh Nam Định khi đang kém đội bóng này đến 7 điểm.

Trong khi đội bóng chủ nhà phố Núi chọn lối chơi tấn công, tìm kiếm bàn thắng từ những tình huống tạt cánh và sút phạt - đặc trưng của họ dưới thời HLV Lê Tiến Thành, thì MerryLand Quy Nhơn Bình Định tỏ ra có phần khôn khéo khi chọn lối chơi phòng ngự phản công, và lối chơi này đã phát huy không ít tác dụng với những cơ hội thực sự nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Văn Lâm "mất tích", Bình Định tung đòn hạ HAGL siêu kịch tính để thắp lại hi vọng vô địch- Ảnh 1.

Phút 25, Alan có pha thoát xuống từ đường chuyền dài kiến tạo của đồng đội, đối mặt với thủ thành Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên cực kỳ đáng tiếc cho đội khách khi tiền đạo ngoại binh này xử lý quá rườm rà, để cơ hội mười mươi trôi qua trong sự tiếc nuối lớn của các đồng đội.

Ba phút sau, Alan tiếp tục đem lại sự tiếc nuối cho đội nhà khi nhận bóng cực kỳ thoải mái, nếu chơi đồng đội hơn để chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi, một cơ hội mười mươi nữa lại được mở ra. Thay vào đó, chân sút ngoại binh này xử lý quá cá nhân khiến tình huống kết thúc bằng pha phạm lỗi của cầu thủ này với hậu vệ đối phương.

Chơi tấn công nhiều nhưng không mấy hiệu quả, song HAGL bất ngờ có được lợi thế cực lớn ở phút 40 với cú chọc khe xuyên tuyến của Minh Vương dành cho Đinh Thanh Bình. Trước khi tiền đạo của HAGL có cơ hội đối mặt với người đồng đội cũ là thủ thành Tuấn Linh, thì Ngọc Tín đã kịp phạm lỗi từ phía sau. Cơ hội trôi qua, song với chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ MerryLand Quy Nhơn Bình Định, HAGL nhận về lợi thế hơn người từ cuối hiệp đấu đầu tiên.

Văn Lâm "mất tích", Bình Định tung đòn hạ HAGL siêu kịch tính để thắp lại hi vọng vô địch- Ảnh 2.

Trái ngược với hiệp đấu đầu tiên, hiệp đấu thứ hai chứng kiến vô số những tình huống ngon ăn của các cầu thủ phố Núi, bắt đầu từ Châu Ngọc Quang với cú volley vọt xà, Quốc Việt với cú sút góc hẹp, Thanh Bình sút vọt xà ở cự ly chỉ chừng 5 mét, và đáng tiếc nhất là cú sút trượt bóng ở cự ly gần của Quốc Việt ở phút 74 của trận đấu.

Thậm chí ở phút 72, Minh Vương đã có cú sút tung lưới MerryLand Quy Nhơn Bình Định, song bàn thắng không được công nhận bởi Jairo đánh đầu chuyền bóng trong tư thế việt vị.

Những phút cuối trận, HLV Lê Tiến Thành "dốc hết vốn" cho HAGL chơi với đội hình "siêu tấn công", song rất tiếc với thể lực sút giảm nghiêm trọng, các cầu thủ phố Núi không thể có được bàn thắng cần thiết để đưa mình rời khỏi khu vực nguy hiểm. Rồi kịch tính đến...

Khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ gần cuối, trong nỗ lực vây hãm khung thành miệt mài của các cầu thủ phố Núi, cơ hội phản công mở ra cho MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Lần này lại là Alan, nhưng sự vô duyên thì không còn nữa. Cú sút chéo góc cực mạnh của tiền đạo ngoại binh này đã đánh bại thủ thành Bùi Tiến Dũng, khép lại hơn 45 phút bị đội chủ nhà hành hạ để đem về 3 điểm "quý hơn vàng", giúp đội bóng đấy Võ thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 4 điểm.

Dính bàn thua "vỡ mặt" đầy kịch tính, HAGL đau đớn rơi xuống vị trí thứ 13 để đối mặt với khả năng phải chơi trận play-off đầy may rủi, với cánh cửa xuống hạng mở ra...

Ngô Trà - Ảnh: Linh Đan

Cùng chuyên mục

Chạm 4.000 lần vào thứ bẩn hơn bồn cầu trong 1 ngày, đây là cách giúp bạn hạn chế nhiễm khuẩn

Thứ 4, 26/06/2024 06:55
Theo một nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ), điện thoại di động có mật độ vi khuẩn lên tới 120.000 vi khuẩn trên mỗi cm², gấp 10 lần so với nắp bồn cầu.

Tiềm lực của 2 'đại gia' hàng đầu Trung Quốc sẵn sàng tham gia vào lĩnh vực trăm tỷ USD ở Việt Nam

Thứ 4, 26/06/2024 06:54
Hai tập đoàn lớn, có lịch sử lâu đời của Trung Quốc thể hiện mong muốn tham gia đầu tư xây dựng các dự án đường sắt ở Việt Nam.

Theo dấu chân nhà đầu tư, xu hướng dòng tiền đang “chảy” vào các khu vực đất ven Hà Nội

Thứ 4, 26/06/2024 06:53
Chung cư hạ nhiệt, dòng tiền bắt đầu dịch chuyển sang các các loại hình bất động sản đa dạng hơn. Theo quan sát, khi quỹ đất tại vùng trung tâm ngày càng cạn kiệt thì thị trường đất nền ven Hà Nội đang trở nên hấp dẫn, thu hút giới đầu tư.

Cùng giá tầm 6,3 tỷ chọn Lexus GX 550 hay BMW X7, bảng này cho thấy sự cạnh tranh gay gắt từ từng trang bị nhỏ

Thứ 4, 26/06/2024 06:53
Ở thế hệ mới nhất, Lexus GX đã được cập nhật rất nhiều công nghệ mới hiện đại để cạnh tranh với nhóm đối thủ đến từ châu Âu, trong đó có BMW X7 cùng tầm giá.

HLV Kim Sang-sik ra về sớm, không xem CLB Nam Định nâng cúp vô địch V.League

Thứ 4, 26/06/2024 06:51
HLV Kim Sang-sik đã không tham dự lễ trao giải, nơi nhiều học trò của ông ở tuyển Việt Nam nâng cao chức vô địch V.League 2023/24 cùng CLB Nam Định.
     
Nổi bật trong ngày

Sốc: Châu Bùi bị quay lén thay đồ ở nhà vệ sinh, thủ phạm thừa nhận, đã báo công an

Thứ 3, 25/06/2024 01:53
"Khi thấy những hình ảnh nhạy cảm của cơ thể mình trong lúc thay đồ được ghi lại cực kỳ rõ nét, Châu thật sự bàng hoàng không nói nên lời", Châu Bùi chia sẻ.

Vingroup, Viettel, FPT "chung mâm" với Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Thứ 3, 25/06/2024 07:20
Các doanh nghiệp đa lĩnh vực gồm Vingroup, Viettel, FPT, Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… được Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu tư vinh danh trong Lễ công bố Danh sách Top 50 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 (VIE50), chiều ngày 28/6.

Hết thời "bỏ phố về vườn": Mua mảnh đất vì muốn "đi chữa lành" 4-5 ngày mỗi tháng, cuối cùng 3 tháng lên được 1 ngày

Thứ 3, 25/06/2024 09:51
2 năm trở lại đây xu hướng sở hữu đất vườn để làm ngôi nhà thứ hai hoặc để đầu tư đang dần hạ nhiệt. Người mua bắt đầu rao bán, nhiều người phải cắt lỗ để tìm chủ mới.

80% số bán chung cư tại Hà Nội đến từ 2 đại dự án của Vinhomes, lượng tiêu thụ cao gấp 5-7 lần cùng kỳ năm ngoái

Thứ 3, 25/06/2024 10:26
Theo báo cáo của One Housing, trong quý I/2024, 80% số bán chung cư tại Hà Nội tới từ hai dự án là Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City. Trong đó, chủ đầu tư Masterie Homes chiếm khoảng 30-40% thị phần tại hai đại đô thị lớn này.

"Đối thủ" của Gấm Kami khoe body cực cuốn, "thả thính" mượt mà khiến fan nam xin luỵ

Thứ 3, 25/06/2024 11:41
Nữ cơ thủ khoe đường cong cháy khét.
xe.nguoiduatin.vn