Vingroup, Viettel, FPT "chung mâm" với Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Thứ 3, 25/06/2024 07:20
Các doanh nghiệp đa lĩnh vực gồm Vingroup, Viettel, FPT, Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… được Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu tư vinh danh trong Lễ công bố Danh sách Top 50 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 (VIE50), chiều ngày 28/6.

2024 là năm thứ hai Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức Lễ công bố Danh sách Top 50 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 (VIE50) và Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 trong một số ngành trọng điểm cùng Top 100 sản phẩm Đổi mới sáng tạo hiệu quả của năm.

Các ngành được vinh danh trong sự kiện gồm Chế biến chế tạo; Công nghệ thông tin – Viễn thông; Dược – Thiết bị y tế; Logistics; Ngân hàng; Bảo hiểm; Bán lẻ; Nông nghiệp công nghệ cao; Thực phẩm Đồ uống, Xây dựng – Bất động sản, Vật liệu xây dựng, Dầu khí – Năng lượng – Điện, Hóa chất – Nhựa – Bao bì. 

Vingroup, Viettel, FPT "chung mâm" với Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam- Ảnh 1.

Để nằm trong danh sách được tôn vinh, các "ông lớn" như Vingroup, Viettel, FPT, Vietcombank, Vinamilk, Mobifone phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe như việc sáng tạo, đổi mới và cách tân trong mô hình hoạt động, thiết kế sản phẩm dịch vụ, tư duy quản trị, cách thức tổ chức và triển khai công việc.

Trong những năm gần đây, đổi mới sáng tạo là cụm từ được cộng đồng doanh nghiệp bàn thảo nhiều. 

Kết quả khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong sách VIE50 và VIE10 cho thấy có đến 86% doanh nghiệp nhận định đổi mới sáng tạo là chìa khóa quan trọng đối với tăng trưởng trong thời gian tới. Trong đó, phần lớn các doanh nghiệp tập trung vào đổi mới, cải tiến sản phẩm dịch vụ và quy trình. Hơn 70% các doanh nghiệp trong khảo sát cũng cho biết dự kiến tăng ngân sách cho đổi mới sáng tạo trong ít nhất 2 năm tới.

Vingroup, Viettel, FPT "chung mâm" với Vietcombank, Vinamilk, Mobifone… trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam- Ảnh 2.

Một số doanh nghiệp nằm trong Top 50 doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 (VIE50).

Cũng trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024, chủ đề Cách tân để phát triển. Sự kiện quy tụ bài tham luận các chuyên gia trong nước và quốc tế, chia sẻ về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo đối với tiềm năng phát, cùng các hướng đi và điều kiện tiền đề cho thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Trong đó, PGS.TS Vũ Minh Khương - Trường Chính sách Công Lý Quang Diệu (Đại học Quốc gia Singapore) chỉ ra 5 hướng đi lớn trong đổi mới sáng tạo gồm: lựa chọn giữa "bắt kịp nhanh" và "đột phá đi đầu"; nắm bắt nhạy bén các xu hướng toàn cầu trong dòng chảy đổi thay; lấy điểm yếu làm phương hướng trọng tâm ưu tiên đột phá; nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của tổ chức; khai thác kho báu tri thức nhân loại, tận dụng tiến bộ khoa học công nghệ.

Từ lý thuyết, ông Khương dẫn một số mô hình thực tế về các doanh nghiệp ưu tiên đối mới sáng tạo như Công ty Sữa Yili hay Samsung Electronics.

Ngoài PGS.TS Vũ Minh Khương, TS. Nguyễn Đức Hiển - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh cũng góp hai ý kiến đóng góp về đổi mới sáng tạo tại sự kiện.

Thảo Vân

Cùng chuyên mục

Việt Nam có 3 loại lá phơi khô pha nước tốt ngang nhân sâm, tổ yến: Hạ đường huyết, dưỡng thận, giảm mỡ máu hiệu quả

Thứ 6, 28/06/2024 23:54
Những loại lá này vô cùng quen thuộc với người Việt nhưng ít ai hiểu hết công dụng của nó.

Bí quyết giúp "chuyện ấy" sung mãn dưới góc nhìn Đông y

Thứ 6, 28/06/2024 23:53
Suy giảm ham muốn tình dục có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”. Sử dụng một số bài thuốc Đông y hoặc xoa bóp huyệt đạo có thể giúp "chuyện ấy" sung mãn hơn.

Gia đình có 9 anh chị em sống thọ trên 78 tuổi: Bí quyết không phải tập thể dục hay nghỉ ngơi mà là 1 thói quen đơn giản này

Thứ 6, 28/06/2024 22:54
Không phải nghỉ ngơi hay tập thể dục, thói quen ăn uống đơn giản này mới chính là bí quyết trường thọ của gia đình có 9 anh chị em này.

Xác thực sinh trắc học chuyển tiền thế nào nếu chưa có CCCD gắn chip, người nước ngoài thì sao?

Thứ 6, 28/06/2024 22:39
Nhiều người dùng đang lo lắng nếu không cập nhật xác thực sinh trắc học trước ngày 1/7 tới đây. Dưới đây là một số chú ý cho nhóm khách hàng.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường có 4 “nóng” trong cơ thể và lối sống, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng

Thứ 6, 28/06/2024 22:04
Nếu nam giới có những thói quen hoặc triệu chứng sau thì nên chú thay đổi để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và tuổi thọ.
     
Nổi bật trong ngày

Sau 50 tuổi, dù nam hay nữ vẫn duy trì 5 thói quen này thì xin chúc mừng, có thể kéo dài tuổi thọ, sinh lực dồi dào

Thứ 5, 27/06/2024 05:31
5 thói quen đơn giản này đem đến hàng loạt những lợi ích.

Đồng loạt chiến thắng, Australia và Thái Lan khiến tuyển Việt Nam có nguy cơ bị loại từ vòng bảng

Thứ 5, 27/06/2024 07:22
U16 Việt Nam đang ở vào tình thế tiềm ẩn rủi ro tại vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2024.

Cận cảnh BMW M5 Hybrid chuẩn bị ra mắt: Biểu của tượng hiệu suất cao hòa quyện cùng công nghệ xanh!

Thứ 5, 27/06/2024 10:00
BMW M5 thế hệ mới, được mệnh danh là “cỗ máy lai” mạnh mẽ, sẽ đánh dấu một bước tiến đột phá trong phân khúc sedan hiệu suất cao.

Viettel Digital và những bước chân “thần tốc” đầu tiên trên hành trình mới

Thứ 5, 27/06/2024 11:20
Trải qua 5 năm phát triển với nhiều bước đột phá lớn, Viettel Money đã có những dấu mốc tăng trưởng ấn tượng trong hành trình chinh phục ước mơ phổ cập tài chính số. Trong năm 2024, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) đã có chiến lược chuyển mình thần tốc, hướng tới trở thành một doanh nghiệp công nghệ tài chính số tiếp tục nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy sự phát triển dịch vụ số toàn dân, toàn diện, tiến tới “Kiến tạo cuộc sống mới” cho người Việt.

Clip dễ hiểu: Làm gì khi có người gọi điện thoại, tự xưng là Công an yêu cầu bạn làm theo hướng dẫn?

Thứ 5, 27/06/2024 12:33
Để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, người dân cần nắm rõ và đề cao cảnh giác.
xe.nguoiduatin.vn