Bí quyết giúp "chuyện ấy" sung mãn dưới góc nhìn Đông y

Thứ 6, 28/06/2024 23:53
Suy giảm ham muốn tình dục có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”. Sử dụng một số bài thuốc Đông y hoặc xoa bóp huyệt đạo có thể giúp "chuyện ấy" sung mãn hơn.

Theo quan niệm của Đông y, “chuyện ấy” thăng hoa không chỉ liên quan tới thời gian quan hệ tình dục mà còn phụ thuộc vào sự cân bằng, hài hòa giữa mặt thể chất và tinh thần. Nói cách khác, sự hòa hợp âm dương trong cơ thể chính là yếu tố then chốt.

Chia sẻ với trang Sohu, các bác sĩ của Traditional Chinese Medicine in Gynecologic Practice, Trung Quốc cho biết, mọi người có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y dưới đây để hỗ trợ điều hòa âm dương và tăng ham muốn tình dục.

1. Kim châm bổ thận thang

Bài thuốc “Kim châm bổ thận thang” là sự kết hợp của các vị thuốc quý như thục địa (địa hoàng), câu kỷ tử, thỏ ty tử,... Bài thuốc có tác dụng giúp điều hòa âm dương, tăng cường ham muốn và khả năng tình dục.

2. Đương quy bổ huyết thang

Ngoài “Kim châm bổ thận thang”, “Đương quy bổ huyết thang” cũng là một bài thuốc kinh điển được các bác sĩ Đông y ở Trung Quốc thường xuyên sử dụng để kê đơn cho bệnh nhân. Bài thuốc này gồm các vị thuốc như đương quy, xuyên khung, hoàng kỳ,... có tác dụng điều hòa khí huyết, cải thiện tình trạng lãnh cảm ở nữ giới và tăng ham muốn tình dục.

Bí quyết giúp "chuyện ấy" sung mãn dưới góc nhìn Đông y- Ảnh 1.

Một số bài thuốc Đông y có thể giúp điều hòa khí huyết, tăng cường ham muốn tình dục. (Ảnh minh họa)

Xoa bóp huyệt đạo để tăng ham muốn tình dục

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Đông y để điều hòa cơ thể từ bên trong, các chuyên gia Y học cổ truyền Trung Quốc cũng gợi ý nam nữ giới xoa bóp huyệt vị tại nhà để tăng cường sinh lý, nâng cao khả năng tình dục và giúp “chuyện ấy” thăng hoa.

1. Xoa bóp huyệt Tam âm giao

Huyệt Tam âm giao nằm phía trên mắt cá chân trong khoảng 5cm. Thường xuyên xoa bóp huyệt Tam âm giao sẽ giúp ích cho quá trình điều trị lãnh cảm nữ giới, giảm đau bụng kinh, hỗ trợ điều trị tử cung hàn lạnh, kinh nguyệt không đều…

Ngoài ra, đối với nam giới liệt dương, tiểu nhiều, xoa bóp huyệt Tam âm giao cũng có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe.

Khi đã xác định được vị trí của huyệt Tam âm giao, mọi người có thể dùng lực vừa phải xoa theo vòng tròn vào vị trí huyệt khoảng 5 phút sau đó nghỉ một chút rồi lại tiếp tục xoa bóp thêm khoảng 5-7 phút. Mỗi ngày mọi người nên thực hành xoa bóp huyệt Tâm âm giao một lần.

Bí quyết giúp "chuyện ấy" sung mãn dưới góc nhìn Đông y- Ảnh 2.

Xoa bóp huyệt Tam âm giao. (Ảnh minh họa)


2. Huyệt Dũng tuyền

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, thường xuyên xoa bóp huyệt Dũng tuyền có thể kích thích ham muốn tình dục, đồng thời giúp loại bỏ mỏi mệt. Nam nữ giới xoa bóp huyệt Dũng tuyền làm cho thận khí luôn sung túc, thận thủy luôn tràn đầy, có lợi cho sức khỏe tinh thần, thể lực và tinh lực, giúp "chuyện ấy" trở nên sung mãn hơn.

Để xác định huyệt Dũng tuyền, mọi người co bàn chân và các ngón chân lại, chỗ hõm xuất hiện ngay ở 1/3 phía trên lòng bàn chân, dọc với ngón chân thứ 2 là vị trí của huyệt.

Khi đã xác định được huyệt, mọi người có thể dùng hai tay chà xát nhẹ gan bàn chân chừng 2 phút, sao cho lòng bàn chân ấm lên hoặc có thể ngâm chân với nước muối ấm khoảng 10 phút.

Sau khi làm ấm lòng bàn chân, mọi người dùng hai ngón tay cái day ấn đồng thời huyệt Dũng tuyền ở cả hai bên chân trong vòng 2 phút. Khi xoa bóp dùng lực sao cho chân cảm thấy tê tức. Mỗi ngày mọi người nên xoa bóp huyệt khoảng 2 lần, một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và một lần vào sáng sớm khi vừa tỉnh giấc.

Bí quyết giúp "chuyện ấy" sung mãn dưới góc nhìn Đông y- Ảnh 3.

Vị trí của huyệt Dũng tuyền. (Ảnh minh họa)


Các chuyên gia cũng nói thêm rằng “chuyện ấy” viên mãn cần có sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố, trong đó, yếu tố thể chất và tinh thần đóng vai trò quan trọng ngang nhau. Chính vì vậy, bên cạnh việc điều hòa khí huyết, cải thiện sức khỏe thể chất bằng thuốc Đông y hay xoa bóp huyệt, mọi người cũng nên quan tâm tới sức khỏe tinh thần, hãy giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan.

Cuối cùng, các chuyên gia cũng lưu ý bài thuốc và phương pháp bấm huyệt của Đông y có thể bổ trợ, giúp cải thiện đời sống tình dục, tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên, mọi người vẫn cần tham khảo ý kiến của các thầy thuốc Đông y để lựa chọn phương thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân và giúp đảm bảo an toàn.

Mộc Miên

Cùng chuyên mục

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn

Thứ 2, 01/07/2024 05:15
Ý tưởng rất hay và đang thu hút rất nhiều người ủng hộ đặt mua sớm, nhưng để đưa vào thực tế chắc chắn sẽ cần gây ấn tượng nhiều hơn nữa.

Nhận "cú tát" sớm đầy bất ngờ, Tây Ban Nha toát mồ hôi lạnh trước "ngựa ô" của giải

Thứ 2, 01/07/2024 04:07
Thêm lần nữa, Georgia khiến khán giả theo dõi phải trầm trồ. Lần này "nạn nhân" của họ là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Euro 2024.

Thảm bại trước Tây Ban Nha, Georgia có điều khiến Tam sư cũng phải ngước nhìn!

Thứ 2, 01/07/2024 04:06
Georgia đã dừng bước tại vòng 1/8 Euro 2024 trong khi Tam sư đi tiếp tới Tứ kết. Nhưng thầy trò HLV Southgate hẳn sẽ phải nhìn vào Georgia để cảm thấy xấu hổ.

Song tấu Bellingham - Kane hóa người hùng, tuyển Anh vào tứ kết Euro sau 120 phút "điên rồ"

Thứ 2, 01/07/2024 01:40
Không ai nghĩ, tuyển Anh lại phải trải qua một trận đấu khó khăn đến vậy khi gặp Slovakia tại vòng 1/8 Euro 2024.

Chấn động: Bắt gần 4.000 nghi phạm lừa đảo qua mạng, đóng băng 6.745 tài khoản ngân hàng và thu giữ nhiều tiền mặt, bất động sản, xe sang...

Thứ 2, 01/07/2024 00:40
Chiến dịch phòng chống lừa đảo đã bắt giữ 3.950 nghi phạm và xác định được 14.643 đối tượng khả nghi khác.
     
Nổi bật trong ngày

Có hay không chuyện trung tâm dải Ngân Hà ẩn chứa nguồn năng lượng 'kì lạ' khiến các ngôi sao ở đây trở nên 'bất tử'?

Chủ nhật, 30/06/2024 10:54
Liệu những ngôi sao gần trung tâm dải Ngân Hà có thể tồn tại mãi mãi nhờ nguồn năng lượng từ vật chất tối? Một giả thuyết mới đã được các nhà thiên văn học đưa ra, dựa trên quan sát về những nguồn sáng kỳ lạ.

Đang dùng xe điện, bạn có muốn quay lại xe xăng?

Chủ nhật, 30/06/2024 07:54
Nghiên cứu mới đây cho thấy một nghịch lý: Dù xe điện đang ngày càng phổ biến, nhiều người dùng tại các quốc gia phát triển lại muốn quay về sử dụng xe chạy bằng xăng. Nguyên nhân chính được cho là do cơ sở hạ tầng sạc điện còn nhiều bất cập.

TP giàu có và đông dân nhất Việt Nam chi 13.400 tỷ đồng xây 4 nút giao lớn cho nhiệm vụ "cấp bách"

Chủ nhật, 30/06/2024 11:09
Những nút giao này khi hoàn thành sẽ giúp khơi thông cửa ngõ đang ùn tắc của thành phố giàu có hàng đầu Việt Nam, giảm thời gian di chuyển cho người dân.

"Dậy sóng" vụ giám thị kí nhầm giấy, thí sinh khóc ngay tại điểm thi: Sở GD&ĐT phản hồi ra sao?

Chủ nhật, 30/06/2024 13:20
Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có những chia sẻ liên quan tới sự cố xảy ra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du.

2024 rồi, tại sao vẫn có người mua MacBook chip Intel?

Chủ nhật, 30/06/2024 16:35
MacBook chip M mạnh hơn, mát mẻ hơn, pin lâu hơn. Vậy lý do gì để mua MacBook chip Intel?
xe.nguoiduatin.vn