Song tấu Bellingham - Kane hóa người hùng, tuyển Anh vào tứ kết Euro sau 120 phút "điên rồ"

Thứ 2, 01/07/2024 01:40
Không ai nghĩ, tuyển Anh lại phải trải qua một trận đấu khó khăn đến vậy khi gặp Slovakia tại vòng 1/8 Euro 2024.

Với việc Italia bị loại, nhánh đấu của tuyển Anh càng được đánh giá "dễ thở" hơn. Nếu vượt qua Slovakia ở vòng, đội quân của HLV Southgate sẽ gặp Thụy Sĩ tại tứ kết.

Thế nhưng Slovakia cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi. Cả 3 trận ở vòng bảng, đội bóng này đều mở tỉ số. Và lần này, kịch bản lại tái diễn.

Phút 25, tuyển Slovakia triển khai ăn ý, treo bóng vào gần khu cấm địa rồi làm tường ban bật cho nhau. Strelec chuyền vừa vặn cho Ivan Schranz khống chế gọn trước khi tung đòn kết liễu Pickford bằng một cú vẩy má điệu nghệ, đưa bóng vào góc xa khung thành. Đây cũng đã là bàn thắng thứ 3 của Schranz tại Euro 2024.

Song tấu Bellingham - Kane hóa người hùng, tuyển Anh vào tứ kết Euro sau 120 phút "điên rồ"- Ảnh 1.

Schranz duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng tại Euro 2024.

Nhận bàn thua sớm, tuyển Anh cố gắng đẩy cao tốc độ. Việc xếp Mainoo đá chính giúp Tam Sư cầm bóng tốt hơn ở tuyến giữa, tuy nhiên hàng thủ kín kẽ của Slovakia khiến tuyển Anh gặp khó. Bóng chủ yếu được tạt bổng từ hai biên nhưng điểm đến lại thiếu chính xác.

4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, bài đánh biên của tuyển Anh phát huy tác dụng khi Kane có đường mở bóng hoàn hảo cho Trippier băng lên bên cánh trái, rồi thực hiện đường căng ngang như đặt vào giữa để Foden nhẹ nhàng dứt điểm tung lưới trống.

Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã ra quyết định từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị của Foden.

Song tấu Bellingham - Kane hóa người hùng, tuyển Anh vào tứ kết Euro sau 120 phút "điên rồ"- Ảnh 2.

Foden không bị ai kèm có đủ thời gian để di chuyển và căn chỉnh để chờ đường căng ngang của đồng đội.

Song tấu Bellingham - Kane hóa người hùng, tuyển Anh vào tứ kết Euro sau 120 phút "điên rồ"- Ảnh 3.

Nhưng anh lại để rơi vào thế việt vị.

Mải mê dâng cao, tuyển Anh suýt nữa phải nhận bàn thua. Phút 53, Bellingham chuyền cho Stones nhưng bị Strelec cướp được. Cầu thủ Slovakia nhanh chân dứt điểm từ giữa sân khi quan sát thấy thủ môn Pickford đang dâng cao. May cho tuyển Anh khi bóng đi qua đầu Pickford nhưng lại lăn chệch cột dọc.

Phút 78, Harry Kane có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Tiền đạo này bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái sau quả đá phạt của Foden. Đáng tiếc, bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

3 phút sau, Declan Rice thử sức với cú sút xa ở cự ly khoảng 25m. Bóng đi căng, vượt qua tầm với của thủ môn Slovakia nhưng lại tìm đến trúng cột dọc. Harry Kane sau đó tung người đá bồi nhưng không thành công.

Song tấu Bellingham - Kane hóa người hùng, tuyển Anh vào tứ kết Euro sau 120 phút "điên rồ"- Ảnh 4.

Declan Rice suýt chút nữa đã lập siêu phẩm.

Tưởng như tuyển Anh sẽ nối gót Italia về nước thì đúng vào phút bù giờ thứ 5, Jude Bellingham ngả người điệu nghệ, móc bóng tung lưới Slovakia. Bàn thắng này đến từ pha ném biên rất mạnh bên cánh phải của Kyle Walker khi thời gian thi đấu đấu chỉ còn hơn 1 phút.

Song tấu Bellingham - Kane hóa người hùng, tuyển Anh vào tứ kết Euro sau 120 phút "điên rồ"- Ảnh 5.

Bellingham đưa tuyển Anh từ "cõi chết" trở về.

Gỡ hòa 1-1 ở phút chót, tuyển Anh khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Và rồi ngay ở pha tấn công đầu tiên, Tam Sư đã có bàn vươn lên dẫn trước.

Từ tình huống bóng bổng, Ivan Toney bật cao hơn tất cả để đánh đầu chiến thuật, mở ra cơ hội để Harry Kane dứt điểm cận thành bằng đầu ở cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-1.

Song tấu Bellingham - Kane hóa người hùng, tuyển Anh vào tứ kết Euro sau 120 phút "điên rồ"- Ảnh 6.

Bộ đôi Kane - Bellingham tỏa sáng đưa tuyển Anh vào tứ kết.

Có bàn dẫn trước, tuyển Anh lập tức giảm nhịp độ trận đấu. Đội bóng này chủ động cầm bóng chắc, cố kiểm soát thật lâu để ngăn đối phương có cơ hội tấn công. Điều này duy trì trong suốt thời gian còn lại của hiệp phụ.

Tuyển Slovakia có một vài thời điểm giành được bóng, dồn đối phương co cụm về phần sân nhà. Dẫu vậy, hàng thủ hai lớp kín kẽ của tuyển Anh không cho các đối thủ có cơ hội áp sát khung thành.

Chung cuộc, Tam Sư giành thắng lợi 2-1 và sẽ gặp Thụy Sĩ tại tứ kết vào lúc 23h00 ngày 6/7 tới (giờ Việt Nam). Trong khi đó, tuyển Slovakia một lần nữa không thể vượt qua được vòng 1/8 Euro.

Tỉ số: Anh 2-1 Slovakia

Đội hình xuất phát:

Anh: Pickford, Walker, Stones, Guehi, Trippier, Mainoo, Rice, Saka, Bellingham, Foden, Kane

Slovakia: Dubravka, Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko, Kucka, Lobotka, Duda, Schranz, Strelec, Haraslin

Ghi bàn:

Anh: Bellingham (90+5'), Kane (91')

Slovakia: Ivan Schranz (25')

Linh Đan

Cùng chuyên mục

3 Loại quả “thuốc thần” được mệnh danh là insulin tự nhiên: Giảm đường huyết, chứa nhiều dưỡng chất, tăng khả năng miễn dịch

Thứ 3, 02/07/2024 23:05
Những loại quả này vô cùng quen thuộc với người Việt nhưng ít ai hiểu hết công dụng tuyệt vời của chúng đối với bệnh tiểu đường

Nóng: Xe bồn bốc cháy ngùn ngụt kèm tiếng nổ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc nghiêm trọng

Thứ 3, 02/07/2024 22:52
Ngọn lửa bùng phát dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn khiến 1 chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc giao thông.

Sự kiện Đổi mới Sáng tạo Hàng không Vũ trụ & Quốc phòng lần đầu tiên tại Việt Nam

Thứ 3, 02/07/2024 22:34
Ngày hội quy tụ các chuyên gia và lãnh đạo để thảo luận về số hóa và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực.

NTK Thoa Trần mất 3 tháng thực hiện bộ sưu tập “Bản sắc di sản Việt”

Thứ 3, 02/07/2024 21:50
Theo NTK Thoa Trần chia sẻ, bộ sưu tập áo dài "Bản sắc di sản Việt" mà các thí sinh mặc trong đêm chung kết Mrs Earth Vietnam 2024 được lấy cảm hứng từ lịch sử văn hóa Việt và phải mất 3 tháng để thực hiện.

Nam diễn viên được phong tặng NSND ở tuổi 44: Trải qua 1 biến cố suýt bỏ nghề, U50 viên mãn, có con trai đóng quảng cáo từ 7 tháng tuổi

Thứ 3, 02/07/2024 21:41
Nam NSND ghi dấu ấn với những vai diễn ấn tượng trên sân khấu kịch, truyền hình và cả với vai trò đạo diễn.
     
Nổi bật trong ngày

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn

Thứ 2, 01/07/2024 05:14
Ý tưởng rất hay và đang thu hút rất nhiều người ủng hộ đặt mua sớm, nhưng để đưa vào thực tế chắc chắn sẽ cần gây ấn tượng nhiều hơn nữa.

VAR Bóng Đá Show mùa 2 - Tập 4: Pháp - Bỉ thư hùng, chờ Ronaldo “mở tài khoản” bàn thắng

Thứ 2, 01/07/2024 07:53
2 cặp trận knock-out EURO 2024 hứa hẹn nhiều kịch tính giữa Pháp vs Bỉ, Bồ Đào Nha vs Slovenia sẽ là câu chuyện được nhắc đến trong VAR Bóng Đá Show Mùa 2 - Tập 4, với sự góp mặt của dàn khách mời gạo cội trong làng fan bóng đá.

Bị bệnh nhân nhổ nước bọt vào mặt, mắng chửi, nữ điều dưỡng bật khóc: "Chắc không thể làm tiếp được nữa"

Thứ 2, 01/07/2024 14:06
Dựng chiếc xe máy giữa sân, chị Vóc bước vào nhà, thả người tự do rơi xuống giường. Khi chồng cất tiếng hỏi "Em mệt à", chị òa khóc: "Chắc em không làm công việc này được nữa".

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mở công ty mua bán, cho thuê xe điện: Vốn 200 tỷ đồng, có sẵn cả nghìn xe cho thuê ở nhiều thành phố lớn

Thứ 2, 01/07/2024 11:20
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.

36 tuổi, nữ CEO không lấy chồng, chi hàng tỷ đồng để sinh 4 người con: Yêu cầu đối tượng phải có dòng máu lai, cường tráng và có bằng của trường đại học Ivy League

Thứ 2, 01/07/2024 13:35
Nữ CEO nói rằng cô không muốn kết hôn chỉ vì xã hội tin rằng trẻ em cần có cha: "Tôi có thể là anh hùng của chúng".
xe.nguoiduatin.vn