VF 3 mục tiêu trở thành “xe quốc dân” nhưng không còn là xe nhỏ nhất, rẻ nhất của

VF 3 mục tiêu trở thành “xe quốc dân” nhưng không còn là xe nhỏ nhất, rẻ nhất của "nhà Vin"

Thứ 5, 28/11/2024 14:20
Theo tiết lộ của Phó Tổng giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu thì thời gian tới, thương hiệu sẽ tiếp tục phát triển một mẫu M-Green mới, nhỏ gọn hơn so với VF 3 và mức giá còn rẻ hơn đáng kể.

Trong bài phỏng vấn mới đây, bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu đã có những chia sẻ về chiến lược của công ty trong việc phát triển các dòng xe điện của công ty, tiết lộ về việc sẽ có thêm một mẫu minicar khác nhỏ gọn, giá rẻ hơn VF 3, một mẫu MPV điện 7 chỗ LimoGreen khác lớn hơn chỉ để chạy xe dịch vụ. Điều này nằm trong chiến lược phát triển dòng xe Green chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ và kế hoạch nhằm củng cố vị trí số 1 thị trường của VinFast trong năm 2025.

Bà Dương Thị Thu Trang khẳng định, tới đây công ty sẽ giới thiệu mẫu xe M-Green, một dòng xe gọn hơn một chút so với VF 3 và mức giá rẻ hơn đáng kể. “M” ở đây nghĩa là “mini”, đây là sản phẩm được thiết kế để phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, chẳng hạn như chạy taxi hoặc các nền tảng gọi xe công nghệ.

vf 31
VinFast VF 3 sẽ không còn là mẫu xe nhỏ nhất, rẻ nhất của VinFast trong thời gian tới.

Điểm đặc biệt của M-Green là khả năng tối ưu hóa chi phí đầu vào, chi phí vận hành, thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển của thị trường dịch vụ. VinFast cũng định vị dòng xe Green là lựa chọn chuyên biệt cho dịch vụ vận tải, bao gồm cả các mẫu xe tương lai như LimoGreen – một mẫu xe MPV điện 7 chỗ phục vụ nhu cầu xe dịch vụ cao cấp.

Vị lãnh đạo VinFast cũng cho hay, VinFast VF 3 và mẫu M-Green dù đều là xe nhỏ, giá dễ tiếp cận nhưng định vị và mục đích của hai dòng xe khác hẳn nhau. Trong khi VF 3 được định vị là xe cá nhân sành điệu, chất chơi và tiện dụng, phù hợp là chiếc xe thứ hai cho gia đình, hoặc là chiếc xe đầu tiên của các bạn trẻ thì M-Green được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho việc chuyên chạy dịch vụ ngay từ đầu nên sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Mục tiêu của công ty là VF 3 sẽ trở thành xe “quốc dân” để phổ cập xe điện tới đông đảo người dân, là một phương tiện thú vị thể hiện phong cách sống cá nhân của chủ sở hữu, còn M-Green sẽ là người bạn thân thiện và hiệu quả của mọi bác tài dịch vụ.

“Mỗi sản phẩm của VinFast đều có định vị riêng, được tối ưu hóa theo tập khách hàng. Với màu sắc nổi bật cùng thiết kế độc đáo, VF 3 sẽ luôn là tâm điểm sành điệu và cá tính trên phố, là một phần của phong cách sống. Còn M-Green, chắc chắn cũng sẽ trở thành mẫu xe quốc dân nhưng là của các bác tài và thị trường dịch vụ vận tải”, bà Dương Thị Thu Trang cho biết.

Về mục tiêu của VinFast trong năm 2025, bà Trang tiết lộ, công ty đang nỗ lực để giữ vững vị trí số 1 và ngày càng bỏ xa các đối thủ tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường quốc tế, VinFast cũng kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, và Đông Nam Á.

“Chúng tôi đang không ngừng nghiên cứu, phát triển những sản phẩm đột phá, mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và chiến lược dài hạn, tôi tin rằng VinFast sẽ hiện thực hóa được các mục tiêu này” Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết.

vinfast line up
VinFast đang không ngừng đa dạng hóa dải xe của mình, đáp ứng từng nhu cầu của khách hàng là người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Bên cạnh đó, VinFast cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng lưới phân phối, cơ sở hạ tầng sạc điện và dịch vụ hậu mãi tại các thị trường quốc tế. Công ty đã đang hợp tác với các đối tác hàng đầu để phát triển các công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu đưa sản phẩm của VinFast không chỉ cạnh tranh mà còn trong nhóm dẫn đầu trong phân khúc xe điện toàn cầu.

“VinFast không chỉ là thương hiệu xe điện, mà còn là một biểu tượng của sự sáng tạo và khát vọng vươn lên của người Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang câu chuyện thương hiệu ra thế giới và góp phần định hình tương lai giao thông xanh”, bà Dương Thị Thu Trang khẳng định.

Nguyên Đỗ

VinFast sắp ra mắt xe nhỏ hơn VF 3 và MPV 7 chỗ: M-Green giá rẻ, LimoGreen chạy dịch vụ cao cấp

Thứ 5, 28/11/2024 11:46
Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu tiết lộ về chiến lược phát triển dòng xe Green chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ với hai mẫu xe gồm M-Green cỡ nhỏ và MPV 7 chỗ có tên LimoGreen.

Chủ xe xăng nhận niềm vui bất ngờ với món quà lên tới 120 triệu đồng khi lên đời xe điện VinFast

Thứ 4, 27/11/2024 03:19
Chương trình “Thu cũ - Đổi mới” triển khai bởi VinFast và FGF từ đầu tháng 11/2024 đã nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng dành cho chủ xe xăng lên đời xe điện.

VinFast tăng trưởng ấn tượng trong quý 3, doanh thu tăng 49,3%

Thứ 4, 27/11/2024 09:52
VinFast vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán quý 3 với những con số ấn tượng, đạt 511,6 triệu USD doanh thu, tăng 49,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất tại Hà Tĩnh trong thời gian tới đây.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Loạt ưu đãi hấp dẫn khi mua Hyundai Accent trong tháng 12/2025

Thứ 4, 10/12/2025 15:05
Trong tháng 12, Hyundai áp dụng chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn, bao gồm giảm giá trực tiếp và gia hạn bảo hành cho nhiều mẫu xe.

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.