Vì sao Yamaha chọn trang bị ABS cho PG-1 2025: Bước đi hiếm thấy ở phân khúc phổ thông?

Vì sao Yamaha chọn trang bị ABS cho PG-1 2025: Bước đi hiếm thấy ở phân khúc phổ thông?

Chủ nhật, 12/10/2025 19:00
Việc Yamaha trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho PG-1 2025 không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà còn là bước đi chiến lược phản ánh tầm nhìn mới của hãng về an toàn và giá trị người dùng.
hinh 1

Yamaha trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho PG-1 ABS 2025.

ABS – công nghệ an toàn cần thiết cho người lái hiện đại

Trong nhiều năm qua, phân khúc xe số côn tay tại Việt Nam thường được biết đến bởi sự bền bỉ, tính linh hoạt và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, yếu tố an toàn công nghệ lại ít khi được nhấn mạnh, đặc biệt là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) – vốn thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe ga cao cấp hoặc xe phân khối lớn.

Cơ chế hoạt động của ABS là liên tục điều tiết lực phanh bằng cảm biến tốc độ bánh xe. Khi phát hiện bánh sắp bị bó cứng, hệ thống sẽ tự động nhả – siết phanh trong tích tắc để giữ độ bám đường. Với điều kiện giao thông và thời tiết phức tạp tại Việt Nam – từ mặt đường trơn trượt, sỏi đá, bùn đất đến đèo dốc quanh co, ABS giúp bánh xe không bị khóa cứng khi người lái phanh gấp, giảm thiểu nguy cơ trượt ngã.

r6pi4959
ABS được xem là công nghệ quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Đối với một chiếc xe mang tinh thần Scrambler như PG-1, ABS là vô cùng cần thiết. Với những cung đường đèo dốc, sỏi đá, hoặc đường bùn đất, phanh gấp trên bánh trước (nơi chịu lực phanh chủ yếu) rất dễ gây trượt và ngã xe. ABS giúp duy trì độ bám đường của bánh xe, giữ đầu xe ổn định, mang lại sự tự tin và an toàn hơn cho người lái khi chinh phục các thử thách off-road nhẹ, biến PG-1 thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Yamaha PG-1 – tiên phong đưa ABS vào phân khúc underbone phổ thông

Trên Yamaha PG-1 ABS 2025, công nghệ ABS được trang bị cho bánh trước – nơi chịu phần lớn lực phanh, giúp xe ổn định và kiểm soát tốt hơn trong những pha dừng gấp. Đây là bước đi táo bạo của Yamaha, khi hãng đưa công nghệ an toàn vốn được xem là “xa xỉ” trở nên phổ cập hơn với người dùng phổ thông.

PG-1 được Yamaha phát triển theo phong cách Scrambler đa dụng, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, năng động, thích khám phá và cá nhân hóa. Trong bối cảnh đó, ABS không chỉ là trang bị kỹ thuật – mà còn là mảnh ghép hoàn chỉnh cho tinh thần “Rực rỡ phiêu du” của chiếc xe: vừa tự do trải nghiệm, vừa an tâm trên mọi địa hình.

hinh 3
PG-1 đáp ứng xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các tính năng bảo vệ.

Việc Yamaha quyết định trang bị ABS cho PG-1 cũng là cách hãng định vị lại phân khúc underbone – vốn đã khá “bão hòa” về thiết kế và động cơ. Thay vì chạy đua công suất, Yamaha chọn đầu tư vào an toàn và công nghệ, biến PG-1 thành chiếc xe số tiên phong trong trải nghiệm lái an toàn. Điều này đồng thời phản ánh xu hướng dịch chuyển của ngành xe máy, khi người tiêu dùng không còn chỉ quan tâm đến kiểu dáng hay sức mạnh, mà ngày càng đặt yếu tố an toàn chủ động lên hàng đầu.

Bên cạnh hệ thống ABS, Yamaha PG-1 2025 còn nhận được nhiều cải tiến đáng chú ý nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người lái. Màn hình LCD mới được tinh chỉnh độ nghiêng để tối ưu tầm nhìn từ vị trí người lái, hạn chế tối đa chói loá khi đi trời nắng. Lốp gai GP-22S to bản với tiết diện vân gai lớn tăng độ ổn định và bám đường. Đĩa phanh lớn 245mm thay cho loại 220mm ở bản tiêu chuẩn, tăng hiệu quả phanh.

hinh 4
Yamaha PG-1 được tinh chỉnh nhiều chi tiết kỹ thuật để hoàn thiện trải nghiệm vận hành.

Yên xe vẫn kiểu hai mảnh, được thiết kế để người lái điều chỉnh tư thế ngồi trong nhiều tình huống. Ngoài ra, một hệ thống damper tích hợp dưới yên xe nhằm giảm độ rung và hấp thụ chấn động từ mặt đường tốt hơn.

“Trái tim” của PG-1 vẫn là khối động cơ  113,7cc và 1 xi lanh làm mát không khí bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Xe có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp di chuyển linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn đủ khoảng sáng gầm 190 mm cho những chuyến đi địa hình nhẹ. Bên cạnh đó, Yamaha PG-1 cũng sở hữu ngoại hình bụi bặm, tay lái dạng trần, đặt cao mang lại dáng vẻ cá tính.

hinh 5
PG-1 được bổ sung thêm màu sắc mới.

Ở bản cao cấp bổ sung màu sắc và họa tiết mới trên lớp sơn mang hướng hoài cổ gồm đỏ-đen, xám-đen và xanh-đen, riêng phiên bản giới hạn sở hữu lớp sơn xanh lá. Các phối màu lấy cảm hứng văn hoá và vùng miền – từ Tây Bắc, Hà Nội, Sài Gòn đến đồng bằng sông Cửu Long – cùng họa tiết sọc dọc đậm chất trượt ván, lướt sóng thập niên 1970. Bốn chủ đề này không chỉ tái hiện bức tranh văn hóa đa dạng của đất nước mà còn là biểu tượng văn hóa sống động, khơi dậy trong giới trẻ niềm đam mê khám phá và sự kết nối sâu sắc với những sắc màu văn hóa Việt Nam. 

Xe được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản - tiêu chuẩn, cao cấp và giới hạn cùng mức giá lần lượt cho 3 phiên bản này là 30,928 triệu đồng, 34,364 triệu đồng và 34,855 triệu đồng.

Để đảm bảo động cơ PG-1 vận hành ổn định và bền bỉ trong nhiều điều kiện khắc nghiệt, Yamaha khuyến nghị người dùng sử dụng dầu nhớt chính hãng Yamalube. Đây là loại dầu được nghiên cứu chuyên biệt cho các dòng xe Yamaha, giúp tối ưu khả năng bôi trơn, giảm ma sát và giữ nhiệt độ động cơ ổn định ngay cả khi xe di chuyển trong môi trường khắc nghiệt hoặc ở tốc độ cao. 

Thành Công

“Yamaha PHIÊU Concert” gây sốt: Fan Yamaha camp xuyên đêm, giới trẻ háo hức chờ đại tiệc 70 năm

Thứ 4, 24/09/2025 19:00
Ngay khi vừa công bố, Yamaha PHIÊU Concert - siêu đại nhạc hội kỷ niệm 70 năm thành lập Yamaha Motor - đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng yêu nhạc. Từ những hoạt động săn vé sôi động đến sự lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, tất cả đang khiến giới trẻ háo hức đếm ngược từng ngày để “phiêu” hết mình.

Lịch sử lặp lại, Yamaha PG-1 2025 vừa mở bán đã đội giá, khách muốn nhận sớm phải chi thêm tiền

Thứ 4, 24/09/2025 15:37
Mức giá niêm yết Yamaha PG-1 2025 chỉ vừa được công bố đã nhanh chóng “biến dạng” tại đại lý. Phiên bản cao cấp thậm chí bị báo tới gần 39 triệu đồng, cao hơn nhiều so với con số hãng đưa ra.

Ra mắt Yamaha PG-1 ABS 2025: Thiết kế retro, trải nghiệm hiện đại, giá cao nhất chưa đến 35 triệu đồng

Chủ nhật, 14/09/2025 16:00
Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Yamaha PG-1 ABS 2025. Với thông điệp “Rực rỡ phiêu du”, sản phẩm mới không chỉ cải tiến mạnh mẽ về tính năng an toàn, mà còn mang hơi thở văn hóa Việt Nam đậm nét qua thiết kế thời thượng.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.