Video: Quá trình khôi phục thần kỳ một chiếc Dodge Challenger từng bị cháy rụi hoàn toàn

Video: Quá trình khôi phục thần kỳ một chiếc Dodge Challenger từng bị cháy rụi hoàn toàn

Thứ 6, 01/11/2019 11:10
Là một người yêu xe, bạn sẽ không cảm thấy hoài phí 14 phút cuộc đời để tận mục video hồi phục một chiếc ô tô bị đốt trụi sau vụ cháy trở nên như mới thế nào. Nó cho thấy năng lực của con người thật kỳ diệu.

Thông thường, với một chiếc xe bị đốt trụi như thế này, bạn lập tức sẽ nghĩ tới việc buông tay, hoặc đem bán đồng nát tất cả những gì còn lại. Thế nhưng, những người thợ dưới đây đã không bỏ cuộc mà tìm cách hồi sinh lại chiếc xe, thậm chí còn như mới xuất xưởng. Tổng thời gian họ đã bỏ ra mất liền 9 tháng và chiếc xe đã có thể hoạt động trở lại bình thường.

Chiếc xe được khôi phục trong câu chuyện này là một chiếc Dodge Challenger Hellcat bị thiêu hủy năm 2016. Nó đã bị đốt trụi hoàn toàn và đã được khôi phục lại hoàn toàn bởi những người thợ đến từ DIYGang.

hoi phuc xe cu

Chiếc ô tô bị đốt cháy thảm hại và diện mạo mới sau khi được khôi phục

Dự án của nhóm đã bắt đầu khoảng 10 tháng trước khi nhóm phát hiện ra chiếc Challenger Hellcat tại một cuộc đấu giá và họ sớm nhận thấy tiềm năng khi đưa câu chuyện của nó lên kênh YouTube của mình (kênh chuyên thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ tưởng chừng “bất khả thi” với các phương tiện giao thông). Nhóm đã quyết tâm làm mới lại chiếc xe.

Do tính chất trầm trọng của vụ cháy, nhóm đã phải loại bỏ hoàn toàn bảng điều khiển bên ngoài và một số bộ phận cơ khí bên trong xe, sửa chữa lại khung gầm xe. Không chỉ vệ sinh sạch mà còn cắt sửa, hàn, sơn lót... tất cả những bộ phận còn lại của khung xe.

Về phần động cơ xe, nó đã được tháo dỡ ra và gửi đến một công ty có tên ECS Performance để được chế tạo và khôi phục lại các phần quan trọng. Cuối cùng, họ đã sắm lại nội thất hoàn toàn mới cho chiếc Dodge Challenger Hellcat trước khi nó sẵn sàng cho chuyến đi đầu tiên trở lại của mình.

Theo tiết lộ của nhóm, việc phục hồi tốn tổng cộng 35.492,16 USD, nhưng có thể đã được gói lại với giá rẻ hơn đáng kể nếu họ không chọn các vật liệu “sang xịn”. Ví dụ, động cơ đã tiêu tốn 5,449 USD để chế tạo, họ vẫn phải chi thêm 3.000 USD cho việc truyền tải. Ngoài ra, việc chọn loại sơn “xịn sò” đã khiến họ phải chi thêm tới 1.000 USD.

Anh Nguyễn (theo The Drive)

 

Video: Mercedes C-Class đâm liên hoàn, hàng loạt xe con hư hỏng nặng

Thứ 4, 30/10/2019 09:00
Một vụ va chạm tốc độ cao tàn khốc đã diễn ra vào cuối tuần trước tại North Miami Beach (Mỹ) khi người lái chiếc Mercedes-Benz C-Class Coupe màu trắng đâm vào sườn một chiếc Jaguar E-Pace khiến hàng loạt xe khác cũng bị “vạ lây”.

Video: Thú vị, chuột lái ô tô điện "chuyên nghiệp" tới giật mình

Thứ 7, 26/10/2019 09:28
Ô tô có thể là một phát minh của con người, nhưng hóa ra, chúng ta có thể không phải là loài duy nhất có thể vận hành chúng. Các nhà khoa học đã dùng thức ăn để huấn luyện những con chuột lái ô tô điện đúng theo hướng mình muốn.

Video: Màn ra mắt ấn tượng Lexus LF-30 Electrified tại TMS 2019

Thứ 4, 23/10/2019 11:23
Mẫu xe ý tưởng điện tử Lexus LF-30 vừa có màn ra mắt đầy ấn tượng tại triển lãm ô tô Tokyo trong sáng ngày 23/10. Thiết kế của xe đem đến cái nhìn đặc trưng cho phong cách sáng tạo của những chiếc Lexus tương lai, cũng như những đặc tính kỹ thuật về công nghệ tự lái của ngành công nghiệp ô tô thời gian tới.

Video: Chủ xe lóng ngóng đỗ, Honda Accord lật "trắng bụng"

Thứ 5, 10/10/2019 19:00
Một tình huống tai nạn hi hữu khi đỗ xe tuần qua khiến cộng đồng xế hộp không khỏi cảm thấy thú vị: Trong khi tìm cách đỗ xe, chủ nhân của Honda Accord đã khiến “xế cưng” của mình lật "trắng bụng", thậm chí còn gây tai nạn cho nhiều người.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.