Việc đánh cắp iPhone để lấy linh kiện sắp trở nên vô nghĩa

Việc đánh cắp iPhone để lấy linh kiện sắp trở nên vô nghĩa

Chủ nhật, 15/09/2024 16:55
Apple sẽ phát triển tính năng Activation Lock (Khóa kích hoạt) trên iPhone lên một bước tiến mới, khiến cho linh kiện trên những chiếc iPhone bị đánh cắp không thể sử dụng được. Tính năng mới sẽ được đưa lên iOS 18.

Apple cuối cùng cũng cho phép khách hàng sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận trong iPhone của họ mà không phải “đau đầu, xót ví” như trước.

Trong bản cập nhật iOS 18 - ra mắt vào thứ Hai - gã khổng lồ công nghệ này sẽ giới thiệu một tính năng có tên "Trợ lý sửa chữa" cho iPhone của mình.

Tính năng mới, được Apple công bố vào tháng 4, sẽ chạy qua một quy trình hiệu chuẩn để xác thực các bộ phận iPhone mới hoặc đã qua sử dụng chính hãng mà người dùng tự lắp đặt. Trước đây, khi người dùng thay thế một trong các bộ phận bên trong iPhone của mình, thiết bị thường từ chối nhận dạng và thậm chí ngừng thực hiện các chức năng thiết yếu liên quan đến bộ phận đã được sửa chữa. Tuy nhiên, hiện tại iPhone của bạn sẽ nhận ra bộ phận đã được sửa chữa và hoạt động bình thường.

"Quá trình xác nhận linh kiện sửa chữa có phải hàng chính hãng hay không và thu thập thông tin về linh kiện đó — thường được gọi là 'ghép nối' — rất quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư, bảo mật và an toàn của iPhone", Apple viết trong thông báo vào tháng 4.

Vào thời điểm đó, Apple cho biết tính năng này sẽ có sẵn vào mùa thu.

Đặc biệt hơn cả, công ty cũng giới thiệu tính năng chống trộm để chặn việc sửa chữa nếu bộ phận mới là từ điện thoại đã được báo cáo là bị mất hoặc bị đánh cắp.

Activation Lock là tính năng chống trộm hiện có cho các thiết bị Apple trong ứng dụng Find My. Nếu iPhone bị đánh cắp, người dùng có thể ngăn không cho kẻ xấu sử dụng bằng cách kích hoạt Activation Lock từ xa. Nhưng điều này không thể ngăn được việc kẻ trộm tháo rời linh kiện có giá trị như pin, camera và cảm biến sau trên những chiếc iPhone bị đánh cắp đó được bán trên thị trường chợ đen.

sua chua iphone1
Các linh kiện iPhone bị đánh cắp sẽ không thể lắp vào các thiết bị khác với tính năng khóa kích hoạt của Apple.

Với tính năng mới, đã được phát hiện trong iOS 18 Release Candidate (RC), là bản dựng cuối cùng trước khi phát hành dưới dạng bản cập nhật beta, Activation Lock sẽ hoạt động đối với cả các linh kiện của iPhone.

Về cách thức hoạt động của tính năng này, Apple cho biết, nếu thiết bị đang được sửa chữa phát hiện ra rằng một bộ phận được hỗ trợ đã được lấy từ một thiết bị khác có bật Activation Lock hoặc Lost Mode, khả năng hiệu chuẩn cho bộ phận đó sẽ bị hạn chế. Apple sẽ yêu cầu thông tin tài khoản của người dùng để xác minh quyền sở hữu bộ phận đó.

Trong nhiều năm, người dùng Apple đã đấu tranh cho quyền sửa chữa thiết bị của chính họ, trong khi gã khổng lồ công nghệ này trước đây đã vận động hành lang chống lại điều đó. Một nhóm thương mại đại diện cho công ty cho biết vào năm 2021 rằng người dùng không nên được phép truy cập thông tin chẩn đoán và phần mềm nhạy cảm vì điều đó sẽ gây nguy hiểm cho sự an toàn của thiết bị của họ và khiến họ có nguy cơ bị gian lận và đánh cắp dữ liệu.

Nhưng gần đây các nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang giành được nhiều ủng hộ hơn.

Anh Nguyễn

FDA cấp phép phần mềm trợ thính OTC cho AirPods Pro của Apple

Thứ 6, 13/09/2024 15:37
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép cho phần mềm trợ thính không kê đơn đầu tiên được thiết kế để sử dụng với các phiên bản tương thích cho tai nghe AirPods Pro của Apple.

Điểm mặt những tựa game xuất hiện trong sự kiện ra mắt Apple iPhone 16

Thứ 3, 10/09/2024 15:45
Apple đã hé lộ rất nhiều tựa game thú vị trong buổi live vừa qua.

Trên tay Apple AirPods 4 và AirPods Max: bản thường cũng có ANC, bản Pro thêm tính năng trợ thính, bản Max nâng cấp nhẹ

Thứ 3, 10/09/2024 03:41
Cuối cùng thì ngày này cũng đã tới, AirPods 'thường' giờ cũng đã có chống ồn chủ động!
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

iOS 18 sẽ cảnh báo bạn nếu bộ sạc iPhone quá chậm

Thứ 4, 18/09/2024 15:35
Bản cập nhật iOS 18 dành cho iPhone sẽ bổ sung một số tính năng kiểm soát pin hữu ích, bao gồm việc đưa ra cảnh báo nếu bộ sạc trở nên quá chậm.

Những thay đổi đáng kể nào có được kể từ iPhone 11 đến iPhone 16?

Thứ 2, 16/09/2024 07:00
Không phải tất cả iPhone đều giống nhau, điều đó được thể hiện ở quá trình "tiến hóa' từ iPhone 11 đến iPhone 16 về công nghệ lẫn thiết kế.

Việc đánh cắp iPhone để lấy linh kiện sắp trở nên vô nghĩa

Chủ nhật, 15/09/2024 16:55
Apple sẽ phát triển tính năng Activation Lock (Khóa kích hoạt) trên iPhone lên một bước tiến mới, khiến cho linh kiện trên những chiếc iPhone bị đánh cắp không thể sử dụng được. Tính năng mới sẽ được đưa lên iOS 18.

Mỹ phát triển công nghệ phát hiện và ngăn chặn tài xế say rượu lái xe

Chủ nhật, 15/09/2024 15:59
Mỹ đang thúc đẩy công nghệ ngăn chặn lái xe khi say rượu bằng cách vô hiệu hóa phương tiện. Tuy nhiên, công nghệ mới này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về quyền riêng tư và kết quả dương tính giả.

Chính thức lùi lịch tắt sóng 2G sang ngày 15/10

Thứ 7, 14/09/2024 08:19
Tối 13/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành thông tư số 10 về việc ngưng hiệu lực thi hành một số nội dung của thông tư số 03 và 04, liên quan đến quy hoạch các băng tần dùng trong mạng 2G tại Việt Nam. Theo đó lịch tắt sóng 2G sẽ lùi đến 15/10.
     
Nổi bật trong ngày

iOS 18 sẽ cảnh báo bạn nếu bộ sạc iPhone quá chậm

Thứ 4, 18/09/2024 15:35
Bản cập nhật iOS 18 dành cho iPhone sẽ bổ sung một số tính năng kiểm soát pin hữu ích, bao gồm việc đưa ra cảnh báo nếu bộ sạc trở nên quá chậm.
xe.nguoiduatin.vn