Viêm amidan xơ teo và giải pháp cải thiện từ Tiêu Khiết Thanh

Thứ 5, 10/10/2024 10:17
Viêm amidan xơ teo là một dạng amidan viêm nặng, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu. Để đối phó, Tiêu Khiết Thanh đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Viêm amidan xơ teo là gì?

Viêm amidan xơ teo là một trong những dạng viêm amidan mạn tính thường gặp. Khác với dạng quá phát là amidan sưng to, tấy đỏ lấp hết cuống họng thì bộ phận này lại xơ hóa, lỗ chỗ, gồ ghề, bề mặt không được nhẵn bóng như trước.

Viêm amidan xơ teo thường gặp ở người lớn, quan sát bằng mắt thường có thể thấy hai trụ amidan sẫm màu và dày hơn bình thường. Bệnh thường gây ra triệu chứng như: Đau rát họng, đau khi nuốt nước bọt, ho đờm, khàn tiếng...

Nguyên nhân trực tiếp gây ra viêm amidan xơ teo là do sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn. Khi xâm nhập vào cơ thể thông qua đường mũi họng, chúng trú ngụ tại các khe và hốc amidan, sau đó sinh sôi phát triển thành bệnh. Một số yếu tố thuận lợi làm tăng nguy cơ viêm amidan xơ teo như:

- Viêm amidan không điều trị dứt điểm, kịp thời nên bùng phát các đợt viêm amidan cấp sau đó.

- Các cơ quan lân cận viêm nhiễm, lây lan vi khuẩn, virus sang amidan như: viêm mũi, viêm nướu, viêm xoang, viêm nha chu hoặc sâu răng,...

- Người đang mắc bệnh, hệ miễn dịch suy yếu, hoặc cơ thể suy nhược kéo dài.

- Quá trình vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có thời gian sinh sôi phát triển.

- Môi trường xung quanh ô nhiễm, chứa nhiều virus, vi khuẩn và khói bụi hoặc thời tiết thay đổi đột ngột tạo điều kiện thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi.

Viêm amidan xơ teo xảy ra khi có sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus

Viêm amidan xơ teo xảy ra khi có sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus

Viêm amidan xơ teo có nguy hiểm không?

Viêm amidan xơ teo không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời như:

- Biến chứng tại chỗ: Gặp khó khăn trong việc ăn uống, khàn tiếng, luôn có cảm giác vướng mắc nơi cổ họng, miệng có mùi hôi,... Viêm amidan xơ teo không được chữa trị sẽ lan ra trung thất, vùng cổ, dẫn đến áp-xe amidan khiến người bệnh đau buốt lên tận tai và đầu, rất mệt mỏi.

- Biến chứng gần: Tai, mũi, họng có mối liên quan mật thiết với nhau, vì thế viêm amidan xơ teo rất dễ gây ra những biến chứng tới tai và mũi, chẳng hạn như: Viêm xoang, viêm mũi, viêm tai giữa,… Ngoài ra, virus, vi khuẩn cũng có thể lan xuống hệ hô hấp, gây ra các bệnh viêm họng, viêm thanh quản, hay nguy hiểm hơn như: Viêm phế quản, viêm phổi,…

- Biến chứng toàn thân: Mặc dù các biến chứng toàn thân do viêm amidan xơ teo rất hiếm xảy ra, nhưng hậu quả thường nguy hiểm khôn lường. Cụ thể, một số vi khuẩn có thể di chuyển sang các cơ quan khác, gây viêm màng não, viêm túi mật, viêm tuyến giáp, viêm cầu thận cấp, viêm khớp dạng thấp, viêm cơ tim,...

Viêm amidan xơ teo có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm

Viêm amidan xơ teo có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm

Điều trị viêm amidan xơ teo như thế nào?

Tùy vào từng mức độ bệnh mà có chỉ định điều trị thích hợp. Khi viêm ở thể nhẹ được điều trị bằng thuốc, nếu có biến chứng nặng hơn sẽ can thiệp ngoại khoa kết hợp các biện pháp chăm sóc hỗ trợ.

- Điều trị bằng thuốc: Đây là phương pháp được ưu tiên hàng đầu, giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh, ngăn ngừa biến chứng. Các nhóm thuốc được sử dụng như thuốc chống viêm, chống sung huyết, thuốc hạ sốt, giảm đau, thuốc kháng sinh,... Bạn nên đến các cơ sở y tế để được kê đơn phù hợp.

- Can thiệp ngoại khoa: Các trường hợp thường được chỉ định cắt amidan như bệnh tái phát nhiều lần trong năm (ít nhất 5 - 6 lần); xuất hiện các biến chứng nặng như áp xe, sưng viêm hoặc khi lây lan sang các bộ phận khác; khối amidan sưng to, chèn ép thực quản và khí quản.

Chỉ định cắt amidan trong trường hợp cần thiết

Chỉ định cắt amidan trong trường hợp cần thiết

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện an toàn, hiệu quả cho người bị viêm amidan xơ teo

Bên cạnh những phương pháp giúp đối phó với viêm amidan xơ teo như trên, hiện nay, xu hướng sử dụng thảo dược đang được nhiều người ưa chuộng bởi sự lành tính và hiệu quả cao. Trong gần 15 năm qua, sản phẩm được nhiều người lựa chọn là viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt. Theo nghiên cứu, chiết xuất từ cây rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Nhờ vậy, những hoạt chất này giúp giảm nhanh triệu chứng đau rát họng, ngứa họng, ho khan, khàn tiếng... do viêm amidan xơ teo

Ngoài rẻ quạt, các nhà khoa học còn kết hợp thêm với nhiều thảo dược quý khác là bồ công anh, bán biên liên, sói rừng giúp tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc hầu họng đang bị tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, Tiêu Khiết Thanh được bào chế bằng công nghệ lượng tử, giúp đảm bảo loại bỏ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong nguyên liệu thô, duy trì tối đa hàm lượng hoạt chất trong cao dược liệu, từ đó giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm amidan, khàn tiếng hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản của Tiêu Khiết Thanh.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện viêm amidan xơ teo

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện viêm amidan xơ teo

Viêm amidan xơ teo gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng khi không được điều trị đúng cách. Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn bạn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Nga chuyển giao kết quả điều tra việc Ukraine sử dụng vũ khí hóa học

Thứ 5, 10/10/2024 12:10
Theo cơ sở dữ liệu của OPCW, Nga đã chuyển giao tài liệu về việc Ukraine sử dụng vũ khí hóa học để cung cấp cho các quốc gia thành viên vào ngày 3/10.

Hé lộ điểm đặc biệt trên vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024

Thứ 5, 10/10/2024 12:01
Vật liệu để tạo nên chiếc vòng nguyệt quế năm nay là đồng thau - một loại kim loại nhẹ, bền, sau đó được mạ vàng 18K để tăng thêm phần sang trọng và giá trị.

Ukraine tuyên bố thiêu rụi hàng trăm "sát thủ trên không" của Nga, kho UAV cháy rực trời

Thứ 5, 10/10/2024 11:57
Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, lực lượng nước này đã tấn công một kho chứa UAV Shahed của Nga gần làng Oktyabrsky, thiêu rụi hàng trăm UAV.

Cà phê Việt Nam có thể sẽ thành loại đồ uống đắt tiền dành cho người tiêu dùng?

Thứ 5, 10/10/2024 11:50
Người tiêu dùng Việt Nam có thể phải trả trên dưới 100.000 đồng để uống 1 ly cà phê khi giá cà phê hạt đã ở quanh mức 120.000 đồng/kg như hiện nay

Bé trai 2 tuổi qua đời bí ẩn sau khi uống sữa chua, thủ phạm ít ai ngờ đến

Thứ 5, 10/10/2024 11:50
Lo sợ sẽ bị tranh chấp tài sản, hung thủ đã tiêm thuốc độc vào sữa chua với ý định chỉ khiến bé bị ốm, nhưng không ngờ rằng lại gây ra cái chết cho đứa trẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Tin thời sự mới ngày 9/10: 2000 công nhân phải nghỉ việc sau khi công ty bị cháy

Thứ 4, 09/10/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 9/10: Ba ngân hàng tăng lãi suất trong tháng

Thứ 4, 09/10/2024 07:15
Lãi suất ngân hàng hôm nay 9/10: Ba ngân hàng tăng lãi suất trong tháng. Tổng hợp lãi suất tiết kiệm Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV,..

Clip: Siêu bão "quái vật" Milton sắp đổ bộ, đường phố Mỹ không một bóng người

Thứ 4, 09/10/2024 08:53
Trước sức mạnh "quái vật" của siêu bão Milton, người dân tại Florida, Mỹ đã sơ tán. Khắp các đường phố ở đây, không một bóng người.

Làm giàu bằng nghề ít ai nghĩ đến: Nghề "siêu hot" ở Nhật Bản lương 2 tỷ, bạn có dám thử?

Thứ 4, 09/10/2024 09:45
Tại Nhật, có một nghề yêu cầu người thực hiện công việc đóng giả các Ninja. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau hiện nghề này vẫn đang thiếu người trầm trọng.

Bộ Công an lý giải vì sao bỏ quy định giám sát CSGT qua ghi âm, ghi hình

Thứ 4, 09/10/2024 10:22
Bộ Công an lý giải, thời gian qua việc giám sát của một bộ phận người dân đối với lực lượng CSGT chưa được khách quan, đúng quy định. 
xe.nguoiduatin.vn