Kết quả một cuộc khảo sát mới đây được Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) công bố cho thấy, ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok.
Hai điểm đến du lịch phổ biến nhất là Nhật Bản và Việt Nam. Những lý do ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của du khách Hàn Quốc bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thấp và chi phí.
Cụ thể, cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 1 - 7/8 với 1.270 người từ 18 tuổi trở lên đã đi qua sân bay Incheon trong 5 năm qua.
11,2% số người được khảo sát cho biết có ý định đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ cuộc khảo sát đầu tiên được thực hiện vào năm 2020. Con số này vào các năm 2020, 2021, 2022 và 2023 lần lượt là 1,9%, 2%, 3,2% và 9,3%.
IIAC ước tính trung bình có 201.000 hành khách sẽ tới sân bay Incheon mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ Chuseok năm nay kéo dài từ 13 - 18/9.
Tỷ lệ phản hồi "Tôi có kế hoạch du lịch quãng đường ngắn" là 74,8%, tăng 3,9% so với mức 70,9% của năm 2023.
Các điểm đến du lịch được ưa thích nhất là Nhật Bản với 31,1% và Việt Nam đứng thứ 2 với 18,0%. Các lý do được ưu tiên chọn địa điểm du lịch bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thấp và hiệu quả về chi phí.
Những người được khảo sát trả lời rằng họ muốn đi du lịch cùng gia đình và người thân là 60,9%, với bạn bè và người yêu là 20,5%, tự đi một mình là 12,6% và đi cùng đồng nghiệp là 4,0%.
Lễ Chuseok là một trong những kỳ nghỉ quan trọng nhất của người Hàn Quốc. Các con số phản ánh sự bùng nổ nhu cầu du lịch của người dân Hàn Quốc sau những năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Việt Nam với các điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc, Nha Trang… không chỉ hấp dẫn du khách Hàn Quốc nhờ phong cảnh đẹp và dịch vụ chất lượng mà còn vì chi phí hợp lý so với nhiều nước trong khu vực. Việc di chuyển thuận tiện, thời gian bay ngắn và những ưu đãi từ các hãng hàng không cũng là những yếu tố giúp Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ của người Hàn. Năm nay, lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao, củng cố vị trí của Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại châu Á.