Tháng 2 vừa qua, Bamboo Airways cho biết sẽ dừng bay các chặng từ Hà Nội, TP.HCM tới Côn Đảo từ tháng 4 sau khi trả 3 tàu bay phản lực khu vực Embraer E190.
Theo đó, Bamboo Airways đã đạt được thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 máy bay Embraer E190 sau khi lịch bay mùa Đông kết thúc vào cuối tháng 3. Động thái này phù hợp với đề án tái cấu trúc mà hãng báo cáo Chính phủ cuối năm ngoái.
Sau khi Bamboo Airways dừng đường bay thẳng chặng Hà Nội - Côn Đảo, hành khách từ phía Bắc chỉ có thể bay vào các tỉnh phía Nam sau đó nối chuyến đi Côn Đảo. Ngoài ra, các tuyến tàu biển có sẵn xuất phát tại các tỉnh phía Nam đang được đông đảo người dân quan tâm.
Mới đây, Vietnam Airlines công bố sẽ tăng mạnh tần suất bay đến Côn Đảo trong bối cảnh Bamboo Airways sắp dừng khai thác đường bay này trong tháng 4.
Hành khách đi lại tăng, hãng bay bớt đi đối thủ cạnh tranh nên Vietnam Airlines quyết định tăng 50% tần suất so với tháng 2/2024.
Cụ thể, giữa tháng 3, Vietnam Airlines khai thác trung bình 26 - 30 chuyến bay hằng ngày giữa TP.HCM và Côn Đảo. Số lượng chuyến bay này tăng gần 50% so với tháng trước. Đường bay hiện khai thác bằng máy bay ATR-72 do VASCO (công ty con của Vietnam Airlines) khai thác.
Theo Vietnam Airlines, với tần suất bay lớn, hành khách thuận tiện đặt chỗ, đáp ứng nhu cầu đi lại từ TP.HCM đến Côn Đảo hay từ các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh… đến hòn đảo này với một điểm dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Tính riêng trong năm 2023, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo.
Nguyễn Luận