VinFast VF e34 xuất hiện trong loạt ảnh, clip lăn bánh tại Malaysia - Bước đi lớn tiếp theo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong ĐNÁ?

Chủ nhật, 07/04/2024 07:59
Chiếc VinFast VF e34 tại Malaysia đã được đăng ký biển số ở quốc gia này. Điều này cho thấy VinFast có thể đang tính gia nhập thị trường tiêu thụ ô tô đầy tiềm năng trong Đông Nam Á này.
Clip, ảnh rõ nét ghi lại VinFast VF e34 lăn bánh tại Malaysia - Tỷ phú Phạm Nhật Vương có thể đang tính ‘chơi’ rất lớn trong ĐNÁ? - Ảnh 1.

Xe VinFast lăn bánh tại Malaysia

Người dân Malaysia đã bắt gặp chiếc VinFast VF e34 lăn bánh trên đường. Có chiếc đã được đeo biển số tại thị trường này. Điều này cho thấy có thể Malaysia là thị trường tiếp theo trong Đông Nam Á mà VinFast nhắm tới.

VinFast VF e34 xuất hiện tại Malaysia. Nguồn: SoyaCincau

Chiếc VinFast VF e34 xuất hiện tại Malaysia có ngoại hình khá giống với chiếc từng được xuất sang Indonesia trước đó. Xe có tay lái nghịch, bộ mâm và các chi tiết cản sơn đen. Mẫu xe bán tại Việt Nam có bộ mâm phay 2 tông màu cùng một số chi tiết màu bạc ở cản.

Chiếc VinFast VF e34 ở Malaysia có ngoại hình giống mẫu bán tại Indonesia và chiếc được trưng bày tại Thái Lan. Ảnh: SoyaCincau

Dường như VF e34 và VF 5 là những dòng sản phẩm được VinFast đặt kỳ vọng lớn trong khu vực Đông Nam Á. Bộ đôi xe điện này đã lăn bánh tại Indonesia, Malaysia, có mặt trong triển lãm ô tô Bangkok (Thái Lan), được làm taxi xanh tại Lào... Đây là 2 mẫu xe phân khúc A và C có giá bán dễ tiếp cận.

Trước đó, vào thời gian đầu VinFast tiếp cận thị trường toàn cầu, VF e34 chưa từng được "xuất ngoại". Hai mẫu xe điện được chạy thử nhiều nhất tại Mỹ, Canada và một số nước châu Âu là VF 8 và VF 9. Có lẽ VF e34 là dòng sản phẩm phổ thông hơn, dễ bán tại các quốc gia đang phát triển.

VinFast VF e34 xuất hiện trong loạt ảnh, clip lăn bánh tại Malaysia - Bước đi lớn tiếp theo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong ĐNÁ? - Ảnh 4.

VF e34 dễ tiếp cận các thị trường đang phát triển.

VF e34 được VinFast xếp vào phân khúc C. Điểm nổi bật của VF e34 là công nghệ, với trợ lý ảo, các tính năng hỗ trợ lái ADAS hay camera 360 độ. Tại Indonesia, mẫu xe này có giá khá "dễ chịu" khi quy đổi chỉ tương đương 500 triệu đồng (chưa kèm pin). Mức giá này thậm chí còn thấp hơn hẳn so với xe bán tại Việt Nam.

VinFast đang tiếp cận các thị trường tay lái nghịch

Ngoài VF e34, các mẫu xe điện khác của VinFast hiện nay đã có cấu hình cho các thị trường tay lái nghịch như Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Ấn Độ. VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 đều có bản tay lái nghịch.

VinFast VF e34 xuất hiện trong loạt ảnh, clip lăn bánh tại Malaysia - Bước đi lớn tiếp theo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong ĐNÁ? - Ảnh 5.

VinFast đang tiếp cận nhiều thị trường khác bằng bản tay lái nghịch.

Lô xe VinFast tay lái nghịch đầu tiên hiện được sản xuất ở Việt Nam, tuy nhiên sau này sẽ chuyển sang lắp ráp tại Indonesia và Ấn Độ. Trong đó, nhà máy tại Indonesia được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô tay lái nghịch của VinFast, xuất sang các thị trường như Malaysia, Thái Lan... Đây là một phần nằm trong gói đầu tư 1,2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào VinFast tại thị trường Indonesia.

Riêng tại Malaysia, VinFast có lẽ sẽ gặp khó khăn hơn khi quốc gia này có hãng xe nội địa Proton. Hãng xe này đang có thị phần lớn tại thị trường nội địa Malaysia và cũng đang tiếp cận dần các phân khúc ô tô điện giá phải chăng giống như VinFast đang làm. Mặc dù vậy, những dòng sản phẩm đắt khách của Proton hiện là xe xăng. Trong khi đó, VinFast lại đang có nhiều kinh nghiệm phát triển xe điện.

VinFast VF e34 xuất hiện trong loạt ảnh, clip lăn bánh tại Malaysia - Bước đi lớn tiếp theo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong ĐNÁ? - Ảnh 6.

Proton bắt đầu tiếp cận mảng xe điện nhưng vẫn dang chậm chân hơn so với VinFast.

VinFast mang tham vọng lớn

Có thể thấy VinFast đang mang tham vọng lớn thì liên tục mở rộng tầm ảnh hưởng trên toàn cầu. Nhà máy tại Mỹ, tại Ấn Độ và Indonesia cho thấy hãng xe Việt đang rất nghiêm túc trong việc tự phát triển xe điện. Trong danh sách 50 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu do MotorTrend lựa chọn, tỷ phú Phạm Nhật Vương - CEO của VinFast - xếp ở vị trí thứ 47.

https://www.facebook.com/autoprovn

 

Khôi Nguyên

Cùng chuyên mục

Ra mắt iPad Pro M4 phiên bản Deadpool & Wolverine: Giá từ 310 triệu đồng, có tiền cũng khó mua được

Thứ 5, 16/05/2024 14:51
Một phiên bản đặc biệt của iPad Pro M4 chỉ được bán giới hạn 99 chiếc với giá hơn 300 triệu đồng.

OPPO Reno12 ra mắt ngày 23/5: Thiết kế quen thuộc, có 2 phiên bản, tích hợp OPPO AI

Thứ 5, 16/05/2024 14:41
Nhiều khả năng dòng sản phẩm OPPO Reno12 cũng sẽ sớm được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Từ 15h chiều nay, giá xăng tiếp tục giảm

Thứ 5, 16/05/2024 14:40
Hiện mỗi lít xăng RON 95 đắt thêm khoảng 1.220 đồng, dầu diesel là 510 đồng so với đầu tháng 1.

Chưa ra mắt, OPPO Reno12 đã có loạt ảnh cận cảnh: Thiết kế "mới mà cũ" với phong cách thời trang Y2K

Thứ 5, 16/05/2024 14:39
OPPO Reno12 series sẽ chính thức ra mắt người dùng Trung Quốc vào ngày 23/5 tới đây.

Minecraft giảm giá chỉ còn “một bát phở bò” nhân dịp kỷ niệm 15 năm ra mắt

Thứ 5, 16/05/2024 14:38
Mức giá kỷ lục mới được cho là động thái tri ân hấp dẫn nhất của Minecraft.
     
Nổi bật trong ngày

Tán nữ quân nhân ở cách đơn vị một hàng rào, anh thiếu tá "sượng trân" khi đọc dòng tin nhắn lạnh lùng

Thứ 4, 15/05/2024 06:51
Vì làm chung một đơn vị nên Giang và The chỉ có thể hẹn hò ngoài giờ hành chính. Quyết tâm cưa đổ nữ quân nhân, anh thường qua nhà trọ cô "trồng cây si".

Đỗ xe ngang ngược dưới chung cư, nữ tài xế từ chối 80 cuộc gọi: Không xin lỗi mà làm 1 việc ai cũng sốc!

Thứ 4, 15/05/2024 08:02
Không những không xin lỗi, nữ tài xế còn đáp trả bằng một hành động khiến ai cũng tăng xông.

Chủ tịch HĐQT Viconship (VSC) từ nhiệm

Thứ 4, 15/05/2024 09:55
Sau khi rời vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Minh Hưng sẽ tiếp tục hỗ trợ Viconship trong một cương vị mới là Chủ tịch Hội đồng chiến lược kinh doanh của công ty, đặc biệt trong mảng phát triển khách hàng và kinh doanh.

Gian hàng Shopee của VinFast có gì: Xe máy điện bán trăm chiếc, voucher mua sớm VF3 giảm đến cả triệu

Thứ 4, 15/05/2024 10:44
Hóa ra bạn có thể lên Shopee và "chốt đơn" ngay rất nhiều món đồ của VinFast trên Shopee Mall, từ phụ kiện xe hơi đến áo thun, thắt lưng da, gối cổ và tất nhiên là các mẫu xe điện nữa.

Amber Yantar: Chiếc xe được mệnh danh là là mẫu xe xấu nhất thế giới!

Thứ 4, 15/05/2024 21:15
Amber Yantar, nguyên mẫu xe điện đến từ Nga, được mệnh danh là mẫu xe xấu nhất thế giới vì thiết kế kỳ dị, kém hấp dẫn.
xe.nguoiduatin.vn