Vinamazda nói gì về sự cố ô tô Mazda BT50?

Vinamazda nói gì về sự cố ô tô Mazda BT50?

Thứ 3, 27/09/2016 13:16
Đề nghị khách hàng mời cơ quan chức năng đủ năng lực giám định, để 2 bên cùng giải quyết”. Ông Trần Vũ Sơn- phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ phụ tùng Vinamazda lên tiếng

“Chúng tôi đã đề nghị khách hàng mời bất cứ cơ quan giám định nào có đủ năng lực và pháp nhân hợp pháp giám định, để 2 bên cùng giải quyết”. Ông Trần Vũ Sơn- phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ phụ tùng công ty Vinamazda lên tiếng về sự cố xe ô tô Mazda BT50 BKS 38C-068.59.

Tiền mất, tật mang

Hôm qua (7/9), sau khi báo Người Đưa Tin đăng bài: “Thaco PC bị kiện ra tòa: Khi thượng đế nổi giận!”, có rất nhiều độc giả đã gọi điện đến tòa soạn báo, cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh trớ trêu của anh Phan Văn Thông.

Phần lớn bạn đọc cho rằng, không khó để chứng minh nguyên nhân xe Mazda BT50 BKS 38C-068.59 gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió như lời giải thích của công ty PC với khách hàng. Chỉ cần mời đơn vị giám định trung lập, tiến hành kiểm tra sự cố sẽ cho ra kết quả khách quan. Điều dư luận quan tâm, lỗi này do người sử dụng gây ra hay lỗi công nghệ của nhà sản xuất?

Anh Nguyễn Văn Hòa (Hà Nội) chia sẻ: “Xe ô tô Mazda BT50 của anh Thông bị hỏng trong thời gian bảo hành. Do vậy, doanh nghiệp bán xe cần có thái độ tích cực, cùng khách hàng giải quyết sự cố trên tinh thần “khách hàng là thượng đế. Việc đổ ngay lỗi cho người người sử dụng là không nên”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều đặt giả thiết: Nếu lỗi do nhà sản xuất, thì sẽ có phản ứng lỗi dây chuyền đến nhiều xe Mazda BT50 khác. Nhưng đến thời điểm này, chưa thấy khách hàng nào gặp sự cố tương tự.

Hiện tại, khách hàng Phan Văn Thông bị thiệt hại lớn về kinh tế. Của đau, con xót, anh Thông chỉ còn biết trông chờ vào sự công minh của tòa án.

Trên một số xe Mazda3 tại Việt Nam cũng gặp hiện tượng đàn báo "check- engine" bất sáng.

Vinamazda tự thấy điều thiệt hại

Để có thông tin đa chiều, khách quan, PV báo Người Đưa Tin liên hệ làm việc với ông Trần Vũ Sơn – Phó Tổng giám đốc Vinamazda. Ông Sơn lấy làm tiếc về trường hợp rủi ro của khách hàng Phan Văn Thông. Mazda là một thương hiệu xe ô tô từ Nhật Bản. Vinamazda là đối tác của Mazda, chúng tôi phải tuân thủ các điều kiện và chính sách kinh doanh, hậu mãi của Mazda.

“Các dấu vết ngập nước còn lưu lại trên xe, để giải thích với khách hàng là xe bị nước vào từ đường lấy gió vào máy số 2, gây ra hiện tượng cong tay biên máy số 2. Xe chạy một thời gian, tay biên mỏi và gãy, đâm bề lốc máy. Đây là lỗi không thuộc phạm vi bảo hành”. Ông Trần Vũ Sơn giải thích.

Tiếp đó, ông Sơn nêu quan điểm: “Vinamazda căn cứ vào điều kiện bảo hành từ nhà các lỗi không phải do lỗi của nhà sản xuất, thì không được bảo hành. Vinamazda mỗi tháng bán hàng ngàn xe Mazda và đã bảo hành trong tất cả trường hợp đủ điều kiện bảo hành. Xe của anh Thông không thuộc trường hợp bảo hành, nhưng chúng tôi hiểu rủi ro, thiệt hại của khách hàng và thiện chí đề nghị hỗ trợ một phần chi phí sửa chữa, nhưng không được chấp nhận”.

Vinamazda căn cứ vào điều kiện bảo hành từ nhà sản xuất, các lỗi không phải do lỗi của nhà sản xuất, thì không được bảo hành.

PV đặt câu hỏi: “Vinamazda có đồng ý mời bên thứ ba giám định sự cố xe Mazda BT50 nói trên không?”. Ông Phó Tổng giám đốc Vinamazda Trần Vũ Sơn đáp: “Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên, kỹ sư giàu kinh nghiệm, được đào tại bởi Mazda Nhật Bản và có đầy đủ trang thiết bị, giám định nguyên nhân gây ra hư hỏng của chiếc xe. Vianmazda gửi báo cáo giải trình đầy đủ, chi tiết với Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) và khách hàng. Nhưng khách hàng vẫn không đồng ý với các bằng chứng và cơ sở mà chúng tôi đưa ra. Do vậy, Vinamazda đã đề nghị khách hàng mời cơ quan giám định có đủ năng lực và pháp nhân hợp pháp, giám định để 2 bên cùng giải quyết. Tuy nhiên, khách hàng luôn cho rằng xe bị lỗi và Vinamazda phải bảo hành. Vì vậy, việc thương lượng luôn đi vào bế tắc”.

 

 

 

Đến thời điểm này, mặc dù TAND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã thụ lý vụ án, nhưng Vinamazda vẫn có thiện chí thương lượng với khách hàng Phan Văn Thông. Còn nếu phải đưa nhau ra Tòa án, Vinamazda đã chuẩn bị sẵn sàng cho một vụ kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Thiên Long

Cùng chuyên mục

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".

Ấn tượng tại Hyundai Experience Day 2023

Chủ nhật, 17/12/2023 19:00
Trong 2 ngày 16-17/12/2023 tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội, Hyundai Thành Công đã “thiết đãi” khách hàng và người tiêu dùng những trải nghiệm ấn tượng và độc đáo thông qua sự kiện Hyundai Experience Day (HED) 2023.
     
Nổi bật trong ngày

Mitsubishi Việt Nam đưa bản rẻ nhất của Xforce về nước, giá chỉ từ 620 triệu đồng

Thứ 5, 22/02/2024 08:50
Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng những chiếc Mitsubishi Xforce bản rẻ nhất cũng được đưa về Việt Nam để cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Creta.

10 xe bán chạy nhất tháng 1/2024: Toyota Vios tụt dốc không phanh, Honda HR-V khởi sắc

Thứ 5, 22/02/2024 11:40
Tháng 1/2024, top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam có nhiều thay đổi đáng kể, Mitsubishi Xpander, Ford Ranger và Hyundai Accent lấy lại phong độ, dẫn đầu danh sách. Trong khi đó, Toyota Vios bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 8, doanh số chỉ đạt 22% so với tháng trước đó.

VinFast chính thức bước chân vào thị trường Indonesia với 600 xe điện đầu tiên

Thứ 5, 22/02/2024 11:56
VinFast vừa chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ về việc cung cấp 600 xe điện cho 3 doanh nghiệp Indonesia. Hãng cũng đã mở đặt cọc cho khách hàng cá nhân tại nước này. Điều này đánh dấu mốc quan trọng của hãng xe Việt trong việc chinh phục thị trường đông dân nhất khu vực ASEAN.

Đề xuất trừ điểm bằng lái xe vi phạm theo năm, Bộ Công an nói gì?

Thứ 5, 22/02/2024 14:32
Trước đề xuất trừ điểm bằng lái xe vi phạm theo năm, Bộ Công an cho rằng là cần thiết, đây không phải là xử phạt hành chính mà được xây dựng tương đồng quy định tước giấy phép hành nghề.

VinFast đạt mức doanh thu tăng trưởng gần gấp đôi trong năm 2023

Thứ 6, 23/02/2024 09:57
VinFast vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý 4 và cả năm 2023, kết thúc vào ngày 31/12/2023 với những kết quả khả quan, doanh thu cả năm đạt 28.596 tỷ đồng, tăng 91% so với năm trước đó.