Vinamazda nói gì về sự cố ô tô Mazda BT50?

Vinamazda nói gì về sự cố ô tô Mazda BT50?

Thứ 3, 27/09/2016 13:16
Đề nghị khách hàng mời cơ quan chức năng đủ năng lực giám định, để 2 bên cùng giải quyết”. Ông Trần Vũ Sơn- phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ phụ tùng Vinamazda lên tiếng

“Chúng tôi đã đề nghị khách hàng mời bất cứ cơ quan giám định nào có đủ năng lực và pháp nhân hợp pháp giám định, để 2 bên cùng giải quyết”. Ông Trần Vũ Sơn- phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ phụ tùng công ty Vinamazda lên tiếng về sự cố xe ô tô Mazda BT50 BKS 38C-068.59.

Tiền mất, tật mang

Hôm qua (7/9), sau khi báo Người Đưa Tin đăng bài: “Thaco PC bị kiện ra tòa: Khi thượng đế nổi giận!”, có rất nhiều độc giả đã gọi điện đến tòa soạn báo, cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh trớ trêu của anh Phan Văn Thông.

Phần lớn bạn đọc cho rằng, không khó để chứng minh nguyên nhân xe Mazda BT50 BKS 38C-068.59 gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió như lời giải thích của công ty PC với khách hàng. Chỉ cần mời đơn vị giám định trung lập, tiến hành kiểm tra sự cố sẽ cho ra kết quả khách quan. Điều dư luận quan tâm, lỗi này do người sử dụng gây ra hay lỗi công nghệ của nhà sản xuất?

Anh Nguyễn Văn Hòa (Hà Nội) chia sẻ: “Xe ô tô Mazda BT50 của anh Thông bị hỏng trong thời gian bảo hành. Do vậy, doanh nghiệp bán xe cần có thái độ tích cực, cùng khách hàng giải quyết sự cố trên tinh thần “khách hàng là thượng đế. Việc đổ ngay lỗi cho người người sử dụng là không nên”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều đặt giả thiết: Nếu lỗi do nhà sản xuất, thì sẽ có phản ứng lỗi dây chuyền đến nhiều xe Mazda BT50 khác. Nhưng đến thời điểm này, chưa thấy khách hàng nào gặp sự cố tương tự.

Hiện tại, khách hàng Phan Văn Thông bị thiệt hại lớn về kinh tế. Của đau, con xót, anh Thông chỉ còn biết trông chờ vào sự công minh của tòa án.

Trên một số xe Mazda3 tại Việt Nam cũng gặp hiện tượng đàn báo "check- engine" bất sáng.

Vinamazda tự thấy điều thiệt hại

Để có thông tin đa chiều, khách quan, PV báo Người Đưa Tin liên hệ làm việc với ông Trần Vũ Sơn – Phó Tổng giám đốc Vinamazda. Ông Sơn lấy làm tiếc về trường hợp rủi ro của khách hàng Phan Văn Thông. Mazda là một thương hiệu xe ô tô từ Nhật Bản. Vinamazda là đối tác của Mazda, chúng tôi phải tuân thủ các điều kiện và chính sách kinh doanh, hậu mãi của Mazda.

“Các dấu vết ngập nước còn lưu lại trên xe, để giải thích với khách hàng là xe bị nước vào từ đường lấy gió vào máy số 2, gây ra hiện tượng cong tay biên máy số 2. Xe chạy một thời gian, tay biên mỏi và gãy, đâm bề lốc máy. Đây là lỗi không thuộc phạm vi bảo hành”. Ông Trần Vũ Sơn giải thích.

Tiếp đó, ông Sơn nêu quan điểm: “Vinamazda căn cứ vào điều kiện bảo hành từ nhà các lỗi không phải do lỗi của nhà sản xuất, thì không được bảo hành. Vinamazda mỗi tháng bán hàng ngàn xe Mazda và đã bảo hành trong tất cả trường hợp đủ điều kiện bảo hành. Xe của anh Thông không thuộc trường hợp bảo hành, nhưng chúng tôi hiểu rủi ro, thiệt hại của khách hàng và thiện chí đề nghị hỗ trợ một phần chi phí sửa chữa, nhưng không được chấp nhận”.

Vinamazda căn cứ vào điều kiện bảo hành từ nhà sản xuất, các lỗi không phải do lỗi của nhà sản xuất, thì không được bảo hành.

PV đặt câu hỏi: “Vinamazda có đồng ý mời bên thứ ba giám định sự cố xe Mazda BT50 nói trên không?”. Ông Phó Tổng giám đốc Vinamazda Trần Vũ Sơn đáp: “Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên, kỹ sư giàu kinh nghiệm, được đào tại bởi Mazda Nhật Bản và có đầy đủ trang thiết bị, giám định nguyên nhân gây ra hư hỏng của chiếc xe. Vianmazda gửi báo cáo giải trình đầy đủ, chi tiết với Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) và khách hàng. Nhưng khách hàng vẫn không đồng ý với các bằng chứng và cơ sở mà chúng tôi đưa ra. Do vậy, Vinamazda đã đề nghị khách hàng mời cơ quan giám định có đủ năng lực và pháp nhân hợp pháp, giám định để 2 bên cùng giải quyết. Tuy nhiên, khách hàng luôn cho rằng xe bị lỗi và Vinamazda phải bảo hành. Vì vậy, việc thương lượng luôn đi vào bế tắc”.

 

 

 

Đến thời điểm này, mặc dù TAND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã thụ lý vụ án, nhưng Vinamazda vẫn có thiện chí thương lượng với khách hàng Phan Văn Thông. Còn nếu phải đưa nhau ra Tòa án, Vinamazda đã chuẩn bị sẵn sàng cho một vụ kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Thiên Long

Cùng chuyên mục

Rộ tin Tesla Cybertruck 2024 sẽ về Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 09/05/2024 09:19
Theo các nguồn tin đang được lan truyền trong giới mê siêu xe, một đại lý tư nhân ở TP.HCM sẽ sớm nhập khẩu Tesla Cybertruck về Việt Nam. Nếu đúng như vậy, người hâm mộ Việt sẽ sớm được chiêm ngưỡng siêu xe bán tải điện này trên đường phố.

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.
     
Nổi bật trong ngày

10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 4/2024: Mitsubishi Xpander lại dẫn đầu

Chủ nhật, 12/05/2024 10:36
Tháng 4/2024, doanh số xe tại thị trường Việt sụt giảm đáng kể. Trong đó, Mitsubishi Xpander và Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu top 10 xe bán chạy.

Hyundai Santa Fe giảm giá đến 100 triệu đồng trong tháng 5

Chủ nhật, 12/05/2024 16:03
Bước sang tháng 5/2024, TC Group đang phối hợp cùng các đại lý triển khai chương trình ưu đãi giảm tiền mặt trực tiếp từ 50-100 triệu đồng cho Hyundai Santa Fe.

Toyota Land Cruiser bán 'bia kèm lạc' tới gần 800 triệu đồng tại Mỹ

Chủ nhật, 12/05/2024 16:51
Để có thể nhận sớm mẫu SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser 2024, khách hàng tại bang Virginia (Mỹ) phải mua xe theo diện "bia kèm lạc", trong đó, giá trị "lạc" lên tới 30.000 USD.

Khủng hoảng tồn kho, Nissan yêu cầu các đại lý bán cắt lỗ?

Chủ nhật, 12/05/2024 17:19
Một bản ghi nhớ được gửi đến các đại lý được Automotive News ghi nhận, tiết lộ Nissan đang cho phép các đại lý giảm giá dòng sản phẩm 2024 của mình thấp hơn 10% so với hóa đơn. Dường như, nhà sản xuất ô tô đang có vấn đề về lượng tồn kho lớn.