Ngày 12/7/2024, đại diện Vivo Việt Nam đã lên tiếng xác nhận về lỗi phần mềm trên điện thoại có thể gây hỏng chip NFC trên căn cước công dân (CCCD) đã được phản ánh trong những ngày gần đây.
Trước đó, trên diễn đàn người tiêu dùng điện thoại Vivo có tới hơn 33.000 thành viên, nhiều người đã bất ngờ phản ánh về tình trạng các mẫu Vivo X100 Pro, X100 Ultra, X100S Pro... khi quét NFC trên CCCD thì bị lỗi, không thể đọc được thông tin.
Các phản ánh đề cập không thể quét xác thực sinh trắc học với CCCD, chip trên thẻ thậm chí bị lỗi nếu cố quét xác thực liên tục lại nhiều lần.
"Ngay khi nhận thông tin về sự việc, đội ngũ Vivo tại Việt Nam đã tìm hiểu nguyên nhân, kiểm tra cùng phía nhà máy tại Trung Quốc. Kết quả khảo sát tại các thị trường khác cũng cho thấy chỉ người dùng tại Việt Nam gặp lỗi liên quan đến chip NFC khi quét xác thực với CCCD. Phần lớn máy gặp tình trạng này là máy nội địa Trung Quốc", đại diện Vivo Việt Nam cho biết.
Hãng cũng đã cung cấp một bản cập nhật phần mềm để khắc phục lỗi này. Tính đến chiều ngày 12/7, nhiều người dùng đã update phần mềm và quét thành công CCCD. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người e ngại rủi ro nên chưa dám cập nhật và chờ đợi các phản hồi từ những người dùng khác.
Đối với tình trạng một số người bị lỗi chip CCCD sau khi quét xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng thông qua điện thoại của hãng, Vivo cho biết đang phối hợp với các bộ phận liên quan, nhà máy để điều tra, xác minh thông tin và sẽ có thông báo đến người dùng.
"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện mà vấn đề này đã gây ra cho người sử dụng", đại diện Vivo Việt Nam nói và khẳng định mọi trường hợp gặp sự cố có thể liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ, kể cả hàng xách tay.
Nguyên Đỗ