Vợ cũ Thắng viết về những ngày đầu thành lập ban nhạc Ngọt và sự thay đổi của chồng, fan nhớ về Thắng ngày xưa mà tràn đầy tiếc nuối!

Thứ 7, 04/05/2024 12:05
Cuối cùng thì vợ cũ của Thắng cũng đã lên tiếng...

Mới đây, một trong những nhân vật vô tình bị vướng vào drama của Thắng (Ngọt) là vợ cũ của nam ca sĩ - Nấm đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Cô mở đầu câu chuyện bằng mối duyên gắn kết mình với Thắng rồi nảy ra ý định thành lập Ngọt. Theo đó, vợ cũ của Thắng đam mê nghệ thuật nhưng bị gia đình ngăn cản và cô đã gặp Thắng: "Thắng là một nhạc sỹ giỏi tới mức ngay lần đầu nghe Thắng rụt rè hát nhạc của mình bằng đàn của quán cafe tôi đã phải thốt lên 'Anh lập ban nhạc đi'. Thắng lập ban cùng với Nam Anh và Tuấn là hai người bạn thân lúc bấy giờ, đặt tên ban là Ngọt".

Vợ cũ Thắng viết về những ngày đầu thành lập ban nhạc Ngọt và sự thay đổi của chồng, fan nhớ về Thắng ngày xưa mà tràn đầy tiếc nuối! - Ảnh 1.

Nấm - vợ cũ của Thắng đã đồng hành cùng Ngọt từ lúc nhóm mới thành lập

Thuở mới sơ khai, Ngọt còn vận hành như một ban nhạc gia đình khi hầu hết mọi công việc đều do Nấm làm, Thắng sáng tác và Ngọt đi diễn. Show diễn đầu tiên mà Ngọt nhận được cũng là show mà nhóm được trả cát-xê cao nhất so với vài năm sau đó, như vậy cũng đủ hiểu là lúc mới thành lập, Ngọt đã gặp nhiều khó khăn như thế nào. 

Dù vậy, Ngọt vẫn cố gắng hoàn thành album đầu tay: "Thắng sáng tác, anh em chơi nhạc, các bạn ở Rec room thu âm giúp, anh Dũng vẽ tranh, tôi design (thiết kế), anh Tuyên ở nhà in cho bọn tôi nợ tiền in đến khi nào có thì trả, huy động gia đình bạn bè ngồi đóng từng quyển lời, nhét từng cái CD vào vỏ". Dù sản phẩm đậm chất "cây nhà lá vườn" như vậy nhưng điều bất ngờ là album được bán hết veo chỉ trong 1 buổi tối và Nấm đã làm thêm 1 phiên bản khác đỡ mất công đóng gói hơn. Từ đó Ngọt bắt đầu chập chững những bước đi đầu tiên. 

Vợ cũ Thắng viết về những ngày đầu thành lập ban nhạc Ngọt và sự thay đổi của chồng, fan nhớ về Thắng ngày xưa mà tràn đầy tiếc nuối! - Ảnh 2.

Bìa album đầu tay của Ngọt do Nấm thiết kế

Tuy nhiên, cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, thậm chí khó khăn đến mức Thắng từng có ý định bỏ nghề để đi kiếm việc khá nhưng đã được vợ cũ động viên: "Tôi bảo không sao, nếu cần thiết quá có mẹ em giúp, anh chỉ cần làm nhạc thôi. Vì đứa con ương bướng nhất quyết muốn chứng minh chuyện nghệ sỹ sẽ tự kiếm ra tiền bằng tài năng của mình mà tôi làm mẹ phải vất vả thêm mấy phần". Ở thời điểm đó, Thắng cũng tỏ ra hiểu chuyện để dành thời gian hỗ trợ mẹ vợ cũ dọn hàng.

Sau đó, Ngọt dần được nhiều người biết đến nhiều hơn và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị em đồng nghiệp. Đặc biệt, Nấm cũng nhắc đến chuyện làm album Gieo cùng giám đốc nghệ thuật Duy Đào. Album được studio của Duy Đào làm chỉn chu đến mức được đề cử giải Grammy và đích thân Duy Đào đã nhắn tin cảm ơn Nấm dù lúc đó, cô đã đường ai nấy đi với cả Thắng cũng như Ngọt. 

Vợ cũ Thắng viết về những ngày đầu thành lập ban nhạc Ngọt và sự thay đổi của chồng, fan nhớ về Thắng ngày xưa mà tràn đầy tiếc nuối! - Ảnh 3.

Nhờ Nấm kết nối mà Duy Đào có duyên thực hiện album Gieo cho Ngọt và nhận 1 đề cử Grammy

Vợ cũ Thắng viết về những ngày đầu thành lập ban nhạc Ngọt và sự thay đổi của chồng, fan nhớ về Thắng ngày xưa mà tràn đầy tiếc nuối! - Ảnh 4.

Bản thiết kế ấn tượng của album Gieo

Dù không còn đồng hành cùng Ngọt nhưng Nấm vẫn tự hào khi nhìn lại chặng đường đã qua của ban nhạc này: "Ngọt đã là một câu chuyện rất đẹp xảy ra trong âm nhạc Việt Nam, tôi biết và tin vào điều đó. Mỗi lần tôi được nghe về chuyện âm nhạc của Ngọt đã giúp đỡ mọi người qua được quãng khó khăn trong cuộc sống tôi cảm động và biết ơn vô cùng".

Bản thân Thắng cũng từng chia sẻ trong 1 bài phỏng vấn cách đây khá lâu: "Khi tôi làm Ngọt, vợ tôi làm cùng. Từ album vol.1 đến giờ, vợ tôi là người thiết kế bìa. Tên vợ tôi luôn xuất hiện trong phần credit album mà chắc mọi người không để ý. Nó giống như sản phẩm gia đình vậy. Cách Ngọt làm ra một CD độc đáo, mới lạ đều đến từ vợ tôi".

Vợ cũ Thắng viết về những ngày đầu thành lập ban nhạc Ngọt và sự thay đổi của chồng, fan nhớ về Thắng ngày xưa mà tràn đầy tiếc nuối! - Ảnh 5.

Ngọt có một hành trình đáng nhớ sau nhiều năm hoạt động

Sau loạt status đầy nổi loạn trên MXH, tên tuổi của Thắng (Ngọt) đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gây xôn xao nhất trong những ngày qua có thể kể đến việc Bi Trố (nhóm Cát Lún) đăng đàn ẩn ý một ca sĩ sống lỗi với anh em, đối xử tệ bạc với vợ con. Dù Bi Trố không nêu thẳng đích danh nhưng bên dưới bài viết này anh đăng lại những tin nhắn Nấm (vợ cũ của Thắng) chia sẻ về việc bị đòi lại tiền chu cấp, con khóc vì bị bỏ một mình...

Chưa dừng lại ở đó, tối 3/5, mẹ vợ cũ của Thắng cũng đã đăng tải một bài viết dài để làm rõ lùm xùm bị lan truyền trong những ngày qua. Bà cho biết chỉ trình bày đúng thực tế câu chuyện, mỗi người sẽ có góc nhìn khác nhau. Sau đó 1 ngày, vợ cũ của Thắng cũng chính thức lên tiếng sau nhiều ngày im lặng.

Vợ cũ Thắng viết về những ngày đầu thành lập ban nhạc Ngọt và sự thay đổi của chồng, fan nhớ về Thắng ngày xưa mà tràn đầy tiếc nuối! - Ảnh 6.

Thắng đang bị réo tên trong những ngày này

Toàn bộ bài đăng của Nấm - vợ cũ thành viên Thắng của ban nhạc Ngọt: 

Tôi thích nghệ thuật và cái đẹp từ nhỏ, mê nghe nhạc đọc sách xem tranh, đòi đi học nghệ thuật học design học mãi học nữa. Tất nhiên gia đình tôi can ngăn, bố mẹ luôn nói rằng nghệ thuật không kiếm được ra tiền, con nên thực tế hơn. Tôi thì không tin là như vậy. Cho tới khi gặp Thắng, Thắng là một nhạc sỹ giỏi tới mức ngay lần đầu nghe Thắng rụt rè hát nhạc của mình bằng đàn của quán cafe tôi đã phải thốt lên "Anh lập ban nhạc đi". Thắng lập ban cùng với Nam Anh và Tuấn là hai người bạn thân lúc bấy giờ, đặt tên ban là Ngọt.

Tất cả những người đi cùng Ngọt từ thời ấy biết rõ chúng tôi đã từng khó khăn đến thế nào, Thắng là sinh viên năm nhất còn tôi thì vừa tốt nghiệp đại học. Công việc của ban nhạc hồi đó hầu hết tôi là người làm, Thắng sáng tác và anh em cùng đi diễn. Mọi thứ nhỏ gọn và đẹp đẽ. Tôi vẫn còn nhớ show đầu tiên và cũng là show được trả cát xê nhiều nhất so với vài năm sau đó là do chị Maica và anh Linh tổ chức, anh chị đồng hành và là những người bạn thân thiết với cả tôi và Thắng đến tận bây giờ. Trong giới làm nhạc, làm phim, làm nghệ thuật độc lập chắc mọi người cũng rõ, chúng ta không thể đi lên nếu chỉ có một mình. Mọi người trong giới luôn có một cái code ngầm về chuyện giúp đỡ lẫn nhau. Nó độc lập về nội dung và ý tưởng nghệ thuật chứ không độc lập về công việc. Album đầu tiên ra mắt, Thắng sáng tác, anh em chơi nhạc, các bạn ở Rec room thu âm giúp, anh Dũng vẽ tranh, tôi design, anh Tuyên ở nhà in cho bọn tôi nợ tiền in đến khi nào có thì trả, huy động gia đình bạn bè ngồi đóng từng quyển lời, nhét từng cái cd vào vỏ. Cho đến hôm ra mắt, album hết veo trong buổi tối hôm ấy, tôi lại cập rập design một phiên bản khác đỡ mất công đóng gói hơn để album nhanh đến với tay mọi người. Từ đó Ngọt bắt đầu chập chững những bước đi đầu tiên. Cũng có lúc thăng trầm, có những lúc khó khăn đến mức Thắng bảo thôi bây giờ anh đi làm nghề khác, xin việc đâu đó kiếm tiền, tôi bảo không sao, nếu cần thiết quá có mẹ em giúp, anh chỉ cần làm nhạc thôi. Vì đứa con ương bướng nhất quyết muốn chứng minh chuyện nghệ sỹ sẽ tự kiếm ra tiền bằng tài năng của mình mà tôi làm mẹ phải vất vả thêm mấy phần. Thắng cũng hiểu chuyện đó mà biết có hiếu với mẹ tôi, có thời gian hàng sáng Thắng dậy từ 5h chạy bộ tập thể dục lên đến chợ Đồng Xuân dọn hàng giúp bà rồi lại về nhà làm việc, thời gian đó tôi đang mang bầu Vừng. Rồi dần dần càng ngày càng có nhiều người hơn đến giúp đỡ và ủng hộ chúng tôi cũng như ban nhạc. Ngoài hàng nghìn người luôn nghe và ủng hộ âm nhạc, show luôn cháy vé, cũng có rất nhiều ân tình mà tôi không thể nào kể ra cho hết. MV nào cũng là do anh em đạo diễn như Phương Vũ, Lâm Vũ… đề nghị làm không công, nhiều khi còn không đủ tiền trả cho ekip. Anh Tùng chị Trang tổ chức liveshow In the Spotlight cho Ngọt, mời anh Đức Trí làm nhạc trưởng chơi cùng dàn nhạc giao hưởng, lần đầu tiên Ngọt lên một sân khấu lớn và quy mô đẹp đẽ như vậy, và Mỹ Thanh làm just for the sake of music. Duy Đào vừa từ Mỹ về nói chuyện với tôi, ấp ủ làm gì đó cho nghệ thuật nước nhà, sắp lập một studio và tôi nhờ Duy design cho album 4. Studio Duy làm chỉn chu từ đầu đến cuối, chỉn chu tới mức cái design đó được đề cử luôn giải Grammy, buổi sáng hôm sau đề cử tôi còn thấy Duy nhắn tin cho tôi để cảm ơn, dù tôi và Thắng cũng như ban nhạc đã đường ai nấy đi một thời gian rồi. "Một người sống có trước có sau", tôi đã nghĩ vậy.

Chuyện tôi với Thắng xảy ra, nếu là không còn tình cảm nữa muốn tiến tới với người khác, tôi sẵn sàng để Thắng đi. Tôi đã tiễn Thắng từ cách đây 2 năm, nói anh cứ đi xây đắp với người khác, con vẫn luôn là con của anh. Nhưng mọi thứ cứ càng ngày càng tồi tệ hơn với nhiều chuyện tôi không muốn kể ra ở đây. Từ thời gian ấy tôi đã không thể đối thoại nổi và nhận ra đó là một Thắng tôi không hề quen. Nhưng ân tình 10 năm của chúng tôi với nhau và tình cảm của Thắng và Vừng ngăn tôi không lên tiếng bất cứ điều gì về những hành vi đối với tôi là vô cùng kinh khủng trong 2 năm qua của Thắng. Tôi chỉ nói với những người cần thiết là gia đình và bạn bè thân, để đến bây giờ nếu tôi có hỏi, chắc chắn còn nhiều nạn nhân khác. Tôi đã cắt đứt với tất cả những người chứng kiến sự xuống cấp ấy mà nhắm mắt làm ngơ. Tôi cũng không đến gần để mà rõ được Thắng Chiều Phan là người thế nào, nhưng khi người ta làm tổn thương đến con tôi, tôi phải hành động. Bạn tôi là Bi Trố cũng chịu uất ức và chứng kiến đồng hành với mẹ con tôi từ lúc tôi mới chia tay. Bi Trố không chịu nhịn được nữa mới lên tiếng vì quá thương mẹ con tôi. Tôi mong mọi người đừng chĩa mũi nhọn về Bi cũng như mẹ tôi, tất cả những bê bối này không một ai mong muốn cả.

Ngọt đã là một câu chuyện rất đẹp xảy ra trong âm nhạc Việt Nam, tôi biết và tin vào điều đó. Mỗi lần tôi được nghe về chuyện âm nhạc của Ngọt đã giúp đỡ mọi người qua được quãng khó khăn trong cuộc sống tôi cảm động và biết ơn vô cùng. Tôi nói coi Thắng như đã chết vì người đó cũng giống y như cô gái trên sofa bữa nọ, ở đó nhưng không còn ở đó 2 năm nay rồi. Tôi vẫn luôn yêu và nể trọng người chồng, người cha, người bạn đời cũ của tôi, người nghệ sỹ trong quá khứ và tôi tin các bạn cũng vậy.

Mẹ tôi là một người rất tuyệt vời. Tuổi thơ tôi và em tôi lớn lên đã chứng kiến nhiều lần bà cưu mang, giúp đỡ, sửa chữa, xây dựng nhiều người khác nhau cứ như một công trường di động vậy. Bà làm việc không ngừng nghỉ từ 5h sáng đến 6h tối mỗi ngày, không chỉ để nuôi tôi và em tôi khôn lớn mà còn để giúp đỡ tất cả mọi người xung quanh. Tôi cũng nhìn vào đó mà sống, sau này khi gặp ai hoạn nạn khó khăn cũng đều muốn giúp đỡ người ta hết lòng. Nhưng sau này tôi học thêm được rằng mình chỉ nên giúp đỡ những người muốn được giúp đỡ thôi. Nếu Thắng chìa tay ra, tôi nghĩ không cần đến lượt tôi cứu giúp, vì quãng đời vừa rồi Thắng đã làm nhiều điều thiện lành, tôi biết sẽ còn nhiều người cưu mang. Vừng đã luôn tự hào về bố mình, tôi không muốn tước đi điều đó, tôi hy vọng rằng trong tương lai con tôi vẫn có cơ hội được tự hào lần nữa.

Sau khi Nấm đăng bài chia sẻ, nhiều người cảm thấy vô cùng xúc động với hành trình mà cô đã "cống hiến" cho cả Thắng cũng như Ngọt. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến chỉ trích Thắng, cho rằng anh không biết trân quý người vợ từng đồng cam cộng khổ với mình:

- Trân quý những chuyện đã từng, ghi nhớ những chuyện đã vượt qua và cứ thế bước tiếp thôi, chị Nấm mạnh mẽ lắm!

- Đọc những dòng chia sẻ của Nấm về những ngày đầu cùng Ngọt thực sự xúc động quá!

- Fan của Ngọt khổ nhất giờ: Vừa lên đỉnh xã hội khi được đề cử Grammy xong ra album cháy sườn thì band tan rã, buồn bã thì Thắng ra bài mới chưa kịp mừng rỡ thì drama liên tục nổ ra.

- Không nghĩ Thắng lại như vậy, rất thích những sáng tác của bạn này, Ngọt có 1 lượng fan riêng và trung thành, mình nghĩ vẫn có show cho nhóm để kiếm tiền, có vấn đề gì mà Thắng bệ rạc đến vậy?

Hải Lan

Cùng chuyên mục

Phim 18+ của Emma Stone gây sốc nhất Cannes 2024, khách mời tháo chạy khỏi rạp vì quá sợ hãi

Thứ 7, 18/05/2024 14:00
Kinds of Kindness - phim của Emma Stone mới công chiếu tại LHP Cannes 2024 - khiến nhiều khán giả phải bỏ về giữa chừng vì nội dung quá rùng rợn.

Clip 15 giây của Thảo Nhi Lê trên thảm đỏ Cannes, thái độ truyền thông quốc tế thế nào?

Thứ 7, 18/05/2024 12:56
Sự xuất hiện của Thảo Nhi Lê tại thảm đỏ LHP Cannes nhận được nhiều sự chú ý.

Cái chết không phải một chuyến đi chơi!

Thứ 7, 18/05/2024 12:38
Cái chết trong mắt nhiều đứa trẻ, chỉ như một thứ giải pháp tình thế hồn nhiên, chúng đâu mường tượng được sức nặng của cuộc sống và những nỗi đau to lớn từ nay sẽ hằn lại trong cha mẹ mình. Sau khi chứng kiến những câu chuyện này, chẳng một cha mẹ nào có thể ngoảnh mặt làm ngơ trước mọi tâm tư của con mình.

Diễn viên Kha Ly xác nhận đang mang thai 7 tháng sau 8 năm kết hôn

Thứ 7, 18/05/2024 12:32
Từng bị mắc bệnh ảnh hưởng đến khả năng mang thai, Kha Ly nay vỡ oà thông báo tin với bạn bè, người hâm mộ.

Chuyện về chiếc vé đến dự 60 mét thảm đỏ ở Cannes 2024

Thứ 7, 18/05/2024 12:17
Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 diễn ra từ ngày 14/5 tới 25/5. Sự kiện dự kiến đón khoảng 15.000 lượt khách - con số lớn nhất lịch sử LHP 85 năm tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu phẩm cổ trang mới chiếu 15 phút đã lập kỷ lục hot nhất 2024, càn quét MXH với loạt thành tích vô tiền khoáng hậu

Thứ 6, 17/05/2024 08:02
Sau 5 năm để khán giả chờ đợi, ngay khi vừa lên sóng, dự án này đã xô đổ 12 kỷ lục của nền tảng.

Luật ngầm đối với celeb ở thảm đỏ Cannes

Thứ 6, 17/05/2024 19:54
Với mỗi nghệ sĩ đến tham dự Cannes, ban tổ chức đều đối đãi khác biệt.

Bỏ app hẹn hò nhưng vẫn giữ tài khoản, tiểu thư Lilthu có cái kết khó ngờ với doanh nhân người Anh

Thứ 7, 18/05/2024 06:55
Sau 5 năm hẹn hò, chặng đường của cặp đôi đã bước sang một chương mới - trở thành bạn đời của nhau bằng màn cầu hôn vừa dễ thương vừa hài hước.

Diễn viên Kha Ly xác nhận đang mang thai 7 tháng sau 8 năm kết hôn

Thứ 7, 18/05/2024 12:32
Từng bị mắc bệnh ảnh hưởng đến khả năng mang thai, Kha Ly nay vỡ oà thông báo tin với bạn bè, người hâm mộ.

Người dùng 2 mẫu iPhone này có thể nhận được 8,5 triệu tiền bồi thường từ Apple

Thứ 6, 17/05/2024 10:04
Apple đã đồng ý chi trả 35 triệu USD (hơn 890 tỷ đồng) để giải quyết vụ kiện ở Mỹ về các vấn đề với phần cứng trên 2 mẫu iPhone do hãng này sản xuất.
xe.nguoiduatin.vn