Theo Channel News Asia, các nhà quản lý ở Mỹ đã ra lệnh triệu hồi dòng xe sedan hạng sang Volkswagen CC 2009 - 2016, Volkswagen Passat 2006 - 2010 và Volkswagen Passat Wagons để sửa chữa máy bơm nhiên liệu.
Đợt triệu hồi lần này một lần nữa làm xấu đi hình ảnh của Volkswagen kể từ sau vụ bê bối gian lận khí thải. |
“Việc gián đoạn nguồn điện tới mô-đun điều khiển bơm nhiên liệu có thể làm cho bộ phận bơm nhiên liệu không hoạt động được. Điều này sẽ làm động cơ xe bị dừng lại và làm tăng nguy cơ gây tai nạn”, Volkswagen cho biết trong một bức thư gửi Cơ quan Quản lý An toàn Lưu thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA).
Một phát ngôn viên của hãng đã nói với AFP rằng hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp “thương tích hoặc tai nạn nào gây ra do máy bơm nhiên liệu bị lỗi”. Những chiếc xe bị lỗi sẽ được công ty thay thế các máy bơm miễn phí. Tuy nhiên, các máy bơm mới “hiện không có sẵn”.
Mặc dù con số trên nhỏ hơn rất nhiều so với 11 triệu chiếc xe bị triệu hồi trên toàn thế giới trong vụ bê bối gian lận khí thải gây chấn động ngành ô tô, nhưng đợt triệu hồi lần này lại một lần nữa làm xấu đi hình ảnh của Volkswagen, đặc biệt khi hãng sản xuất ô tô Đức đang nỗ lực để lấy lại niềm tin với khách hàng.
Bê bối khí thải của Volkswagen bị phanh phui từ tháng 9.2015 khi hãng xe danh tiếng này thừa nhận đã lắp đặt phần mềm gian lận cho hàng triệu chiếc ô tô chạy bằng động cơ diesel. Sự việc này đã hủy hoại uy tín của Volkswagen. Hiện hãng vẫn phải đối mặt với những thách thức pháp lý ở Đức, Mỹ cũng như nhiều nơi trên thế giới, và cho đến nay Volkswagen đã phải dành ra hơn 22 tỉ euro, khoảng 24,4 tỉ USD, để đền bù. Các chuyên gia ước tính con số cuối cùng có thể còn cao hơn nữa.
Theo Thanh Niên