XC90 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của thế hệ thứ hai. Mẫu SUV hạng sang ba hàng ghế ra mắt lần đầu năm 2015 và được cập nhật gần nhất vào cuối 2019.
Ở phiên bản mới, XC90 tập trung vào cải thiện hệ truyền động hybrid, tinh chỉnh thiết kế ngoại thất và nội thất sử dụng vật liệu cao cấp hơn.
Ở bản nâng cấp này, XC90 vẫn là một chiếc SUV thanh lịch, đẹp đẽ với đèn LED ban ngày Thor's Hammer được cải tiến, gợi nhớ đến chiếc EX90 chạy điện cuối cùng đã được bán ra. Lưới tản nhiệt họa tiết chéo mới trông hấp dẫn hơn.
Cản trước cũng được làm mới với cách bố trí lỗ thông gió kiểu dọc, trong khi các cửa hút gió thấp hơn mở rộng ra xa hơn trước. Cụm đèn hậu LED giữ nguyên hình dạng quen thuộc.
Nội thất cũng được cải thiện một cách tinh tế, với việc bổ sung các vật liệu mới và màn hình cảm ứng dọc hiện có kích thước 11,2 inch thay vì 9,0 inch, và hệ điều hành đã được sắp xếp lại để giúp các ứng dụng dễ truy cập hơn với ít lần nhấn ngón tay hơn.
Ở bên trong, XC90 mới được nâng cấp màn hình cảm ứng giải trí từ 9 inch lên 11,2 inch đặt dọc. Màn hình mới độ phân giải cao hơn với mật độ điểm ảnh tăng 21%.
Volvo thiết lập các phím tắt đến các ứng dụng và điều khiển màn hình chính, giúp truy cập các chức năng ưa thích dễ dàng và nhanh hơn. Ví dụ, chọn XC90 hybrid cắm điện và chế độ lái EV chỉ bằng một lần chạm.
Thương hiệu xe sang Thụy Điển còn bổ sung thêm lớp cách âm cho một số bộ phận của XC90 để cabin yên tĩnh hơn. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế lại các lỗ thông gió, đi kèm các tấm trang trí làm từ vật liệu tái chế. Xe trang bị thêm giá để cốc ở trung tâm, khay sạc không dây định vị lại dễ dàng thao tác hơn.
Về sức mạnh, XC90 2025 sở hữu động cơ T8 mới, kết hợp động cơ xăng 306 mã lực (310 PS) với mô tơ điện 143 mã lực (145 PS), có thể di chuyển bằng điện 44 dặm WLTP (70 km) khi sạc đầy. Mặc dù đây là con số ấn tượng cho một chiếc hybrid nhưng vẫn kém khá nhiều so với các mẫu SUV PHEV hiện đại hơn như VW Tiguan nhỏ hơn và Range Rover lớn hơn, cả hai đều đã nâng phạm vi PHEV lên 70 dặm (113 km). Ngay cả Q7 PHEV của Audi cũng có thể đi được 52 dặm (84 km) trước khi phải nhờ đến động cơ ICE để hỗ trợ.
Về mặt tích cực, động cơ B5 bốn xi-lanh tăng áp 247 mã lực (250 PS) và động cơ hybrid nhẹ B6 tăng áp và siêu nạp 296 mã lực (300 PS) của XC90 hứa hẹn sẽ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Hệ thống treo khí nén của XC90 trang bị tiêu chuẩn, có thể nâng lên thêm 4 mm hoặc hạ xuống 2 mm. Công nghệ khung gầm chủ động theo dõi đường và xe tới 500 lần một giây cho cảm giác lái mượt mà hơn.
Theo kế hoạch, Volvo XC90 2025 bán ra vào cuối năm 2024, giá công bố cùng thời điểm.
Anh Nguyễn