Vụ cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh: Lời kể các nhân chứng giây phút đối đầu tên cướp

Thứ 5, 18/04/2024 03:01
Tên trộm bịt mặt nhanh chóng dẫm ga bỏ chạy, trốn thoát khỏi hiện trường trước sự chứng kiến của nhiều người.

Theo thông tin từ báo VTC News, sau gần nửa ngày xảy ra vụ cướp tiệm vàng trong đêm 17/4, bà Lê Thị Thu H., chủ tiệm vàng Kim Sơn Hiền (50 Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) chưa hết bàng hoàng mỗi khi nhớ lại.

Bà H. kể lại, khoảng 20h50 ngày 17/4, hai vợ chồng bà đang nằm nghỉ trong nhà, chị Lê Ngọc T. (con gái bà H.) ngồi ở phòng khách làm việc. Thời điểm trên, bất ngờ nghe nhiều tiếng động chát chúa phía quầy bán vàng, bật dậy xem thì phát hiện người đàn ông đang luồn tay vào tủ kính lấy trộm vàng.

Tiệm vàng Kim Sơn Hiền đóng cửa trong sáng 18/4. Ảnh: VTC News

Tiệm vàng Kim Sơn Hiền đóng cửa trong sáng 18/4. Ảnh: VTC News

Chưa kịp định hình, chị Lê Ngọc T. lập tức lao ra khỏi nhà, cầm điều khiển tivi ném vào nghi phạm và tri hô hàng xóm.

“Kẻ trộm đã chuẩn bị từ trước, đậu xe trước cửa để theo dõi tình hình, sau khi thấy chúng tôi không có mặt tại quầy hàng mới hành động. Sau những tiếng va đập lớn, chỉ trong 6 giây, tên cướp đã vơ lấy vàng, lao ra xe và phóng khỏi hiện trường trước sự ngơ ngác của hàng chục người”, bà H. nhớ lại.

Quá trình gây án, tên cướp bị mảnh kính rạch vào tay chảy máu. Hung khí là chiếc búa phá kính cũng bị bỏ lại hiện trường. Tên trộm nhanh chóng dẫm ga bỏ chạy, trốn thoát khỏi hiện trường trước sự chứng kiến của nhiều người.

Nhân chứng kể lại giây phút đối đầu tên cướp. Ảnh: VTC News

Nhân chứng kể lại giây phút đối đầu tên cướp. Ảnh: VTC News

Ông Ngô Đức L. (thợ sửa xe trước cổng tiệm vàng Kim Sơn Hiền) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc có rất nhiều người đứng xung quanh tiệm vàng nhưng tên cướp vẫn liều lĩnh gây án và bỏ trốn.

Ông L. cho biết, tên cướp trên tay cầm nhiều kiềng vàng lao ra xe, một số vòng vàng còn rơi vãi trước cổng tiệm, hiện trường nhốn nháo.

Do tên cướp bịt mặt nên lúc đối đầu ông L. không nhìn rõ nghi phạm. Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp trở tay, chỉ biết nhìn tên cướp tẩu thoát. 

"Đây là lần đầu tiên tôi thấy tên cướp táo tợn như vậy", ông L. nói.

Cửa kính bị đập. Ảnh: VTC News

Cửa kính bị đập. Ảnh: VTC News

Xác định sau khi bỏ trốn, nghi phạm lái xe chạy theo hướng ra Nghệ An, ngay trong đêm các mũi trinh sát nhanh chóng lần theo dấu vết. Đến 12h, nghi phạm bị bắt ở TP Vinh, sau gần 4 giờ bỏ trốn.

Theo VietNamNet, trưa 18/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vi vừa phối hợp với Đội CSHS Công an TP Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn (SN 1994, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), là thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc. Toàn đang bị công an tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra. 

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận, do chơi bời, đánh bạc dẫn đến nợ không có tiền để trả nên chiều tối 17/4, Toàn đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản bán lấy tiền trả nợ.

Cùng chuyên mục

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều nơi

Chủ nhật, 08/09/2024 07:09
Bão số 3 (bão Yagi) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhiều nơi mưa rất to.

 Nhận trận quyết định Luxembourg vs Belarus, Nations League 20h ngày 8/9: Mèo tiên tri gặp khó

Chủ nhật, 08/09/2024 07:05
Xét về phong độ Luxembourg đang tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ. Đó cũng là cơ sở để NHM tin vào 3 điểm khi tiếp đón Belarus trên sân nhà.

Ăn xôi buổi sáng vừa ngon vừa tiện nhưng 7 nhóm người nhất định nói không

Chủ nhật, 08/09/2024 07:05
Xôi là một món ăn sáng phổ biến và tiện lợi, mang lại cảm giác no lâu và cung cấp năng lượng ngày mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp ăn xôi vào buổi sáng.

Từ tháng 7/2025, ai được hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động?

Chủ nhật, 08/09/2024 07:01
Điều 65 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 quy định về đối tượng, điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động trong trường hợp tham gia bảo hiểm bắt buộc.

Nga phóng hàng chục UAV trong đêm, "xé toạc" lưới phòng không khiến Ukraine "sửng sốt"

Chủ nhật, 08/09/2024 07:00
Nhiều mảnh vỡ của máy bay không người lái nằm rải rác trên mặt đất gần tòa nhà quốc hội. Một mảnh nằm ở chân cầu thang dẫn đến lối vào chính của tòa nhà.
     
Nổi bật trong ngày

Cách chuyển ngành đại học

Thứ 7, 07/09/2024 06:55
Chuyển ngành đại học là một quyết định quan trọng, đánh dấu sự thay đổi trong hành trình học tập vì vậy sinh viên cần hiểu rõ về quy trình và điều kiện cho điều này.

Ukraine chơi “canh bạc tất tay” ở Kursk, Nga đợi thời cơ xé tan quân bài mặc cả?

Thứ 7, 07/09/2024 08:08
Theo một số nhà phân tích, những bước tiến Ukraine đạt được ở Kursk có thể khích lệ tinh thần của các binh sĩ nhưng chưa hẳn là một thắng lợi về mặt quân sự.

Nhận định soi kèo trận Đức vs Hungary, Nations League 1h45 ngày 8/9: Mèo tiên tri chọn “cỗ xe tăng”

Thứ 7, 07/09/2024 09:37
Dù chia tay nhiều trụ cột, ĐT Đức vẫn có những tài năng trẻ sẵn sàng tỏa sáng. Chú mèo tiên tri dự đoán trận này sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ bản thân.

Vì sao không nên ăn mộc nhĩ tươi?

Thứ 7, 07/09/2024 12:10
Mộc nhĩ là một loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên ăn mộc nhĩ tươi vì những lý do dưới đây.

Bão Yagi bắt đầu đổ bộ đất liền, nhiều địa phương lâm vào cảnh mất điện

Thứ 7, 07/09/2024 02:22
Bão Yagi đã gây ra tình trạng mất điện tại nhiều địa phương, chủ yếu do sự cố đường dây điện và cây cối gãy đổ va chạm vào hệ thống điện.
xe.nguoiduatin.vn