Vụ đầu độc người tình bằng xyanua rồi lao xe xuống vực: Nghi phạm tự tử hay dựng hiện trường giả?

Vụ đầu độc người tình bằng xyanua rồi lao xe xuống vực: Nghi phạm tự tử hay dựng hiện trường giả?

Thứ 6, 25/10/2024 00:00
Từ dấu vết tại hiện trường và thi thể người đàn ông, công an nhận thấy nguyên nhân tử vong không phải do tai nạn.

Chiều ngày 24/10, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tống đạt quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Nguyễn Thu Trang (39 tuổi, ngụ tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Trang được xác định là nghi phạm điều khiển ô tô chở thi thể ông M.H.V (38 tuổi, ngụ TP.HCM) lên đèo Bảo Lộc vào ngày 21/10 và cho xe lao xuống vực.

Chia sẻ về vụ việc này trên Thi thức trực tuyến, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp nhận định, trong vụ án trên, nghi phạm Trang đã cùng nạn nhân lao xuống vực, có thể là tự tử hoặc cũng có thể là hành vi dựng hiện trường giả để che giấu hành vi phạm tội.

Theo luật sư Cường, với kết quả giám định pháp y tử thi, không khó để xác định được nguyên nhân nạn nhân tử vong, đặc biệt là với những trường hợp nạn nhân bị đầu độc.

trang
Nghi phạm Trần Nguyễn Thu Trang - Ảnh: Công an Lâm Đồng

Nói về hành vi của nữ nghi phạm, luật sư cho rằng, Trần Nguyễn Thu Trang có đủ khả năng để nhận thức được xyanua là chất kịch độc, nếu đầu độc người khác có thể dẫn đến tử vong. Thậm chí, người phụ nữ này biết hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi và mong muốn hậu quả nạn nhân tử vong xảy ra nên hành vi thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm của tội giết người được quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra sẽ sớm làm rõ nguyên nhân của sự việc, làm rõ diễn biến hành vi, xác định hậu quả đã gây ra với nạn nhân và xã hội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 21/10, nhận tin báo về vụ tai nạn ở đèo Bảo Lộc, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động xe thang cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, đu dây xuống vực, phá cửa ôtô đưa hai nạn nhân lên. Tuy nhiên, dấu vết tại hiện trường và thi thể người đàn ông cho thấy nguyên nhân tử vong không phải do tai nạn.

Sau nhiều ngày điều tra, giám định pháp y... cảnh sát xác định Trang đã sát hại người đàn ông.

trang2
Hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe bị móp, biến dạng - Ảnh: Công an Lâm Đồng

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, tại cơ quan Công an, Trang khai nhận vào chiều ngày 20/10/2024, Trang đã dùng chất độc xyanua để đầu độc người đi cùng là ông M.H.V trong quá trình cả hai di chuyển từ Đồng Tháp về thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó Trang chở thi thể nạn nhân M.H.V đến khu vực đèo Bảo Lộc để phi tang. Tuy nhiên, do không tìm được chỗ phi tang thi thể nên Trang đã điều khiển xe ô tô lao xuống đèo Bảo Lộc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn tình cảm. Trang khai đặt mua xyanua trên mạng xã hội hồi tháng 9.

Cơ quan điều tra hiện đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Trang Anh

Cùng chuyên mục

Vụ đầu độc người tình bằng xyanua rồi lao xe xuống vực: Nghi phạm tự tử hay dựng hiện trường giả?

Thứ 6, 25/10/2024 00:00
Từ dấu vết tại hiện trường và thi thể người đàn ông, công an nhận thấy nguyên nhân tử vong không phải do tai nạn.

Chồng hoảng hốt khi nhìn thấy hình ảnh của vợ trên web "đen": Cảnh sát thừa nhận rất khó giải quyết

Thứ 5, 24/10/2024 23:00
Việc làm 4 năm trước đã khiến gia đình họ bị ảnh hưởng trầm trọng!

Giới trẻ đua nhau ăn mặc xấu nhất có thể khi đi làm: Tại sao?

Thứ 5, 24/10/2024 22:00
Xu hướng "trang phục công sở xấu xí" lạ kỳ này nói lên rất nhiều vấn đề đáng suy ngẫm. 

Dùng thuốc nổ phá đá, nông dân phát hiện mộ cổ chứa 46 quan tài phát sáng: Chuyên gia lập tức vào cuộc!

Thứ 5, 24/10/2024 21:52
Điều kỳ lạ là 46 cỗ quan tài này có hình dáng và kích thước giống hệt nhau.

Bố công khai di chúc khiến gia đình lục đục, con gái đi xét nghiệm ADN để dập tắt tin đồn

Thứ 5, 24/10/2024 21:44
Sau khi người bố công khai bản di chúc chia nhiều tài sản cho con gái út, các anh trai và chị dâu đã rất bất bình, cho rằng cô con gái không phải con ruột của ông.
     
Nổi bật trong ngày

Bão Trà Mi tăng cấp với đường đi kỳ dị, 2 kịch bản xảy ra khi vào vùng biển nước ta

Thứ 5, 24/10/2024 07:40
Bão Trami tăng cấp, di chuyển rất nhanh sắp vào Biển Đông. Bão có đường đi kỳ dị, có thể mạnh cấp 12, giật cấp 15 và hướng vào khu vực Trung Bộ

Một nữ đạo diễn nổi tiếng bị bạn gái của đồng nghiệp dằn mặt: “Tránh xa người yêu tôi ra”

Thứ 5, 24/10/2024 10:55
"Tôi hay bị dằn mặt kiểu “tránh xa người yêu tôi ra”, trong khi mình đâu có nhu cầu, chồng con mình lo còn không xuể”, nữ đạo diễn nói.

Nội tệ mất giá mạnh, người dân tại một quốc gia tích ‘ngầm’ đô la Mỹ có giá trị bằng gần 1 nửa sản lượng kinh tế mỗi năm, mua bán nhà bằng hàng xấp tiền đô

Thứ 5, 24/10/2024 13:56
Trong một tòa nhà văn phòng ở trung tâm Buenos Aires, có hàng nghìn chiếc két chứa các tài liệu quan trọng, đồ trang sức và trên hết là đô la Mỹ.

Bão Trà Mi diễn biến rất khó lường, đổi hướng 4 lần trước khi vào Biển Đông: Bộ Công an gửi công điện chủ động ứng phó bão

Thứ 5, 24/10/2024 15:16
Văn phòng Bộ Công an (thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) có công điện số 10/CĐ-V01 gửi các đơn vị trực thuộc về việc chủ động ứng phó diễn biến bão Trami và mưa lũ.

Chồng giở trò biến thái với phụ nữ rồi bị bắt quả tang, vợ chia sẻ câu chuyện khiến CĐM dậy sóng

Thứ 5, 24/10/2024 19:30
Sau khi giở trò biến thái với một cô gái trẻ và bị ghi lại hình ảnh, người chồng đã nổi "như cồn" trên MXH và lập tức bị sa thải ở nơi làm việc.
xe.nguoiduatin.vn