Vụ nữ công nhân Samsung bị đồn lây HIV cho 16 người: Kết quả xét nghiệm gây bất ngờ

Thứ 7, 27/07/2024 09:30
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên cho biết, không có trường hợp nào bị nhiễm HIV như thông tin trên mạng xã hội đang chia sẻ.

Theo thông tin từ Báo Lao động, ngày 27/7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, đơn vị này cho biết đã có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc "cô gái bị đồn lây nhiễm HIV cho nhiều người" đang gây xôn xao dư luận, trong đó khẳng định nội dung nêu trên là sai sự thật.

Cũng theo kết quả rà soát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên thì không có trường hợp nào bị nhiễm HIV như thông tin trên mạng xã hội đang chia sẻ.

Trước đó, ngày 26/7, trên nhiều nền tảng mạng xã hội Facebook, Telegram... xôn xao thông tin vụ cô gái trẻ tên C.T.D (nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - SEVT) đã làm lây nhiễm HIV cho nhiều nam thanh niên, chủ yếu là các nhân sự của Công ty này.

Mạng xã hội xôn xao thông tin vụ cô gái trẻ tên C.T.D (nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - SEVT) đã làm lây nhiễm HIV cho nhiều nam thanh niên. Ảnh: Báo Lao động.

Mạng xã hội xôn xao thông tin vụ cô gái trẻ tên C.T.D (nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - SEVT) đã làm lây nhiễm HIV cho nhiều nam thanh niên. Ảnh: Báo Lao động.

Đáng chú ý, những bài viết trên các nền tảng mạng xã hội còn đăng tải hình ảnh một cô gái trẻ với khuôn mặt khả ái cùng danh sách hàng chục người được cho là bị lây nhiễm HIV.

Ngay khi tin đồn này bị lan truyền, đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã có văn bản gửi Sở Y tế Thái Nguyên khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên không phải là nhân viên của công ty.

Công ty khẳng định danh sách những người lây nhiễm HIV cũng không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của công ty.

Đồng thời, công ty có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh công ty, cũng như danh dự của các nhân viên, theo Báo Tuổi trẻ.

Nữ nhân viên Samsung bị đồn đoán thông tin không chính xác cũng đã ra cơ quan công an trình báo, tố giác sự việc bản thân bị bôi nhọ nhân phẩm, danh dự.

Cũng trong ngày 26/7, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đơn vị đã lập biên bản, xử phạt bà N.T.N. (38 tuổi, ở TP Thái Nguyên) 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Công an tỉnh Thái Nguyên lập biên bản, xử phạt bà N.T.N. 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo. Ảnh: Báo Dân trí.

Công an tỉnh Thái Nguyên lập biên bản, xử phạt bà N.T.N. 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo. Ảnh: Báo Dân trí.

Theo cơ quan chức năng, sau khi nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Bà N. là trường hợp đã đăng tải bài viết trên Facebook với lời lẽ khiếm nhã, kèm theo hình ảnh một cô gái và danh sách 16 nam giới bị nhiễm HIV từ cô gái trên.

Tại cơ quan công an, N. thừa nhận hành vi sai phạm của mình và tự giác đăng bài đính chính trên Facebook.

Hiện công an tỉnh Thái Nguyên đang truy xét nguồn phát tán thông tin trên và mở rộng điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Cùng chuyên mục

Pháo đài phòng thủ "ngàn cân treo sợi tóc", Ukraine cuống cuồng phản công

Chủ nhật, 08/09/2024 07:30
Ukraine bắt đầu phản công để bảo vệ pháo đài phòng thủ Pokrovsk ở Donetsk nhưng sẽ không có những thay đổi mạnh mẽ ngay lập tức ở khu vực này.

Hà Nội: Bão số 3 "tấn công", thanh niên 22 tuổi bị cây đổ đè tử vong

Chủ nhật, 08/09/2024 07:25
Cơn bão số 3 "tấn công", khiến 484 cây đổ ở Hà Nội, một nam thanh niên 22 tuổi di chuyển trên đường bị cây đổ đè tử vong.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Chủ nhật, 08/09/2024 07:20
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo các sở ngành tập trung xử lý, thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của dân.

62 ứng viên Giáo sư năm 2024, người trẻ tuổi nhất sinh năm 1986

Chủ nhật, 08/09/2024 07:20
Trong số 673 ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2024 có 62 ứng viên giáo sư, người trẻ tuổi nhất sinh năm 1986.

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều nơi

Chủ nhật, 08/09/2024 07:09
Bão số 3 (bão Yagi) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhiều nơi mưa rất to.
     
Nổi bật trong ngày

Cách chuyển ngành đại học

Thứ 7, 07/09/2024 06:55
Chuyển ngành đại học là một quyết định quan trọng, đánh dấu sự thay đổi trong hành trình học tập vì vậy sinh viên cần hiểu rõ về quy trình và điều kiện cho điều này.

Ukraine chơi “canh bạc tất tay” ở Kursk, Nga đợi thời cơ xé tan quân bài mặc cả?

Thứ 7, 07/09/2024 08:08
Theo một số nhà phân tích, những bước tiến Ukraine đạt được ở Kursk có thể khích lệ tinh thần của các binh sĩ nhưng chưa hẳn là một thắng lợi về mặt quân sự.

Nhận định soi kèo trận Đức vs Hungary, Nations League 1h45 ngày 8/9: Mèo tiên tri chọn “cỗ xe tăng”

Thứ 7, 07/09/2024 09:37
Dù chia tay nhiều trụ cột, ĐT Đức vẫn có những tài năng trẻ sẵn sàng tỏa sáng. Chú mèo tiên tri dự đoán trận này sẽ là cơ hội để họ chứng tỏ bản thân.

Vì sao không nên ăn mộc nhĩ tươi?

Thứ 7, 07/09/2024 12:10
Mộc nhĩ là một loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên ăn mộc nhĩ tươi vì những lý do dưới đây.

Bão Yagi bắt đầu đổ bộ đất liền, nhiều địa phương lâm vào cảnh mất điện

Thứ 7, 07/09/2024 02:22
Bão Yagi đã gây ra tình trạng mất điện tại nhiều địa phương, chủ yếu do sự cố đường dây điện và cây cối gãy đổ va chạm vào hệ thống điện.
xe.nguoiduatin.vn