Vụ sát hại người yêu sau khi cầu hôn: Nạn nhân nhiều lần bị nhốt, đánh đập, phải bỏ trốn trong đêm?

Vụ sát hại người yêu sau khi cầu hôn: Nạn nhân nhiều lần bị nhốt, đánh đập, phải bỏ trốn trong đêm?

Thứ 5, 24/10/2024 18:40
Chị H. từng tâm sự kể về việc thời gian sống chung nhiều lần bị Minh đánh đập. Có lần, Minh nhốt người yêu trong phòng trọ mấy ngày liền không cho đi làm.

Vụ án nam thanh niên ra tay sát hại bạn gái xảy ra ở Đà Nẵng hôm 16/10 đến nay vẫn khiến nhiều người bàng hoàng. Sự việc gây phẫn nộ bởi chỉ 1 ngày trước đó nghi phạm Phan Văn Minh (27 tuổi, trú xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) vừa có màn cầu hôn lãng mạn với nạn nhân là chị Y.H. (23 tuổi, trú xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) tại một nhà hàng ở trung tâm TP Đà Nẵng.

Sự việc đau lòng sau hơn 1 tuần vẫn khiến gia đình, người thân nạn nhân bàng hoàng. Mới đây, chị gái nạn nhân H. đã tiết lộ những tình tiết đau lòng của nữ nạn nhân xấu số. Theo đó, chị Y Thỉu là chị gái H. cho biết em gái mình quen Minh từ tết năm 2024 qua mạng xã hội và đến tháng 3 thì Minh theo chị H. ra Đà Nẵng để sinh sống. Tuy nhiên, nạn nhân H. chia sẻ với chị gái về việc thời gian sống chung Minh không những không đi làm mà còn nhiều lần đánh đập người yêu, nhốt trong phòng trọ mấy ngày liền.

cau hon
Hình ảnh Minh cầu hôn nạn nhân H. tại 1 nhà hàng


Gia đình biết tin nên nhiều lần đến nơi ở trọ của Minh và H. tìm nhưng Minh khóa cửa không cho gặp. Thậm chí, đối tượng còn kiểm soát nên khi chị H. nói chuyện với người thân phải dùng tiếng dân tộc để Minh không hiểu.

Chị Y Thỉu cho biết, đỉnh điểm là đêm 7/9, sau nhiều lần bị người yêu đánh đập, lợi dụng khi Minh đang ngủ, chị H. đã lấy xe máy chạy trốn về Kon Tum.
Đến khoảng 7h sáng 8/9, Y.H nhắn tin với nội dung: “Em mới đi khỏi Gia Lai rồi, đang ở Đăk Tô. Mai suôn sẻ em ra Đà Nẵng. Nếu thuận lợi mai mốt em ra ngoài đó kiếm việc làm lại. Nhờ vả bác hai đừng ghét bỏ NyNy (tên gọi ở nhà của con gái H.) nhé”.
“Nếu em có chuyện gì mong bác hai thương NyNy với nhé...”, Vietnamnet dẫn lời chị Y Thỉu kể lại tin nhắn cuối cùng của người em gái xấu số.

Vụ việc lắng đi khoảng 1 tháng thì đến khuya ngày 15/10, chị Y Thỉu thấy hình ảnh em gái được cầu hôn, 2 bàn tay đeo nhẫn. Đến sáng ngày hôm sau thì nạn nhân bị sát hại dã man trong nhà nghỉ khiến cả gia đình bàng hoàng.

Nghi phạm đã có 3 con 

Chia sẻ với báo chí về nghi phạm Phan Văn Minh, ông Phan Văn T. (49 tuổi, trú thôn 2, xã Tân Lập, cha ruột Minh) cho biết Minh học đến lớp 11 thì nghỉ học, lấy vợ. Hiện tại vợ chồng Minh có 3 người con, trong đó con lớn nhất đang học lớp 3, nhỏ nhất mới 4 tuổi. Khoảng 4 năm trước, do mâu thuẫn gia đình nên vợ chồng Minh đã ly thân. Từ đó, Minh đưa con trai đầu lòng hiện đang học lớp 3 về cho cha mẹ chăm sóc, còn bản thân đi làm thuê nhiều nơi, ít khi về thăm cha mẹ.
Cũng theo người cha này, trước đây con trai ông đã từng dẫn chị Y.H về nhà chơi và giới thiệu là bạn gái rồi bất ngờ một ngày gia đình nhận tin Minh sát hại cô gái trong nhà nghỉ.

minh
Đối tượng bị Công an Đà Nẵng bắt giữ - Ảnh: CA Đà Nẵng

Chiều ngày 16/10, Minh gọi điện về nói với mẹ xin gặp bố. Khi ông T. nghe điện thoại, Minh nói vừa uống thuốc diệt cỏ và gửi gắm nhờ chăm lo cho các con. Gia đình có hỏi lý do sát hại cô gái nhưng Minh không nói mà chỉ cho biết địa điểm cô gái đang ở. Gia đình cũng khuyên Minh ra đầu thú và tìm đến bệnh viện để cấp cứu.
Trước đó, Công an TP Đà Nẵng xác định Minh từ Kon Tum xuống Đà Nẵng từ ngày 14/10. Đến sáng ngày 16/10, tại nhà nghỉ trên đường Nguyễn Viết Xuân (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu), do mâu thuẫn tình cảm nên Minh dùng dao đâm chị H. khiến nạn nhân tử vong.
Gây án xong, Minh rời khỏi nhà nghỉ, lẩn trốn tại khu vực đồi núi thuộc xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) và uống thuốc diệt cỏ để tự tử. Tuy nhiên, Công an TP Đà Nẵng truy tìm và Minh được đưa đi cấp cứu.

Trang Anh

 

Cùng chuyên mục

Việt Nam rộng mở cánh cửa kết nối với nước láng giềng ASEAN bằng 2 tuyến cao tốc hơn 100.000 tỷ đồng

Thứ 5, 24/10/2024 22:17
2 tuyến cao tốc trị giá hơn 100.000 tỷ đồng mang lại ý nghĩa chiến lược quan trọng trong việc kết nối khu vực Nam Bộ với nước láng giềng ASEAN.

Công an khám xét nhà riêng nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Thứ 5, 24/10/2024 21:52
Sau khi hoàn tất công tác khám xét, cơ quan chức năng đã đưa ông Nguyễn Trung Thành rời khỏi nhà.

Mỹ nhân "đẹp trai" đến mức như xé truyện bước ra, diễn xuất bùng nổ giúp phim leo top 1 rating cả nước

Thứ 5, 24/10/2024 21:19
Vẻ đẹp phi giới tính của mỹ nhân này khiến khán giả sốc từ phim này sang phim khác.

Thành viên T-ara phát hiện khối u tử cung

Thứ 5, 24/10/2024 19:12
Thông tin mới về sức khỏe của thành viên T-ara khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng.
     
Nổi bật trong ngày

UAV Ukraine tấn công loạt nhà máy chưng cất "đặc sản Nga": Hé lộ lý do mục tiêu phi quân sự bị nhắm tới

Thứ 4, 23/10/2024 11:44
Bốn cơ sở chưng cất rượu khác nhau ở Nga đã bị máy bay không người lái của Ukraine nhắm mục tiêu trong đêm 21/10 (giờ địa phương).

Người dân Thủ Đô nói "không thở được" vì cá chết bốc mùi hôi nồng nặc ở Hồ Tây

Thứ 4, 23/10/2024 21:39
Nhiều ngày qua, tình trạng cá chết lại tái diễn ở khu vực Hồ Tây (Hà Nội) đoạn khu vực phố Nguyễn Đình Thi, Trích Sài,... khiến nơi đây bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hướng đến sức khỏe của người dân.

Xét xử vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết: Người thân bật khóc, chủ cơ sở liên tục nói “không biết”

Thứ 5, 24/10/2024 10:07
Trong buổi sáng ngày đầu tiên diễn ra phiên tòa xét xử 6 bị cáo liên quan đến vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết, an ninh được thắt chặt.

Trịnh Thị Hồng bị bắt

Thứ 4, 23/10/2024 11:46
Nghi can Hồng bị bắt trong quá trình mở rộng điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" qua thủ đoạn giả danh cán bộ Bộ Công an.
xe.nguoiduatin.vn