WEAN LE:

WEAN LE: "Hồi nhỏ tôi là thằng mập đến nỗi không có cái cổ, nhưng điều đó không thể ngăn tôi điệu!"

Thứ 3, 01/10/2024 11:55
Lớn lên với nhiều bình luận tiêu cực nhưng WEAN LE cho biết những điều đó là may mắn vì có như vậy mới khiến nam rapper cứng cáp hơn. Để có phiên bản WEAN Le như hiện tại, nam rapper cảm ơn bản thân vì đã không bao giờ bỏ cuộc.

Nổi bật giữa dàn nghệ sĩ gen Z, sở hữu loạt bản hit triệu view, độ nhận diện ngày càng tăng cao,... đó là những gì mà nhiều người miêu tả về WEAN LE. Lướt mạng xã hội, không khó để bắt gặp hình ảnh WEAN LE - một rapper cá tính với mái đầu đinh ngắn cũn và đôi môi dày thương hiệu. Tuy nhiên để thật sự là phiên bản tự tin như hiện tại, cậu bé Lê Thượng Long (tên thật của WEAN LE) từng chịu cảnh tự ti về chính mình, kèm theo đó là không ít lời phán xét.

Nhưng không ủ dột trong những suy nghĩ tiêu cực, WEAN LE lại cảm thấy may mắn vì nhận bình luận không hay, bởi lẽ nhờ có vậy Lê Thượng Long mới thật sự cứng cáp như ngày hôm nay. Nhờ "bài kiểm tra sớm" này mà hiện tại, giữa bộn bề showbiz và không ít lần đứng trước bình luận trái chiều, WEAN LE lại có tâm thế rất thoải mái. Khi hỏi về định hướng làm nghề sắp tới, WEAN LE chân thật trả lời dù có thay đổi phong cách nào thì vẫn sẽ giữ nguyên mong muốn, là được làm nghệ sĩ dùng âm nhạc và vấn đề đã trải qua để chữa lành cho mọi người.

Clip: WEAN LE cảm thấy may mắn vì nhận nhiều bình luận tiêu cực từ khi còn nhỏ

weant124db142d b5b9 4155 9fa4 ae2c1cc0afa3

Thời gian gần đây có thể thấy WEAN tham gia nhiều chương trình. Tạm hiểu đây là cách để WEAN dần trở thành nghệ sĩ giải trí?

Thật ra WEAN không nghĩ quá nhiều. Lúc nhận được lời mời, WEAN chỉ nghĩ đây là một cái game và là nơi để mình bộc lộ thêm nhiều thứ cho mọi người. Đơn giản là WEAN nghĩ cần làm điều gì đó đánh dấu cho tuổi trẻ của mình thôi, và wow… nó đã đánh dấu quá mạnh mẽ.

Có nhiều định kiến về việc rapper tham gia chương trình thực tế sẽ mất chất và “thương mại hóa” âm nhạc. WEAN nghĩ sao?

WEAN lại nghĩ khác. Vì nếu đã là cái chất của mình thì nó sẽ mãi không bao giờ mất được dù có bị đặt vào bất kỳ vị trí nào. Nếu bạn tự tin, biết được cái chất của mình là gì thì bạn không bao giờ sợ nó mất.

Giữa rapper và nghệ sĩ giải trí, WEAN đang định hướng đường dài cho mình thế nào?

WEAN vẫn luôn định hướng mình là người nghệ sĩ đa năng và tôi đang trong quá trình thu thập nhiều khía cạnh khác nhau để làm mới bản thân. Nhưng WEAN chắc chắn, dù có thay đổi hình ảnh hay phong cách nào thì WEAN luôn giữ một điều, đó là trở thành một nghệ sĩ có thể dùng âm nhạc để chia sẻ và chữa lành cho tất cả mọi người. Đồng hành với chuyện đó, WEAN muốn mình là nghệ sĩ luôn mặc rất đẹp.

weanq 1

WEAN chấp niệm với chuyện phải mặc đẹp nhỉ!

Đúng rồi, phải mặc đẹp mới được (cười)!

WEAN tự nhận cái dở nhất của mình là vũ đạo. Vậy giữa việc bắt bạn phải nhảy trên sân khấu nhưng được mặc đồ đẹp hoặc không cần phải nhảy nhưng phải mặc xấu, WEAN sẽ chọn cái nào?

Mặc đồ đẹp… mặc đồ đẹp… vẫn là mặc đồ đẹp!

Hiện WEAN đã có lượng fan là người trẻ nên bạn phải chú trọng giữ hình ảnh hơn trước đúng không?

Từ xưa tới giờ WEAN không thể hiện điều gì quá lên cả. Trước tới nay WEAN là một người bình thường và làm những việc theo chuẩn mực của xã hội, nên là yah… vậy đó. Nói chung là mọi thứ của WEAN vẫn như vậy thôi. Nhưng đúng là khi được nhiều người biết đến hơn đồng nghĩa với việc WEAN phải xuất hiện trong… nhiều bộ đồ đẹp hơn.

Lại là mặc đẹp…

Hahahaha, tất nhiên rồi. Mình phải mặc đẹp chứ!

weanq 2

WEAN bắt đầu có sở thích mặc đồ đẹp từ lúc nào?

Từ lúc WEAN còn nhỏ xíu. Ba mẹ WEAN làm ở tiệm áo cưới cô dâu nên mình đã điệu từ nhỏ luôn rồi. Idol đầu đời của WEAN là anh Ưng Hoàng Phúc. Mình mê anh Ưng Hoàng Phúc đến mức cứ đi học về là WEAN sẽ ngồi vô bàn trang điểm của mẹ, lấy chai xịt móc lai vàng cho giống anh Phúc. Hồi nhỏ WEAN rất thích đeo vòng tay nhưng dưới quê lại không có bán, thế là mình đi kiếm đồ chế ra xong đeo lên người. Chuyện WEAN thích thời trang và âm nhạc đã đến với mình từ hồi nhỏ xíu xiu, và WEAN thấy may mắn khi nhận ra điều đó sớm.

weanq 3

Với cá tính như vậy khi vào trường học thì bạn bè nói gì về Lê Thượng Long?

Hồi nhỏ WEAN là một thằng mập, mập đến nỗi không thấy cái cổ nhưng điều đó không thể cản mình điệu. Hồi xưa đi học WEAN đã đội nón phớt, đeo kính không tròng giống Nobita. Nhờ những thứ đó nên khi đến trường WEAN trở thành tâm điểm bạn bè chú ý. WEAN ở Quảng Ngãi, dưới quê bạn không được mang giày đi học, nếu mang giày đi học bạn sẽ bị đánh…

Thật chứ?

(Gật đầu) Đúng vậy…

Tại sao lại bị đánh….

Không phải ý đó, ý là bị đánh giá ấy!

Tôi tưởng là tác động vật lý…

(Cười) Không phải, kiểu bị đánh giá, nếu mang giày đi học bạn sẽ bị nói là ngôi sao, ca sĩ. Dưới quê của WEAN là vậy nhưng mình vẫn mang, tại mình điệu mà.

Bị dòm ngó và phán xét như vậy không phải là cảm giác dễ chịu với một cậu bé nhỉ?

WEAN lớn lên và đã quen nhận bình luận tiêu cực nhưng mình cảm thấy những điều đó là may mắn, bởi có như vậy mới làm cho WEAN cứng cáp hơn. Vui hơn nữa là lúc trước dưới quê WEAN không ai mang giày đi học, nhưng sau khi mình làm thì bây giờ ở dưới quê chỉ mang giày đi học thôi. WEAN rất hạnh phúc khi nhìn điều đó, vì nhìn ai cũng đẹp sẽ khiến cho mình vui.

weanq 4
weant2da9dc22e bee1 400a 915e f169ee839a3a

Có khi nào do điệu quá mà WEAN bị bạn bè nghi ngờ về giới tính thật…

Nghi ngờ gì ta, ai nói điệu thì chịu!

Nếu tự chấm điểm cho gu thời trang của bản thân thì WEAN cho bao nhiêu trên thang 10?

Là 10 (cười).

Tự tin quá nhỉ, có khi nào WEAN bị ai đó chê gu thời trang chưa?

Hahaha, có chứ. Như khi nãy WEAN nói là từ nhỏ tới lớn mình luôn bị chê bai mà. Nhưng may mắn vì WEAN vẫn cứ tiếp tục với những điều mình thực sự muốn và wow… WEAN rất biết ơn bản thân mình vì đã không bỏ cuộc.

weanq 5

Giữa sáng tạo thời trang và sáng tạo âm nhạc, thì WEAN nghĩ cái nào sẽ nhọc hơn?

Việc này sẽ tùy giai đoạn, có lúc mình thấy sáng tạo trong âm nhạc dễ hơn và lại không biết làm gì mới với thời trang. Nhưng có khi mình mặc cái gì cũng đẹp nhưng trong âm nhạc lại không biết phải làm sao. 

Trước khi nổi tiếng với âm nhạc thì WEAN từng đóng phim. Tại sao WEAN chọn phim ảnh trong giai đoạn đầu của sự nghiệp?

Chuyện đóng phim với WEAN khá tình cờ. Lúc đó WEAN đi theo làm trợ lý stylist, xong mọi người bảo mình vào cast vai phụ, thử vai phụ xong thì mọi người kêu em cast vai chính, cuối cùng đóng luôn. Lúc đó mình mới vào Sài Gòn và cũng không qua trường lớp nào cả.

WEAN đánh giá về vai diễn đó như thế nào?

Đó là vai diễn cho WEAN nhiều kinh nghiệm, mình hiểu được ồ wow điện ảnh có rất nhiều thứ cần học hỏi chứ không phải đơn giản vào diễn theo bản năng là được.

Nếu không rap, không hát thì WEAN có nghĩ mình sẽ làm diễn viên luôn không?

WEAN chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên nếu không được rap và hát. WEAN cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm gì nếu không rap không hát, khó lắm. WEAN LE phải rap phải hát!

Vậy làm một fashionista thì sao?

Thật ra WEAN cũng chưa bao giờ muốn hay dám nhận mình là một fashionista. Tại vì cách WEAN nhìn về thời trang và mọi thứ rất đơn giản. WEAN nghĩ ai cũng là fashionista, quan trọng nhất chính là mỗi người được mặc đồ đúng với tính cách của mình.

weanq 6

Nhìn lại hành trình vừa qua, đâu là giai đoạn khó khăn nhất với WEAN?

Giai đoạn khó khăn nhất với WEAN là thời điểm Covid-19, lúc đó mình bị mất tự tin. WEAN bắt đầu so sánh bản thân mình với những nghệ sĩ khác, tự bắt buộc mình phải làm mới để được như mọi người. Ví dụ khi xem người nghệ sĩ nào hay quá thì WEAN sẽ làm mọi thứ để giống họ, sau quá trình đó WEAN đã đánh mất cá tính của mình. Đó cũng chính là bài học cho WEAN, những thứ người khác có mình sẽ không bao giờ làm được như họ, và những thứ WEAN LE có sẽ không ai làm được.

Lúc đó WEAN tự so sánh mình với ai?

Billie Eilish. Vì lúc đó mọi người xung quanh mình nghe nhạc và nói rất nhiều về Billie Eilish nên WEAN bị ảnh hưởng và làm âm nhạc của mình mới theo cách như vậy, cứ như vậy mà mình mất tự tin luôn.

weanq 7
weant3a6959fb5 29b5 42e3 b02e 65a527e81c0c

Nhắc đến mất tự tin, việc liên tục bị HURRYKNG "từ chối tình cảm" có khiến chỉ số tự tin của WEAN bị giảm xuống không?

Đừng nhắc về anh ấy (cười). Đến bây giờ nó vẫn từ chối mình mà. Hôm qua WEAN gọi điện thoại nó còn không nghe máy. Đùa thôi, nói chung bọn mình rất vui, hay giỡn với nhau. WEAN với thằng Khang chắc là thân nhất trong chương trình, sau đó là thằng quỷ An (Negav).  

Tính cách nào ở HURRYKNG giúp mối quan hệ cả 2 trở nên thân thiết?

Có một cái ở Khang mà WEAN thấy rõ, đó là cả hai đều lớn lên từ là những đứa trẻ không tự tin. WEAN và Khang đang ở cái đà đi tìm sự tự tin, có lẽ đó là sự kết nối giữa hai đứa.

weanq 8

Việc các nghệ sĩ nam hay ghép cặp thời gian gần đây dấy lên khá nhiều tranh cãi, theo quan điểm của bạn thì trend này như thế nào?

WEAN thấy 2 người con trai thân thiết với nhau là chuyện rất bình thường. Những người bạn thân thiết, vui vẻ, đồng hành với nhau tại sao lại trở thành vấn đề, WEAN không hiểu. WEAN chỉ thấy rất là vui, mình và Khang như kiểu “brotherhood” và đó là thứ may mắn WEAN có được khi tham gia chương trình.

WEAN cảm thấy thế nào trước nhận xét bạn được “overrated”?

WEAN xác định trong đầu rằng không nên tập trung suy nghĩ và thời gian của mình cho những phán xét của người khác. Đương nhiên sẽ không hoàn toàn là 100% nhưng mình cố gắng giảm bớt sự chú ý vào những điều tiêu cực và dành thời gian đó làm chuyện khác. WEAN vẫn sẽ nói chuyện ai đó đánh giá mình không quan trọng nếu như mình biết mình là ai.

weanq 9

Vậy bạn đang muốn thể hiện bản thân ở phiên bản nào?

WEAN nghĩ mình đang ở một phiên bản muốn mang đến cho khán giả sự chia sẻ thông qua những bài học, câu chuyện mình đã trải qua. WEAN muốn “healing” cho mọi người. WEAN là một đứa đã trải qua rất nhiều vấn đề nên mình có kinh nghiệm, trải nghiệm riêng muốn chia sẻ với mọi người, để mọi người cùng nhau tốt lên.

Tức là sau này sẽ thấy WEAN mở nhiều talkshow chữa lành?

Nếu mà được thì WEAN rất muốn làm điều đó. Rất muốn…

Muốn lôi đứa trẻ bên trong ra ngoài hả?

(Cười) Thật sự có cơ hội thì sẽ làm vì WEAN nghĩ mình đến với cuộc sống này với một sứ mệnh để làm điều đó.

Khi gặp một vấn đề khủng hoảng thì WEAN sẽ làm gì?

Mình phải nhận ra vấn đề và xử lý luôn. Như câu chuyện WEAN mất tự tin, đến một lúc nào đó mình sẽ nhận ra nguyên nhân không chỉ đến từ ngoại hình mà là rất nhiều thứ. Bạn xử lý xong vấn đề này sẽ đến vấn đề khác và WEAN xem đó như đề thi của cuộc sống này, ai giải trước thì người đó qua bài và WEAN nghĩ mình qua bài nào rồi sẽ chia sẻ với mọi người bài đó.

Được biết sắp tới WEAN sẽ có hợp tác với một người anh em thân thiết. Bạn thấy sự hợp tác này có gì đặc biệt và kỳ vọng thế nào cho sản phẩm mới?

WEAN sống ít khi nào kỳ vọng lắm. Mình chỉ nghĩ phải làm tốt nhất trong khả năng của mình, còn kết quả đến từ rất nhiều thứ và mình không thể kiểm soát được. WEAN không bao giờ kỳ vọng cho những điều mình không chắc chắn.

Với một nghệ sĩ underground và mainstream chắc hẳn sẽ có áp lực về doanh số, view và độ viral nhỉ?

WEAN đã từng bị áp lực rất nhiều và đó là nguyên nhân khiến cho âm nhạc của mình không còn trong sáng. Áp lực khiến mình không thể sáng tạo như một người bình thường. Nếu lúc đầu mình áp đặt chuyện làm nhạc để hit, viral thì âm nhạc sẽ không còn chân thật nữa.

weanq 10

Còn trong tình yêu thì sao, WEAN là người thế nào?

Trong chuyện tình cảm WEAN là người sống theo cảm xúc. Nhưng thời gian này WEAN đang tập trung cho âm nhạc và những dự định sắp tới.

Với một nghệ sĩ cá tính như WEAN thì tình yêu đóng vai trò gì trong cách bạn làm nghệ thuật?

Tình yêu luôn là cách chữa lành tất cả mọi thứ, nhưng khái niệm tình yêu thì rất rộng, không chỉ có mỗi tình yêu nam - nữ. Trong mỗi giai đoạn mình sẽ chọn dành tình yêu vào cái gì, hiện tại WEAN đang dành 100% tình yêu vào công việc.

Trong 1 bài phỏng vấn, Hải Đăng Doo có nói: “Muốn yêu mà hạnh phúc thì kiếm HURRYKNG, còn muốn yêu mà được đau khổ nhiều thì tìm WEAN LE”. Cảm thấy thế nào về lời nhận xét này?

Doo ơi, bạn có thấy yêu HURRYKNG là hạnh phúc không, hả? Doo ơi!!! Không phải là Hải Đăng Doo, nên là Hải Đăng Don’t.

weanq 11

Cảm ơn WEAN LE vì buổi trò chuyện thú vị này!

Thanh Trung / Ảnh: Viết Thanh / Clip: Xuân Hiếu / Thiết kế: Huy Minh

Chỉ có tại Tiger Crystal Rave: Wean Lê quẩy ướt mưa, Rhyder trình diễn ở độ cao khủng, Tóc Tiên "lột xác" với 3 nguyên tố nước - lửa - băng

Thứ 7, 03/08/2024 22:56
Ngay lúc này, cơn địa chấn EDM mang tên Tiger Crystal Rave - đại tiệc té nước lớn nhất năm 2024 đang tiếp tục khuấy đảo Đà Nẵng với những cơn lốc "băng - nước" sảng khoái chạm đỉnh cho các tín đồ raver.

WEAN LE - tình tin đồn của Miu Lê là ai?

Thứ 6, 02/08/2024 13:09
Thông tin nghi vấn ca sĩ Miu Lê đang hẹn hò rapper này gây sốt MXH.

Miu Lê có động thái đầu tiên khi bị khui hint hẹn hò WEAN LE

Thứ 6, 02/08/2024 11:53
Miu Lê và rapper kém 7 tuổi WEAN LE đang vướng nghi vấn yêu đương.
Cùng chuyên mục

Xoài Non bị chỉ trích thiếu trách nhiệm, lên tiếng kể khổ nhưng netizen không chấp nhận

Thứ 3, 01/10/2024 16:14
Đây không phải là lần đầu tiên Xoài Non vướng vào những câu chuyện như thế này.

Công an Hà Nội ra quyết định truy tìm Phạm Thế Đạt

Thứ 3, 01/10/2024 15:29
Phạm Thế Đạt bị cáo buộc liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, công an đang truy tìm đối tượng để phục vụ điều tra.

Chào tháng 10, tháng đẹp nhất của mùa thu Hà Nội!

Thứ 3, 01/10/2024 15:08
Tháng 10 Hà Nội, tháng của nắng vàng gió nhẹ, tháng rực rỡ cờ hoa của ngày hội giải phóng.

Xu hướng mới trong đào tạo nhân sự: Từ e-learning đến AI Mentor

Thứ 3, 01/10/2024 14:00
Xu hướng mới trong đào tạo doanh nghiệp đang dịch chuyển từ các nền tảng e-learning truyền thống sang các giải pháp đào tạo thông minh với sự hỗ trợ của công nghệ AI.

WEAN LE: "Hồi nhỏ tôi là thằng mập đến nỗi không có cái cổ, nhưng điều đó không thể ngăn tôi điệu!"

Thứ 3, 01/10/2024 11:55
Lớn lên với nhiều bình luận tiêu cực nhưng WEAN LE cho biết những điều đó là may mắn vì có như vậy mới khiến nam rapper cứng cáp hơn. Để có phiên bản WEAN Le như hiện tại, nam rapper cảm ơn bản thân vì đã không bao giờ bỏ cuộc.
     
Nổi bật trong ngày

Nga rúng động tin Đại tá cấp cao bị ám sát tại Moscow: Kiev tuyên bố "đã ra tay", Kremlin hành động khẩn?

Thứ 2, 30/09/2024 06:45
Tình báo Ukraine tuyên bố đã tiến hành chiến dịch hạ sát Đại tá Nga Kolomeitsev. Các chi tiết về vụ việc vừa được hé lộ và đang khiến giới quan chức Nga "dậy sóng".

Hà Nội: Bé trai 5 tuổi nghi rơi từ tầng cao của tòa chung cư xuống đất tử vong

Thứ 2, 30/09/2024 20:49
Sau khi nghe thấy tiếng động mạnh, nhiều người lại gần thì phát hiện một bé trai năm bất động dưới đất

Black Myth: Wukong - ngỡ ngàng với Tứ Muội và Thiết Phiến bản thực, fan bị thu hút bởi "tâm hồn"

Thứ 2, 30/09/2024 10:10
Các game thủ Black Myth: Wukong dành rất nhiều lời ngợi khen cho các màn cosplay này.

"Chị sui" nhảy cực sung trong đám cưới khiến nhiều người cứ ngỡ là cô dâu: Danh tính gây bất ngờ!

Thứ 2, 30/09/2024 20:59
Đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ nhảy sôi động trong đám cưới con gái, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Hậu giải nghệ MC Esports, Remind có động thái "chơi lớn" cùng Mina Young

Thứ 2, 30/09/2024 10:11
Cựu MC VCS - Remind liên tiếp ra mắt sản phẩm âm nhạc đáng chú ý.
xe.nguoiduatin.vn