Về mặt thiết kế bên ngoài, Wuling Hongquang Mini EV mới có nhiều nét tương đồng với mẫu xe “đàn anh” Bingo, đặc biệt ở phần đầu xe. Xe sẽ có thêm phiên bản 5 cửa.
Về thông số, cả phiên bản 3 cửa và 5 cửa của Wuling Mini EV đều có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.256 x 1.510 x 1.578 mm, chiều dài cơ sở 2.190 mm. So với thế hệ đầu tiên (2.920 x 1.493 x 1.621 mm), Wuling Mini EV thế hệ thứ hai đã dài hơn đáng kể, nhưng chiều cao và chiều rộng lại bị thu hẹp.
Đuôi xe vẫn giữ nguyên thiết kế, tinh chỉnh nhẹ ở phần thân xe. Theo đó, bản 3 cửa sẽ có cửa lớn hơn để thuận tiện cho hành khách bước vào hàng ghế thứ 2. Xe cũng có một cửa sổ khá lớn cho hành khách ngồi sau.
Về mặt nội thất, Wuling Hongquang Mini EV thế hệ thứ hai ghi nhận một số thay đổi với phiên bản 5 cửa. Khoang lái cả 2 phiên bản sẽ tương đồng nhau với một đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng và một màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi.
Các hình ảnh được chia sẻ cho thấy dường như chất lượng vật liệu dùng trong khoang lái đã được cải thiện. Xe vẫn được trang bị cần số điện tử dạng núm xoay, đặt giữa 2 hàng ghế trước.
Về sức mạnh, thế hệ tiếp theo của Wuling Hongquang Mini EVđược trang bị motor điện có công suất tối đa 40 mã lực, cho tốc độ tối đa 100 km/h. Phạm vi hoạt động và dung lượng pin chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng tương đương thế hệ đầu tiên, tức bao gồm các phiên bản 120 km, 170 km và 215 km.
Khả năng mẫu xe điện này sẽ ra mắt trong vài tháng tới.
Wuling Mini EV là một trong những dòng xe bán chạy nhất của liên doanh SAIC-GM-Wuling, từng đạt cột mốc doanh số 1 triệu xe hồi năm ngoái, tức chỉ sau 3 năm kể từ thời điểm ra mắt. Lượng tiêu thụ của Wuling Mini EV từ 404.823 xe trong năm 2022 đã giảm xuống còn 237.863 xe trong năm 2023. Việc ra mắt của thế hệ mới kèm phiên bản 5 cửa có thể là động lực tăng trưởng cần thiết cho Wuling Mini EV giữa lúc thị trường xe điện cỡ nhỏ đang cạnh tranh ngày một gay gắt.
Ở Việt Nam, Wuling Mini EV hiện chỉ còn duy nhất phiên bản LV2, có giá bán 197-231 triệu đồng tùy phạm vi hoạt động tối đa. Xe do TMT lắp ráp và phân phối. Tuy nhiên, dường như tình hình không thực sự khả quan khi liên tục ghi nhận thua lỗ do bán bán hàng dưới giá vốn, chi phí tài chính quá cao, hàng tồn kho lớn. Theo Báo cáo tài chính quý III của Công ty CP ô tô TMT công bố ngày 31/10, công ty đang ghi nhận mức lỗ kỷ lục 192 tỷ đồng kể từ đầu năm, trong khi cùng kỳ năm trước, doanh nghiệp vẫn có lãi 2 tỷ đồng.
Trong khi Wuling Mini EV mặc dù có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn có doanh số ảm đạm thì đối thủ chính là VinFast VF 3 có giá cao hơn (240-322 triệu đồng tùy phương án mua hoặc thuê pin) vẫn không có đủ xe để bán. VinFast VF 3 hiện đang là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất tại thị trường xe Việt với số lượng đơn đặt hàng “khủng”, hãng chạy sản xuất “rốt đa” số lượng khách hàng chờ được giao hàng vẫn kéo dài tới tận năm sau.
Anh Nguyễn