Xe bán tải điện Tesla Cybertruck 'ngã ngửa' trong vụ tai nạn ở Mississippi

Thứ 2, 08/07/2024 08:41
Vụ tai nạn lật xe đầu tiên của Tesla Cybertruck đã xảy ra tại Vicksburg, Mississippi vào ngày 29 tháng 6 vừa qua.

Một chiếc Tesla Cybertruck đã bị lật úp trong một vụ tai nạn ở Vicksburg, Mississippi, đánh dấu một trong những vụ tai nạn đầu tiên được ghi nhận liên quan đến mẫu xe bán tải điện này. Với số lượng Cybertruck lưu thông trên đường ngày càng tăng, việc xảy ra tai nạn là điều khó tránh khỏi. Đợt thu hồi xe Cybertruck gần đây của Tesla cho thấy hiện có hơn 11.000 chiếc xe này đang hoạt động trên đường ở Hoa Kỳ.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck 'ngã ngửa' trong vụ tai nạn ở Mississippi- Ảnh 1.

Theo đợt thu hồi gần đây của Tesla, hiện có hơn 11.000 chiếc Cybertruck đang chạy trên đường ở Hoa Kỳ. Đây là một con số đáng kể và đồng nghĩa với việc xác suất xảy ra các vụ tai nạn cũng tăng lên.

Điều khiến vụ tai nạn lần này trở nên đặc biệt là việc chiếc Cybertruck đã bị lật ngược. Đây là một điều hiếm thấy đối với các dòng xe Tesla, vốn nổi tiếng với khả năng giữ thăng bằng tốt nhờ cụm pin lớn đặt ở phía dưới, giúp trọng tâm xe thấp hơn so với các xe sử dụng động cơ đốt trong. Thực tế, trong một số thử nghiệm va chạm, người ta thậm chí còn không thể lật ngược xe Tesla dù đã cố gắng.

Trong vụ tai nạn tại Vicksburg, xảy ra vào ngày 29 tháng 6, có bốn người ngồi trên chiếc Cybertruck và may mắn là họ chỉ bị thương nhẹ. Các chi tiết về nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ, nhưng có vẻ như chiếc xe đã đi chệch hướng và đâm vào một bức tường đất bên đường. Bức tường đất này, nhìn giống như một đoạn đường dốc, có thể đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc lật xe.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck 'ngã ngửa' trong vụ tai nạn ở Mississippi- Ảnh 2.

Vụ tai nạn Cybertruck ở Mississippi là sự kiện đáng chú ý cho thấy, ngay cả những chiếc xe được đánh giá cao về độ an toàn cũng có thể gặp tai nạn. Điều quan trọng là người lái xe cần luôn tỉnh táo và tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Một trong những yếu tố thường bị đổ lỗi trong các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla là chế độ Autopilot và khả năng tự lái của xe. Tuy nhiên, trong trường hợp này, không thể đổ lỗi cho các tính năng này vì Tesla vẫn chưa ra mắt chúng trên Cybertruck. Vụ tai nạn lần này dường như hoàn toàn là do yếu tố con người và điều kiện môi trường xung quanh.

Đức Khương

Cùng chuyên mục

Bỗng dưng nhận được chuyển khoản gần 1 tỷ đồng, cô gái nhanh chóng gọi cảnh sát: Lạnh sống lưng khi biết sự thật đằng sau

Thứ 7, 05/10/2024 09:48
Nếu không có sự can ngăn của nhân viên ngân hàng và cảnh sát, cô Quan suýt chút nữa rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo.

Sao phim "Sex and the city" U70 vẫn gợi cảm, quyến rũ: Tiết lộ cách chăm sóc body cực nuột, trẻ ra cả chục tuổi với làn da căng bóng

Thứ 7, 05/10/2024 09:23
Nữ diễn viên tiết lộ bản thân rất chú trọng giữ gìn sức khỏe và thường làm những phương pháp tự nhiên này để trẻ hoá làn da, duy trì sắc vóc.

Lời khai rợn người của người cha và vợ hờ bạo hành bé trai 6 tuổi ở TP.HCM

Thứ 7, 05/10/2024 09:20
Cặp đôi cho biết, do thấy bé trai quậy phá, vệ sinh cá nhân lung tung trong nhà nên cả hai đã bực tức và đánh bé K.

Toàn cảnh biến căng trong team Quang Linh đến từ thông tin 1 thành viên bị đuổi việc, quay lại “bóc phốt”

Thứ 7, 05/10/2024 08:38
Trước đó, nhân viên này quay video "tố" bị đuổi việc khiến dân mạng tràn vào video của Linh Philip để bình luận công kích.

Ấn Độ công bố đội hình, tuyển Việt Nam “rộng cửa” giành chiến thắng trên sân nhà

Thứ 7, 05/10/2024 08:24
Tuyển Ấn Độ sẽ hành quân sang Việt Nam với đội hình bị đánh giá khá thấp, đặc biệt là hàng tiền đạo. Đây là lý do quan trọng khiến truyền thông Ấn Độ phải lo lắng cho thầy trò HLV Manolo Marquez.
     
Nổi bật trong ngày

Game thủ Genshin Impact bức xúc, đưa ra yêu sách với miHoYo

Thứ 6, 04/10/2024 10:25
Theo các game thủ Genshin Impact, hệ nguyên tố này đã bị đánh giá quá thấp trong thời gian qua.

Vừa thành tội đồ đã hóa người hùng, "con cưng" mới của bầu Đức trải lòng trước lần đầu lên ĐT Việt Nam.

Thứ 6, 04/10/2024 11:31
Trước ngày lên ĐT Việt Nam, thủ môn Trần Trung Kiên có trận đấu đáng nhớ khi cùng HAGL làm khách trên sân Đà Nẵng.

Sao nữ giàu nhất “Sex and the City” vẫn cho con trai mặc quần áo cũ, dạy 3 con 1 điều mà nhiều cha mẹ thường bỏ qua

Thứ 6, 04/10/2024 15:14
Nữ diễn viên bộ phim đình đám “Sex and the City” luôn muốn các con hiểu được giá trị của đồng tiền và trân trọng những thứ mình đang có.

Liệu đây có phải nước cờ "tự hủy" của GAM tại CKTG 2024

Thứ 6, 04/10/2024 17:20
GAM cũng đã bắt đầu thi triển lối chơi macro tại CKTG 2024 và đây có thể là yếu tố "lợi bất cập hại".

Căn nhà rộng 33m2 của NSƯT Chí Trung: Nằm ở vị trí được mệnh danh "tấc đất tấc vàng" nhưng có bán thì "giá cũng rất rẻ" vì 1 lý do

Thứ 6, 04/10/2024 21:16
“Mọi người cứ nói nghệ sĩ sống phông bạt, sống ảo, không phải đâu. Có những nghệ sĩ không giàu, thậm chí hơi nghèo và tôi là một trong những nghệ sĩ như vậy”, NSƯT Chí Trung cho biết.
xe.nguoiduatin.vn