Xe điện sạc đầy chỉ mất 6 phút: Cắm điện vài phút là đi được hàng trăm km, nhanh gấp đôi xe thông thường

Thứ 7, 29/06/2024 10:52
Startup Nyobolt (Anh) đã gây tiếng vang lớn khi giới thiệu mẫu xe thể thao điện có thể sạc đầy trong vòng 6 phút. Dù chỉ mới là bản thử nghiệm, nhưng những thông số ấn tượng của Nyobolt EV Prototype đã khiến nhiều người phải thay đổi quan điểm.
Xe điện sạc đầy chỉ mất 6 phút: Cắm điện vài phút là đi được hàng trăm km, nhanh gấp đôi xe thông thường- Ảnh 1.

Startup Nyobolt từng khiến giới mộ điệu xe hơi không khỏi bất ngờ khi công bố những hình ảnh phác thảo về một mẫu xe thể thao điện với khả năng sạc đầy chỉ trong 6 phút. Sự hoài nghi ban đầu dần được thay thế bằng sự thán phục khi nguyên mẫu Nyobolt EV Prototype chính thức ra mắt.

Với trọng lượng chỉ 1.250kg, nhẹ hơn cả Lotus Evora, Nyobolt EV Prototype có thể di chuyển được quãng đường 250km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP. 

Xe điện sạc đầy chỉ mất 6 phút: Cắm điện vài phút là đi được hàng trăm km, nhanh gấp đôi xe thông thường- Ảnh 2.

Nyobolt EV Prototype gây chấn động với khả năng sạc đầy trong 6 phút - Ảnh: Nyobolt

Mặc dù phạm vi hoạt động chưa thực sự ấn tượng, nhưng khả năng sạc nhanh của mẫu xe này mới là điều đáng kinh ngạc. Theo công bố từ Nyobolt, xe chỉ mất 4 phút 37 giây để sạc từ 10% lên 80%, tương đương với quãng đường 193km. Tốc độ này nhanh gấp đôi so với bất kỳ mẫu xe điện nào đang được sản xuất trên thị trường.

"Các nghiên cứu chuyên sâu của chúng tôi tại Anh và Mỹ đã tạo ra một công nghệ pin đột phá, sẵn sàng để thương mại hóa trên quy mô lớn", tiến sĩ Sai Shivareddy - đồng sáng lập Nyobolt - cho biết. "Chúng tôi đang góp phần điện khí hóa các sản phẩm và dịch vụ mới, vốn được coi là bất khả thi trước đây. Việc tạo ra những nguyên mẫu ứng dụng thực tế như Nyobolt EV khẳng định sự sẵn sàng và cam kết của chúng tôi trong việc chứng minh cho các ngành công nghiệp thấy rằng sự thay đổi là hoàn toàn có thể".

Xe điện sạc đầy chỉ mất 6 phút: Cắm điện vài phút là đi được hàng trăm km, nhanh gấp đôi xe thông thường- Ảnh 3.

Pin nhỏ nhưng sạc nhanh và không dễ bị "chai" - Ảnh: Nyobolt

Sở hữu khối pin 35kWh với dung lượng 50Ah, tưởng chừng như khá khiêm tốn trong thế giới xe điện, nhưng thiết kế của Nyobolt lại cho phép sạc nhanh và có khả năng chống xuống cấp cực tốt. 

Hãng đã thực hiện hơn 4.000 chu kỳ sạc nhanh với mức xả sâu, tương đương với khoảng 965.000km sử dụng trong thực tế. Kết quả cho thấy, sau thử nghiệm, khối pin vẫn giữ được hơn 80% dung lượng ban đầu. Điều này cho thấy, không cần đến những khối pin cồng kềnh, nặng nề nếu có thể sạc một khối pin nhỏ hơn chỉ trong vài phút mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Thực tế, Nyobolt EV Prototype chưa phải là mẫu xe thể thao thuần điện nhẹ nhất. Năm ngoái, Caterham đã ra mắt Project V, một mẫu xe thể thao điện 3 chỗ ngồi với trọng lượng chỉ 1.190kg. Xe được trang bị động cơ điện có công suất 268 mã lực và khối pin 55kWh. Dự kiến được sản xuất vào cuối năm 2025 hoặc 2026, Project V hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi so với bản nguyên mẫu. Cả Caterham và Nyobolt đều cho thấy rằng những chiếc xe điện thú vị không nhất thiết phải quá nặng nề.

Hiện tại, Nyobolt vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết về động cơ điện cũng như kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu xe này. Mục đích chính của hãng là sử dụng Nyobolt EV Prototype như một minh chứng cho công nghệ pin ấn tượng của mình. Đại diện Nyobolt cho biết, một số nhà sản xuất ô tô lớn đã bày tỏ sự quan tâm đến công nghệ pin của hãng. Dự kiến, việc sản xuất pin với số lượng nhỏ cho xe đường phố hoặc xe đua có thể bắt đầu trong vòng một năm tới.

Đọc thêm
  • Hãng mẹ Volvo đưa pin xe điện lên tầm cao mới: Thọ tới 50 năm, đâm thủng, thả xuống biển, đốt cháy… đều không ăn nhằm gì
    Hãng mẹ Volvo đưa pin xe điện lên tầm cao mới: Thọ tới 50 năm, đâm thủng, thả xuống biển, đốt cháy… đều không ăn nhằm gì
  • Trung Quốc ra mắt pin xe điện chạy 1km cho mỗi giây sạc: Cơ hội nào cho các đối thủ?
    Trung Quốc ra mắt pin xe điện chạy 1km cho mỗi giây sạc: Cơ hội nào cho các đối thủ?
  • Xe điện Trung Quốc ngày càng cải tiến: Thông minh như robot, đầu tư mạnh tính năng tự hành, pin ngày càng nhỏ và sạc siêu nhanh
    Xe điện Trung Quốc ngày càng cải tiến: Thông minh như robot, đầu tư mạnh tính năng tự hành, pin ngày càng nhỏ và sạc siêu nhanh
https://www.facebook.com/autoprovn

Tun Lam

Cùng chuyên mục

5 giây kinh hoàng trong vụ nữ tài xế say xỉn, không bằng lái tông tử vong 2 mẹ con

Thứ 2, 01/07/2024 15:08
Nữ tài xế lái xe trong tình trạng không tỉnh táo đã tước đoạt mạng sống của 2 người, làm 5 người khác bị thương có thể đối diện với án phạt rất nặng.

Đào Bitcoin khó khăn, các "trang trại máy chủ" tìm thấy nguồn sống mới nhờ cơn sốt AI

Thứ 2, 01/07/2024 15:06
Hóa ra hoạt động khai thác Bitcoin có rất nhiều điểm tương đồng với việc huấn luyện AI.

Nhan sắc u mê không lối thoát của hot girl làng game, sắp lên xe hoa vẫn khiến fan nam điêu đứng

Thứ 2, 01/07/2024 15:05
Hot girl làng game chuẩn bị lên xe hoa, diện nhẹ váy cưới khoe "visual" cực đỉnh.

Vì sao danh ca Thái Thanh qua đời không muốn đưa vào chùa, yêu cầu con gái đặt tro cốt ở nhà?

Thứ 2, 01/07/2024 15:02
"Nhiều người cứ hỏi tôi, sao hỏa thiêu xong không đưa tro cốt của mẹ Thái Thanh vào chùa mà lại để ở nhà" – danh ca Ý Lan chia sẻ.

Hà Nội sắp xây dựng hàng loạt cây cầu huyết mạch, tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng

Thứ 2, 01/07/2024 14:58
Từ này đến năm 2027, Hà Nội sẽ thi công xây dựng hàng loạt cây cầu quan trọng, tổng vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

GS Nhật Bản thọ 82 tuổi, không ốm bệnh suốt 27 năm, thường ăn món canh làm từ nguyên liệu Việt Nam có sẵn

Chủ nhật, 30/06/2024 06:25
Cố giáo sư Koichiro Fujita, Nhật Bản sử dụng món canh này hàng ngày để tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Nửa đầu 2024: Lộ diện tỉnh miền núi tăng trưởng cao nhất cả nước, gấp đôi TP HCM

Chủ nhật, 30/06/2024 08:28
Trong 6 tháng đầu năm 2024, TP HCM tăng trưởng 6,5%. Trong khi tỉnh này đạt tới 14,4%.

Bong bóng AI: Khi sự hào nhoáng đối lập với thực tế đáng thất vọng

Chủ nhật, 30/06/2024 11:29
Dù các ông lớn công nghệ đang rót hàng tỷ USD vào làn sóng AI, nhưng liệu khoản đầu tư khổng lồ này có mang lại lợi nhuận xứng đáng? Goldman Sachs cho rằng, câu trả lời có thể là không.

My Hero Academia hé lộ cái kết có hậu cho các nhân vật phản diện được yêu mến

Chủ nhật, 30/06/2024 14:45
Hai nhân vật phản diện được người hâm mộ yêu thích là Gentle Criminal và La Brava cuối cùng cũng tìm được kết thúc có hậu trong My Hero Academia chương 426.

Bến Tre: Khu công nghiệp gần 3.540 tỷ đồng được người dân ủng hộ, giao đất thực hiện dự án

Chủ nhật, 30/06/2024 17:46
Dự án có diện tích sử dụng đất 231,78 ha tại xã Long Định và Phú Thuận, huyện Bình Đại, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
xe.nguoiduatin.vn