GS Nhật Bản thọ 82 tuổi, không ốm bệnh suốt 27 năm, thường ăn món canh làm từ nguyên liệu Việt Nam có sẵn

Chủ nhật, 30/06/2024 06:25
Cố giáo sư Koichiro Fujita, Nhật Bản sử dụng món canh này hàng ngày để tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Món canh giúp vị cố giáo sư Nhật Bản bảo vệ sức khỏe

Cố giáo sư Koichiro Fujita (1939-2021) là giáo sư danh dự tại Đại học Y và Nha khoa Tokyo Nhật Bản. Giáo sư Koichiro thọ 82 tuổi, khi còn sống, ông có sức khỏe dồi dào. Vị giáo sư từng chia sẻ trong một chương trình rằng từ năm 55 tuổi đến khi ngoài 80, ông chưa từng mắc bệnh nặng, ngay cả cảm lạnh ông cũng không mắc bao giờ.

Cố giáo sư Koichiro cũng cho biết, chìa khóa giúp ông khỏe mạnh, không mắc bệnh trong nhiều năm là áp chế độ ăn uống lành mạnh và bỏ rượu. Thói quen ăn uống lành mạnh cũng giúp ông cải thiện khả năng miễn dịch hiệu quả.

GS Nhật Bản thọ 82 tuổi, không ốm bệnh suốt 27 năm, thường ăn món canh làm từ nguyên liệu Việt Nam có sẵn- Ảnh 1.

Cố giáo sư Koichiro Fujita.

Theo vị giáo sư, để cải thiện khả năng miễn dịch, việc duy trì đường ruột khỏe mạnh là vô cùng quan trọng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 70% tế bào miễn dịch nằm trong ruột con người.

Do đó, nếu không kiểm soát chế độ ăn uống, thường xuyên ăn các thực phẩm kém lành mạnh trong thời gian dài, mọi người có nguy cơ bị dư thừa đường, thừa cân, béo phì, từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch.

Sau khi nghiên cứu về các chế độ ăn uống lành mạnh và nhiều lần tự áp dụng cho bản thân, giáo sư Koichiro đã tạo ra một món canh bổ dưỡng, giúp tăng khả năng miễn dịch và bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Ông thường sử dụng món canh này vào bữa sáng mỗi ngày, kết hợp ăn kèm với các món phụ giàu protein và gạo lứt.

Đáng nói, các nguyên liệu trong món canh của vị giáo sư vô cùng dễ kiếm. Chúng bao gồm bắp cải, cà rốt, nấm đông cô, cà chua bi, cánh gà và các gia vị cơ bản.

Cụ thể món canh mà bác sĩ Koichiro Fujita sử dụng hàng ngày được nấu như sau:

- Chuẩn bị nguyên liệu: 4 cánh gà, 1/4 cái bắp cải, 1/2 củ cà rốt, 2 cây nấm đông cô, 6 quả cà chua bi và các loại gia vị như muối, tiêu đen và giấm.

Cách chế biến:

- Cắt bắp cải thành miếng hơi lớn; cà rốt cắt đôi rồi thái thành lát mỏng; nấm đông cô cắt thành lát mỏng.

- Cho cánh gà, cà chua vào nồi, đổ nước ngập nguyên liệu, đun sôi.

- Vặn nhỏ lửa vừa, nấu trong 20 phút sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào nồi. Khi rau chín thì sẽ rắc muối và tiêu đen sao cho vừa ăn. Cuối cùng cho giấm vào canh, khuấy đều rồi tắt bếp và thưởng thức.

GS Nhật Bản thọ 82 tuổi, không ốm bệnh suốt 27 năm, thường ăn món canh làm từ nguyên liệu Việt Nam có sẵn- Ảnh 2.

Món canh với các nguyên liệu dễ kiếm, giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe hiệu quả của cố giáo sư Koichiro Fujita.

Bí mật của món canh bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

Sở dĩ món canh của vị giáo sư người Nhật giúp tăng miễn dịch và bảo vệ sức khỏe hiệu quả là do các nguyên liệu trong nó đều giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.

1. Thịt gà

Đầu tiên phải kể tới phần thịt gà trong món canh. Thịt gà rất giàu protein, là một nguồn axit amin tuyệt vời để xây dựng xương và cơ bắp.

Một nghiên cứu trên hơn 500.000 người Mỹ cho thấy việc tiêu thụ các loại thịt trắng như thịt gà giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong vì ung thư.

Ngoài ra, thịt gà còn là nguồn cung cấp các loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như phốt pho, canxi (giúp xương và răng chắc khỏe) cũng như vitamin B3 (giúp kiểm soát huyết áp cao và ngăn ngừa xơ cứng động mạch, phòng ngừa bệnh tim hiệu quả).

2. Bắp cải

Bắp cải là một loại rau có chứa hàm lượng vitamin C khá cao. Nghiên cứu cho thấy 70g bắp cải tươi có khoảng 30mg vitamin C cùng nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin K, vitamin B và chất xơ… Do đó, thường xuyên ăn bắp cải giúp chúng ta tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Bắp cải cũng rất giàu chất xơ hòa tan, có lợi cho đường ruột, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy bắp cải chứa hơn 36 loại anthocyanin (chất chống oxy hóa) khác nhau và kali, giúp cải thiện huyết áp, phòng ngừa các bệnh lý tim mạch hiệu quả.

GS Nhật Bản thọ 82 tuổi, không ốm bệnh suốt 27 năm, thường ăn món canh làm từ nguyên liệu Việt Nam có sẵn- Ảnh 3.

Bắp cải giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

3. Cà rốt

Cà rốt cung cấp một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa các chất dinh dưỡng như beta carotene, chất xơ, vitamin K1, kali cũng hợp chất chống oxy hóa, giúp giảm mỡ máu, ổn định đường huyết hiệu quả.

Đặc biệt, cà rốt chứa hàm lượng chất chống oxy hóa carotenoid bao gồm beta-carotene, alpha-carotene phong phú. Nghiên cứu trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy những người có chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa carotenoid có nguy cơ mắc ung thư phổi thấp hơn 21%. Ngoài ra, việc bổ sung carotenoid cũng giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư khác như ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu.

4. Nấm đông cô

Nấm đông cô đã được người Trung Quốc sử dụng như là một loại thuốc chữa bệnh từ nhiều thế kỷ trước. Loại nấm này giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng nấm đông cô cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

GS Nhật Bản thọ 82 tuổi, không ốm bệnh suốt 27 năm, thường ăn món canh làm từ nguyên liệu Việt Nam có sẵn- Ảnh 4.

Nấm đông cô đã được người Trung Quốc sử dụng như là một loại thuốc chữa bệnh từ nhiều thế kỷ trước. (Ảnh minh họa)

5. Cà chua

Cà chua rất giàu chất xơ và có chức năng như một loại thuốc nhuận tràng, giúp ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, cà chua còn chứa một lượng lớn lycopene, vitamin C và E, beta-carotene, tất cả đều hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, lycopene trong cà chua giúp giảm lượng cholesterol trong máu, rất tốt cho tim.

Mộc Miên

Cùng chuyên mục

Chồng ngừng tim, bất tỉnh trong phòng tắm, vợ làm ngay 1 điều: Chuyên gia đánh giá rất cao

Thứ 3, 02/07/2024 06:25
Hành động nhanh chóng của người vợ đã giúp cứu mạng chồng mặc dù ông chỉ có 1% cơ hội sống sót.

Bỏ việc ở công ty công nghệ, chàng trai 34 tuổi kiếm 7 tỷ đồng mỗi tháng nhờ hợp tác với Alibaba bán chuối xanh, phục vụ trend "chữa lành" của giới văn phòng

Thứ 3, 02/07/2024 06:09
Người đàn ông nhận ra rằng, anh không chỉ đang bán chuối mà còn bán cả giá trị tinh thần. Đây mới là điều cốt lõi giúp anh thành công.

Gọi CR7 là "Misstiano Penaldo", đài BBC bị huyền thoại John Terry chê đáng ghê tởm

Thứ 3, 02/07/2024 05:53
Tình huống Ronaldo sút hỏng 11m rồi bật khóc trước Slovenia đang tạo ra rất nhiều tranh luận.

Ronaldo bật khóc nức nở, ra quyết định dũng cảm để cùng Bồ Đào Nha vào Tứ kết Euro 2024

Thứ 3, 02/07/2024 05:30
Giữa vòng vây của các đồng đội, Ronaldo vẫn không thể ngăn được những giọt nước mắt nhưng rồi sau đấy có quyết định dũng cảm để cùng Bồ Đào Nha vào Tứ kết Euro 2024.

Thủ môn Bồ Đào Nha cản phá không tưởng ở loạt cân não, cứu 2 "ông già" Pepe – Ronaldo khỏi đêm kinh hoàng

Thứ 3, 02/07/2024 05:04
KHÔNG VÀO!!! KHÔNG VÀO!!! KHÔNG VÀO!!! Liên tiếp 3 tình huống sút luân lưu của Slovenia không thành công bởi sự xuất sắc của Diogo Costa và Bồ Đào Nha đã vào Tứ kết Euro 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Văn Quyết bị em vợ úp bánh vào mặt, nhận món quà sinh nhật đặc biệt trong ngày hạ màn V.League

Thứ 2, 01/07/2024 06:47
Văn Quyết đã được người thân dành tặng màn chúc mừng sinh nhật đầy bất ngờ sau trận đấu tại vòng 26 V.League 2023/24.

Vụ cán bộ xã cầm cốc bia đánh người dân: Thái độ sau 5 ngày xảy ra vụ việc

Thứ 2, 01/07/2024 09:05
Được biết vị cán bộ xã và nạn nhân vốn là hàng xóm của nhau.

Một tổ chức ngoại chuẩn bị mua gần 3% cổ phần PVI

Thứ 2, 01/07/2024 10:32
Nếu giao dịch thành công, tổ chức ngoại này sẽ nâng lượng sở hữu lên hơn 98 triệu đơn vị (tương đương 41,9%), cách mốc sở hữu chi phối khoảng 8%.

Người chỉ trích gay gắt ông Putin làm tân Tổng thư ký NATO: Chìa khóa cho liên minh 'chống Trump'

Thứ 2, 01/07/2024 11:41
NATO đã chọn Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Hà Lan Mark Rutte làm tân Tổng thư ký của liên minh quân sự này.

Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan theo kịch bản nghiệt ngã

Thứ 2, 01/07/2024 13:49
U16 Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước nhưng cuối cùng lại để thua 1-2 trước U16 Thái Lan tại trận bán kết U16 Đông Nam Á 2024.
xe.nguoiduatin.vn