Theo xu hướng xe không khí thải, các thương hiệu lớn như Jaguar, Volvo, Ford, Bentley, Fiat và một số hãng xe khác đã công bố kế hoạch chuyển dần sang dòng xe EV trong những năm tới. Hầu hết đã đạt được những thành tựu nhất định trong bước đầu của kế hoạch điện hóa và có một thương hiệu trong danh sách mà chúng ta không thể bỏ qua đó là Lotus. Evija hypercar được giới thiệu như một “hương vị mới” của dòng sản phẩm EV, nhưng trước đó, Emira sẽ đóng vai trò là chiếc xe động cơ đốt trong (ICE) cuối cùng của Lotus.
|
Sau một đoạn giới thiệu vào cuối tháng 4, thì giờ đây Lotus đã tung ra bản xem trước về chiếc xe thể thao hiệu suất cao cũng là chiếc ICE cuối cùng của mình vào đầu tháng này để kỷ niệm tình trạng tiền sản xuất của Emira tại nhà máy Hethel, Norfolk. Đoạn giới thiệu cho thấy nửa trên của vô lăng thể thao được bọc bằng Alcantara với các đường khâu màu vàng ở vạch chỉ số 12 giờ. Logo Lotus được cập nhật nhẹ nhàng giữa vô lăng được bao quanh bởi các nút điều khiển. Emira được trang bị màn hình hiển thị trình điều khiển với cấu hình cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn.
|
Đi kèm với đoạn teaser mới là tin tức về việc Emira bắt đầu sản xuất tại nhà máy ở Hethel với khoản đầu tư trị giá hơn 100 triệu bảng Anh. Thương hiệu thuộc sở hữu của Geely đang tuyển dụng hơn 200 nhân công mới cho việc giới thiệu chiếc ICE thể thao cuối cùng như Lotus đã đề cập trên mạng xã hội.
|
Những gì cung cấp năng lượng cho Emira vẫn là đang được giữ kín nhưng các nguồn tin đã chỉ ra rằng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp là một khả năng khác biệt. Cũng không loại trừ sự trở lại của động cơ V6 3.5 lít tăng áp và có nguồn gốc từ thương hiệu Toyota. Có lẽ cả hai đều sẽ được cung cấp, mặc dù có một điều chắc chắn: cả hai đều sẽ không được điện hóa. Hộp số tự động sẽ chỉ truyền lực đến bánh sau và đây là Lotus, một tùy chọn số tay không phải là quá xa vời.
Lotus sẽ tổ chức buổi ra mắt thế giới cho chiếc Emira vào ngày 6 tháng 7 từ Hethel, Norfolk trước khi mang chiếc xe thể thao này đến Lễ hội Tốc độ Goodwood vài ngày sau đó.
Huy Gia