Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”

Thứ 2, 01/07/2024 09:58
"Nếu tôi không thể chạy, tôi sẽ đi bộ. Nếu không đi được thì tôi sẽ bò. Và tôi sẽ không dừng lại", nữ danh ca Celine Dion nói sẽ quyết tâm chiến đấu với căn bệnh hiếm để sớm quay trở lại sân khấu.

Vừa qua, bộ phim tài liệu của nữ danh ca Celine Dion đã chính thức được lên sóng. Bên cạnh những khoảnh khắc về sự nghiệp hoàng kim, Celine Dion lần đầu tiên công bố toàn bộ quá trình đối diện với căn bệnh mà mình đang gặp phải những năm qua - Hội chứng Stiff Person Syndrome (SPS) hay còn gọi là Hội chứng người cứng với tỷ lệ chỉ 1/1 triệu người mắc phải.

"Tôi đang làm việc chăm chỉ mỗi ngày, nhưng tôi phải thừa nhận rằng đó là một cuộc đấu tranh" - nữ Diva nói trong đoạn giới thiệu cho bộ phim tài liệu - "Tôi rất nhớ nó".

Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”- Ảnh 1.

Nữ danh ca Celine Dion trải lòng về quá trình chiến đấu với bệnh tật trong bộ phim tài liệu

Sau đó, Celine nói thêm với đôi mắt ngấn lệ: "Mọi người, tôi nhớ họ".

Mặc dù vô cùng đau lòng khi không thể tiếp tục biểu diễn trên sân khấu nhưng danh ca 56 tuổi cũng nói bà sẽ quyết tâm trở lại sân khấu.

"Nếu tôi không thể chạy, tôi sẽ đi bộ. Nếu không đi được thì tôi sẽ bò" - ngôi sao của bản hit "My Heart Will Go On" nói thêm - "Và tôi sẽ không dừng lại. Tôi sẽ không dừng lại".

Trước đó, vào tháng 12/2022, Celine Dion tiết lộ với khán giả về tình trạng sức khỏe của mình. Trong thông báo, bà nói bà đã được chẩn đoán mắc hội chứng người cứng, một chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp gây cứng cơ và co thắt cơ gây đau. Căn bệnh buộc nữ ca sĩ "All by Myself" phải hủy bỏ chuyến lưu diễn ở châu Âu dự kiến bắt đầu vào tháng 2 năm 2023.

Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”- Ảnh 2.

Hình ảnh tiều tụy của Nữ hoàng nhạc đương đại khiến người hâm mộ xót xa

Ngoài ra, Celine Dion cũng phải hủy chuyến lưu diễn Bắc Mỹ vài tháng sau đó trong khi các bác sĩ giải quyết các vấn đề y tế liên quan đến sức khỏe của bà.

Trong phim tài liệu vừa ra mắt, nữ nghệ sĩ đã tiết lộ những hình ảnh vật lộn trong "cuộc chiến" bệnh tật đầy đau đớn này. Cụ thể, Celine Dion đã phải đối diện cơn co giật kéo dài 10 phút. Khi nó xuất hiện, nữ danh ca nằm kêu rên vì đau và run rẩy úp mặt lên cáng. Đội ngũ y tế đã cố gắng giảm bớt cơn đau cho nữ danh ca bằng thuốc Valium và thuốc xịt mũi.

Celine Dion được đỡ nằm nghiêng ở tư thế thoải mái nhất nhưng người bà vẫn căng cứng. Nữ danh ca 56 tuổi không thể di chuyển và tiếp tục lên cơn co thắt. Trong một vài giây, Celine Dion đã vô cùng hoảng loạn khóc lớn.

Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”- Ảnh 3.

Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”- Ảnh 4.

Celine Dion đau đớn khi lên cơn co giật trong suốt 10 phút

Sau khi tiêm hai liều thuốc, Celine Dion bắt đầu thoát khỏi cơn co giật. Giọng ca người Canada nói trước ống kính rằng những sự việc như vậy khiến cô cảm thấy xấu hổ.

"Tôi không biết diễn đạt điều đó như thế nào. Bạn biết đấy, nó kiểu như là tôi không thể kiểm soát được bản thân", - Celine Dion chia sẻ và nói căn bệnh gây ra những cơn co thắt mạnh đến mức có thể gãy xương sườn.

Hiện tại vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả. Căn bệnh khiến Celine Dion phải hủy bỏ các chuyến lưu diễn vô thời hạn để tập trung chữa trị bởi nó không cho phép nữ ca sĩ sử dụng dây thanh đới để hát.

Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”- Ảnh 5.

Celine Dion bày tỏ: "Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu hay một cách chữa trị bằng nghiên cứu khoa học. Năm ngày mỗi tuần, tôi trải qua liệu pháp thể thao, thể chất và giọng hát. Tôi trị liệu trên ngón chân, đầu gối, bắp chân, ngón tay, giọng hát, giọng nói của mình... Ban đầu tôi tự hỏi tại sao lại là mình, làm sao chuyện này lại xảy ra, tôi đã làm gì, đây có phải là lỗi của tôi không? Thế nhưng cuộc sống không cho bạn bất kỳ câu trả lời nào và bạn vẫn phải sống".

Celine Dion cho biết cô mắc bệnh không rõ nguyên nhân. Nữ Diva đang nỗ lực hết mình với đội ngũ y tế để cải thiện sức khỏe. "Tôi có hai lựa chọn. Hoặc là tập luyện như vận động viên, làm việc cực kỳ chăm chỉ. Hoặc tôi từ bỏ và mọi chuyện kết thúc".

Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”- Ảnh 6.

Celine Dion tập luyện không ngừng nghỉ để giảm bớt cơn co thắt

Giọng ca 56 tuổi tiết lộ cô đã nghe lại những bài hát của mình, đứng trước gương và hát một mình khi ở nhà. "Tôi muốn trở thành người tốt nhất có thể. Mục tiêu của tôi là được nhìn thấy tháp Eiffel thêm lần nữa", Celine Dion nói.

Cũng trong bộ phim "I Am: Celine Dion", Celine nhìn lại chặng đường sự nghiệp của mình. Bà nói với đầy sự tự hào và yêu thương khi nhìn lại hành trình của mình với âm nhạc: "Tôi nhìn cuộc đời mình và tôi yêu từng phần của nó".

Celine nói rằng mặc dù việc thu âm nhạc trong phòng thu "nghe có vẻ tuyệt vời" nhưng sẽ "tuyệt vời hơn" khi bà được hát một ca khúc trước mặt người hâm mộ và có thể "tạo ra phép thuật của riêng mình". Cảm xúc khi được hát trước khán giả luôn là điều Celine say mê và chính những cảm xúc ấy khiến bà phải nỗ lực để có thể quay trở lại sân khấu.

Xót xa hình ảnh Celine Dion đau đớn, co giật dưới sàn nhà bởi căn bệnh chỉ 1/1 triệu người mắc phải: “Tôi hy vọng sẽ tìm ra phép màu…”- Ảnh 7.

Celine quyết tâm để quay trở lại sân khấu

Celine nói: "Thực hiện một buổi biểu diễn không khó, bạn biết đấy. Nhưng thật khó để hủy một buổi diễn".

Dù phải chống chọi với căn bệnh hiếm gặp, Celine Dion vẫn mạnh mẽ để vượt qua tất cả và khao khát được trở lại với sân khấu nghệ thuật, cống hiến hết mình cho khán giả. Gần đây nhất, nữ ca sĩ bất ngờ xuất hiện tại Lễ trao giải Grammy 2024 để trao giải Album của năm cho Taylor Swift.

Celine Dion sinh năm 1968, là ca sĩ người Canada. Cô được xếp hạng The Vocal Trinity - một trong ba diva có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới - cùng Whitney Houston và Mariah Carey. Celine Dion giành được năm giải Grammy, bao gồm Album của năm và Thu âm của năm. Năm 2016, Billboard vinh danh cô là Nữ hoàng nhạc đương đại. Cô nổi tiếng với những bản hit The Power of Love, Because You Loved Me, Where Does My Heart Beat Now?. Cô cũng thể hiện hai ca khúc kinh điển My Heart Will Go On - nhạc phim Titanic (1997) và Beauty and the Beast.

Theo Page Six


Nguyễn Phượng

Cùng chuyên mục

Thời điểm Campuchia động thổ kênh đào Funan có liên hệ mật thiết với ông Hun Sen thế nào?

Thứ 4, 03/07/2024 07:11
Thủ tướng Campuchia Hun Manet nói dự án kênh đào Funan Techo là một biểu tượng của chủ nghĩa dân tộc.

Bất ngờ vụ taxi "drift" trước BX Mỹ Đình: Tài xế nổ máy, kẻ lạ lấy xe phóng đi

Thứ 4, 03/07/2024 07:11
Lợi dụng tài xế taxi vẫn nổ máy, C. điều khiển xe ô tô đi ngược chiều, lòng vòng, "drift" gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Khu vực nào có giá đất nền tăng mạnh, nhà đầu tư đổ xô đi săn?

Thứ 4, 03/07/2024 07:10
Trong thời gian qua, đà tăng giá của đất nền không phải diễn ra trên tất cả các khu vực. Phần lớn tập trung vào các khu vực có quy hoạch, thông tin định hướng quy hoạch hoặc thông tin liên quan đến các đại đô thị, ông Trần Minh Tiến - GĐ Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu khách hàng One Housing cho biết.

Từ 1/8, những trường hợp không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất, người dân cần biết

Thứ 4, 03/07/2024 07:09
Tại Điều 101, Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, quy định rõ các trường hợp không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Khu vực sẽ làm đường cao tốc giáp Hà Nội, kết nối với cây cầu mới vượt sông Hồng

Thứ 4, 03/07/2024 07:04
Cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên được quy hoạch sẽ có chiều dài 12 km với quy mô 4 làn xe. Nó sẽ kết nối với cầu Chí Tân để qua huyện Phú Xuyên (Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Nữ sinh tốt nghiệp song bằng VinUni - Ngoại thương: Từ sinh viên ‘đội sổ’ của lớp, đến tấm vé thạc sĩ vào thẳng Harvard

Thứ 3, 02/07/2024 00:11
30 phút trước lễ Tốt nghiệp, Thu Phương có thể kể tóm tắt hành trình của mình trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng để có thành quả ngày hôm nay, cô đã đối diện với đủ những thử thách.

Vụ tai nạn xe chở đoàn 45 khách đi du lịch: Xe lao xuống vực rất nhanh, mọi người hoảng loạn, la hét

Thứ 3, 02/07/2024 07:00
Vụ tai nạn xe chở khách du lịch lao xuống vực ở đèo Cùi Chỏ làm hàng chục hành khách hoảng loạn, nhiều người bị thương phải đi cấp cứu nhưng rất may, không có ai thiệt mạng.

Vi phạm nồng độ cồn lại quên mật khẩu VNeID, tài xế "cay đắng" nhận 2 lỗi phạt

Thứ 3, 02/07/2024 09:22
Không xuất trình được giấy tờ xe lại quên mật khẩu VNeID, tài xế bị thêm lỗi vi phạm không có bằng lái và đăng ký xe.

Hà Nội: Nghi án bé trai 11 tháng tuổi bị bố nhẫn tâm sát hại ở chung cư

Thứ 3, 02/07/2024 10:46
Nghi phạm chưa đăng ký kết hôn mà chỉ là về ở với chị N. và có bé trai khoảng 11 tháng tuổi.

Faker khen ngợi skin HoL Ahri nhưng ngay sau đó lại "dội gáo nước lạnh" cho Riot

Thứ 3, 02/07/2024 11:36
Faker cũng có lúc biết cách "chọc cười" khán giả thế này đây.
xe.nguoiduatin.vn