Xử phạt người đăng tin "dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm bạch hầu ở Bắc Giang"

Thứ 3, 09/07/2024 10:55
Trước một số diễn biến ban đầu của trường hợp dương tính với bệnh Bạch Hầu tạm trú tại địa bàn, một số cá nhân đã đưa ra những thông tin sai sự thật, giật gân, câu like trên các trang mạng xã hội. Hành vi này đã làm nhiễu loạn thông tin, gây tâm lý hoang mang cho dư luận.

Ngày 9/7, theo thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an huyện Hiệp Hòa, đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ tài khoản Facebook Thanh Văn, với số tiền 5.000.000 đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. (Quy định tại điểm a, khoản 01, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử)

Trước đó, qua rà soát trên mạng xã hội, ngày 8/7/2024, Công an huyện Hiệp Hòa phát hiện 1 tài khoản mạng xã hội có tên Thanh Văn đăng tải nội dung "Ngay lúc này tại Trung Tâm y tế Huyện Hiệp Hoà. Người dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm Bạch Hầu. Liên quan đến cái chết của Nam Thanh Niên tiếp xúc với cô gái FO người dân tộc tại Quán hát. Các cô gái này đã di chuyển nhiều quán hát trên đại bàn Huyện HH và sang Soc Sơn Hà Nội.

Hết Covid giờ lại Bạch Hầu biến chứng nhanh hơn Covid rất nhiều vì vậy ace cô bác mình nhớ đeo khẩu trang và…", có dấu hiệu lợi dụng mạng xã hội cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật.

Xử phạt người đăng tin dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm bạch hầu ở Bắc Giang - Ảnh 1.

Người phụ nữ bị xử phạt vì đăng tin sai sự thật về bệnh bạch hầu

Qua xác minh, làm rõ tài khoản "Thanh Văn" của V.T. T (SN 1985 – Nơi ở hiện nay: Thị trấn Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang). Chiều ngày 08/7/2024, Công an huyện mời chủ tài khoản làm việc.

Chị T thừa nhận hành vi sai phạm vì cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, hành vi của bản thân đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Hiệp Hòa. Nhận thức được hành vi của mình, chị T đã tự giác gỡ bài đăng sai sự thật và đăng bài đính chính xin lỗi cộng đồng mạng xã hội.

Công an huyện khuyến cáo đứng trước mỗi thông tin, người dân cần sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý; chủ động tẩy chay những nội dung thiếu căn cứ cũng như các tài khoản tung tin giả, giật gân nhằm câu like. Đồng thời, thông báo ngay cho cơ quan chức năng nguồn thông tin, tài khoản, nội dung bài viết bịa đặt không đúng sự thật về dịch bệnh để lực lượng chức năng xử lý, ổn định an ninh trật tự và không gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Theo Cổng TTĐT Công an tỉnh Bắc Giang

Nam An

Cùng chuyên mục

Nghỉ hưu, tôi về làm bảo vệ ở công ty con trai, được trả 5 triệu đồng/ tháng nhưng phải chấp thuận một yêu cầu: Ai nghe xong cũng phẫn nộ

Thứ 5, 19/09/2024 21:23
Nghỉ hưu rảnh rỗi, ông Môn đưa ra một quyết định bất ngờ. Đó là đến làm bảo vệ tại công ty của cậu con trai.

Xem lại Tây Du Ký 30 lần tôi nhận ra: Đây mới là nhân vật có cả EQ lẫn IQ cao nhất, ai đã đi làm đều thấm thía

Thứ 5, 19/09/2024 20:18
Lúc nhỏ xem Tây Du Ký đều thích năng lực mạnh mẽ và sự dũng cảm của Tôn Ngộ Không, lớn lên mới thấy nể phục một nhân vật khác hơn cả.

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?

Thứ 5, 19/09/2024 20:10
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.

“Sếp em Mailisa” lộ sao kê từ thiện hơn 10 tỷ theo cách độc lạ, đá xéo loạt doanh nhân “phông bạt”

Thứ 5, 19/09/2024 18:32
Ngoài ra, nữ doanh nhân cũng khẳng định mình làm từ thiện nói chung và ủng hộ bà con bị lũ lụt mới đây nói riêng đều thông qua chính quyền địa phương.

Bộ phận nhỏ nhưng quan trọng của máy giặt: Rất nhiều nhà đang dùng sai khiến quần áo giặt mãi không thơm

Thứ 5, 19/09/2024 18:00
Dùng máy giặt đã lâu nhưng vẫn rất nhiều gia đình đang sử dụng chưa đúng bộ phận này, dẫn tới hiệu quả hoạt động của thiết bị không được tối ưu.
     
Nổi bật trong ngày

Hot boy tự phong bại lộ chuyện ủng hộ 10k khoe 10 triệu, "phốt" chấn động năm xưa cũng bị khui lại

Thứ 4, 18/09/2024 15:36
Hoá ra đây là nhân vật từng gây xôn xao MXH khi bị tố “phông bạt” căn hộ cao cấp, xe xịn đúng 1 năm trước.

Tin mới nhất về thời điểm bão số 4 đổ bộ vào đất liền, chuyên gia cảnh báo những điểm rất nguy hiểm

Thứ 5, 19/09/2024 10:41
Theo chuyên gia, bão số 4 không phải là cơn bão mạnh song trong hệ thống thời tiết xấu này có thể xuất hiện hiện tượng mưa dông, lốc kèm gió giật mạnh, còn nguy hiểm hơn bão mạnh.

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?

Thứ 5, 19/09/2024 20:10
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.

"Outfit" hở đến 75%, cô gái kéo drama về với bộ môn cầu lông

Thứ 4, 18/09/2024 16:10
Thêm 1 hình ảnh gây phản cảm với cộng đồng yêu thể thao.
xe.nguoiduatin.vn