Đối với những chiếc xe điện không phát ra những âm thanh phấn khích từ động cơ như những mẫu xe chạy xăng khiến nhiều người cảm thấy buồn chán, một cửa hàng độ xe E-Racer của Ý đã trang bị cho chiếc Zero SR/F hệ thống âm thanh nổi E-Raf của Bose để mang tới điều này.
|
E-Racer đã gây chú ý vào năm 2019 với bản độ Edge, mẫu naked bike thuần điện Zero SR/F hiện đại đã biến thành một chiếc café-racer cổ điển. Sau đó xưởng độ này vẫn tiếp tục chọn Zero SR/F cho bản dựng Bestial-E của mình nhưng lần này diện mạo không quá được chú trọng như các trang bị trên xe. Thân xe làm bằng sợi carbon, các tấm ốp hai bên mới và bình xăng ngắn hơn phù hợp với kiểu dáng của Zero, biến nó thành 1 chiếc streetfighter kích thước không quá cồng kềnh và trang nhã.
|
Ghi đông được đánh bóng và đèn pha LED tròn mang tới diện mạo bên ngoài tối giản khi nhìn từ phía trước, trong khi phần đuôi xe yên thiết kế kiểu solo và vẫn giữ nguyên đèn hậu của mẫu xe nguyên bản. Chiếc naked-bike không có gì thay đổi về công suất với 110 mã lực và mô-men xoắn 190Nm. Tuy nhiên E-Racer đã cải thiện hiệu suất phanh cho mẫu xe điện của Zero, cặp heo J.Juan đã được thay thế bằng Brembo. Không những vậy hệ thống treo nguyên bản theo xe cũng nâng cấp lên giảm xóc Airtender. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh nổi E-Raf của Bose cũng được E-Racer trang bị.
|
Để cảnh báo những người điều khiển và người đi bộ khi chiếc xe đang đi tới, hệ thống E-Raf gồm hai loa ngoài được gắn dưới bình xăng giả và giữa các thanh giằng của khung mắt cáo. Chúng được điều khiển bởi ứng dụng của Bose, hai loa truyền tần số cao để báo hiệu hướng di chuyển của xe. Trong khi đối với những ai yêu thích Zero SR/F sẽ thích phần cốp của chiếc xe này bởi bộ loa Bose thứ 3 sẽ gửi tần số cận âm qua khung xe để giả tiếng động cơ đốt trong đang rung.
Tuy nhiên Bose và E-Racer vẫn chưa tiết lộ cho người dùng liệu hệ thống này có thể thay đổi âm thanh và độ rung để phù hợp với các cấu hình động cơ khác nhau như hai xi-lanh thẳng hàng, V-Twin, V4 hay 4 xi-lanh thẳng hàng.
Phong Thanh