Thời kỳ đầu, những chiếc Exciter chỉ có phiên bản côn tự động, hộp số 4 cấp. Với kiểu dáng thiết kế bắt mắt, đậm chất thể thao và khác biệt so với những chiếc xe số thông thường khác trên thị trường khiến cho mẫu xe này nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ.
Trải qua nhiều thế hệ, dòng xe Exciter dần trở nên đa dạng hơn trước với những phiên bản mới mang sự khác lạ như tay côn cùng dáng vóc hầm hố hơn, dung tích mạnh hơn (150cc). Tuy nhiên, không phải vì thế mà dòng Exciter côn tự động trở nên lỗi thời.
Mới đây, hình ảnh về bản độ trên chiếc Exciter 135 phân khối, côn tự động với dàn áo là bộ tem chrome bóng loáng mang phong cách Spark bắt mắt, đi kèm là một vài món đồ chơi kiểng khiến xe trở hút mắt hơn.
Dường như phần đầu phía trước kiểu dáng nguyên bản vẫn được chủ nhân giữ nhưng được “lên đời” bằng pas biển số trước mang phong cách Indo.
Cụm đồng hồ được “lên đời” bằng loại Koso độc đáo, tích hợp LCD với 7 sắc màu hiển thị các chức năng như xem giờ, báo xăng,...
“Dàn chân” trước cứng cáp nổi bật khi được tô điểm bằng bộ mâm Daytona màu bạc óng ánh, hệ thống phanh được nâng cấp mạnh mẽ với đĩa Galfer kết hợp cùng heo Brembo Billet và dây dầu Morin màu vàng được giữ chặt bằng pas kẹp dầu Brembo.
Khu vực động cơ nổi bật với lốc máy sơn màu Jet Black sang trọng kết hợp cùng dãy ốc chén Trusty cực đẹp, đi kèm là cần sang số khá tiện dụng.
Ở phía bên còn lại, phần ống xả trở nên nổi bật hơn khi ốp pô được đính chặt bằng ốc Titan. Đi kèm thêm là gác chân Raider trở nên thon gọn hơn rất nhiều.
Để tăng thêm khả năng vận hành mạnh mẽ , êm ái khi di chuyển trên đường là giảm xóc Redleo bình dầu rời hàng hiệu.
Hiện không rõ khối động cơ 135 phân khối nguyên gốc của chiếc xe có được chủ nhân lên đời hay không. Trên thị trường, mẫu xe này hiện đã bị Yamaha khai tử từ lâu.
Nguồn: 2banh/Ly Tieu Bo