Trong tuyên bố của mình, Lawton cho biết nền tảng này đã khởi động một nỗ lực toàn cầu nhằm khuyến khích người dùng cho phép quảng cáo hoặc dùng thử YouTube Premium. Nếu phát hiện trình chặn quảng cáo được bật, người dùng sẽ thấy thông báo với nội dung “phát lại video bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách cho phép hoặc trình chặn quảng cáo bị tắt”. Nó cũng bao gồm lời nhắc đăng ký dùng thử YouTube Premium.
Vào tháng 6, YouTube đã xác nhận rằng họ sẽ vô hiệu hóa video đối với người dùng có trình chặn quảng cáo, nhưng Lawton mô tả đây chỉ là một “thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu” vào thời điểm đó. Giờ đây, YouTube đã mở rộng nỗ lực này khi ngày càng có nhiều người dùng cài đặt trình chặn quảng cáo nhận thấy mình không thể xem video trên YouTube trong những tuần qua.
Lawton khẳng định rằng việc sử dụng trình chặn quảng cáo vi phạm điều khoản dịch vụ của nền tảng, đồng thời nói thêm rằng quảng cáo hỗ trợ hệ sinh thái đa dạng của người sáng tạo trên toàn cầu và cho phép hàng tỷ người truy cập nội dung yêu thích của họ trên YouTube.
YouTube đã thực hiện một số thay đổi về cách quảng cáo hoạt động trên nền tảng của mình trong năm nay. Công ty đã giới thiệu quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua cho ứng dụng trên TV vào tháng 5, sau đó cũng bắt đầu thử nghiệm các quảng cáo dài hơn nhưng ít thường xuyên hơn trên TV. YouTube có thể hy vọng rằng thời gian quảng cáo kéo dài sẽ thúc đẩy nhiều người dùng đăng ký thuê bao YouTube Premium không có quảng cáo hơn, nhưng việc tăng giá 2 USD và ngừng cung cấp gói Premium Lite rẻ hơn có thể khiến tùy chọn này kém hấp dẫn hơn.
Thái An