“Zico Thái” Kiatisuk sẽ giúp HLV Troussier hoàn tất tuyệt chiêu để đánh bại tuyển Indonesia?

Thứ 4, 07/02/2024 09:13
Trong quá trình hoàn thiện đội bóng của mình, HLV Kiatisuk cũng đang đồng thời mang tới những lợi ích cho HLV Troussier.

Người đứng sau "tiqua-taca phiên bản Thái Lan"

Một trong những thất bại đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan là trận thua 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình vào năm 2015. Đó là trận đấu mà hệ thống phòng ngự HLV Miura dày công xây dựng bị đối phương xuyên thủng bằng lối chơi mang phong cách tiqui-taca.

Bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của đội khách được nhiều trang báo quốc tế nhắc đến như một hình ảnh tiêu biểu về lối chơi tiqui-taca "kiểu Thái". Pha phối hợp được thực hiện giữa 4 cầu thủ Chanathip, Dangda, Anan và Bunmathan. Những màn đập nhả ở tốc độ cao đã khiến hàng thủ tuyển Việt Nam không thể theo kịp. Và Bunmathan có được khoảng trống để thoải mái dứt điểm tung lưới.

“Zico Thái” Kiatisuk sẽ giúp HLV Troussier hoàn tất tuyệt chiêu để đánh bại tuyển Indonesia?- Ảnh 1.

Bàn thắng nổi tiếng của đội tuyển Thái Lan.

Người dẫn dắt đội tuyển Thái Lan ở trận đấu ấy chính là HLV Kiatisuk. Trong những năm nắm quyền ở cả ĐTQG lẫn U23 Thái Lan, "Zico Thái" đã xây dựng thành công lối chơi phối hợp bóng ngắn vừa phát huy được năng lực của các học trò, vừa đạt được hiệu quả về mặt thành tích.

Cựu ngôi sao HAGL giúp bóng đá Thái Lan kết thúc giai đoạn trắng tay kéo dài và trở lại ngôi vị số một Đông Nam Á với tấm HCV SEA Games 2013 cùng 2 chức vô địch AFF Cup các năm 2014 và 2016.

Những nhân tố trưởng thành dưới tay HLV Kiatisuk tiếp tục đóng vai trò trụ cột của đội tuyển Thái Lan nhiều năm tiếp theo. Các HLV sau này mang tới những lối chơi khác nhau, nhưng phong cách tiqui-taca đã trở thành một "thương hiệu" của Voi chiến.

Lợi ích cho HLV Troussier?

Tại Asian Cup 2023, CLB CAHN là 1 trong 2 đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển Việt Nam. Thủ môn Filip Nguyễn bắt chính cả 3 trận đấu. Bùi Hoàng Việt Anh và Quang Hải mỗi người ghi được 1 bàn thắng. Vũ Văn Thanh và Lê Phạm Thành Long cũng đều để lại những dấu ấn nhất định.

Trở về từ giải đấu, nhóm cầu thủ này lập tức bước vào làm quen với những bài tập của HLV Kiatisuk – người vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB CAHN.

Nhà cầm quân người Thái Lan không hề giấu giếm tham vọng tạo dựng một tập thể chơi bóng theo phong cách ưa thích của mình. Những trận đấu giao hữu đầu tiên đã mang tới kết quả rất khả quan. CLB CAHN lần lượt thắng PVF-CAND và Nam Định với các tỉ số 3-2 và 4-3.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước Nam Định cho thấy ý đồ chiến thuật rất rõ ràng của HLV Kiatisuk. Các cầu thủ CLB CAHN khi có bóng đã triển khai tấn công rất nhanh với một loạt đường chuyền nhịp nhàng.

Quang Hải mở bóng xuống cánh phải, Bùi Xuân Thịnh đón bóng và căng ngang vào khu vực 5m50. Toàn bộ hàng thủ đối phương bị loại bỏ và Vũ Văn Thanh thoải mái đệm bóng tung lưới.

“Zico Thái” Kiatisuk sẽ giúp HLV Troussier hoàn tất tuyệt chiêu để đánh bại tuyển Indonesia?- Ảnh 2.

Vũ Văn Thanh từng có những mùa giải làm việc cùng HLV Kiatisuk và thích nghi tốt với lối chơi kiểm soát bóng.

Ý đồ xây dựng lối chơi của HLV Kiatisuk có nhiều điểm giống với HLV Troussier – đều dựa trên khả năng kiểm soát bóng và triển khai tấn công một cách chủ động.

Quãng thời gian tập trung tương đối ngắn của đội tuyển khiến HLV Troussier gặp khó khăn nhất định trong việc giúp các cầu thủ phối hợp ăn ý với nhau. Giờ đây, phần công việc ấy sẽ thuận lợi hơn phần nào khi nhóm tuyển thủ khoác áo CLB CAHN được làm việc với một chiến lược gia có phong cách tương đồng.

Vào tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam có 2 trận đấu quyết định ở vòng loại World Cup với tuyển Indonesia. Đây là đối thủ từng khiến thầy trò HLV Troussier phải "ôm hận" tại Asian Cup 2023.

“Zico Thái” Kiatisuk sẽ giúp HLV Troussier hoàn tất tuyệt chiêu để đánh bại tuyển Indonesia?- Ảnh 3.

HLV Troussier rất cố gắng để giúp đội tuyển Việt Nam đạt được sự nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp.

Để đương đầu với một đội Indonesia đầy mạnh mẽ với nhiều cầu thủ nhập tịch dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, tuyển Việt Nam hơn lúc nào hết cần đạt được cùng lúc độ nhuần nhuyễn cao trong vận hành chiến thuật và sự tỏa sang từ các tuyển thủ.

Việc những cái tên như Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Thanh, Tấn Tài, Lê Phạm Thành Long…. thuần thục lối chơi mang phong cách tiqui-taca sẽ làm tăng đáng kể cơ hội chiến thắng của đoàn quân áo đỏ.

Chewy

Cùng chuyên mục

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ đặc biệt nhưng thiếu 1 điều quan trọng này

Thứ 7, 27/07/2024 06:36
Sự sáng tạo của lễ khai mạc Olympic năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý, bao gồm nhiều ý kiến khen chê khác nhau.

Nam giới thận yếu thường có 3 dấu hiệu này khi thức dậy, kiểm tra ngay xem bạn có không

Thứ 7, 27/07/2024 06:22
Một số dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu có thể xuất hiện ngay khi nam giới vừa thức dậy vào buổi sáng.

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn